Monday 5 December 2011

Thơ Thái Nam Trân: Ước vọng


Ước vọng

Tôi không muốn …sống cuộc đời lặng lẽ !
Của loài rong … dưới mặt nước ao hồ
Tôi muốn sống ….cuộc đời chim vỗ cánh
Bay muôn nơi… trời biển núi sông hồ

Tôi không muốn …sống cuộc đời tăm tối !
Của loài sên… quanh quẩn góc vườn con
Tôi muốn sống… cuộc đời ong cần mẫn
Hiến dâng đời …mật ngọt, trái cây ngon

Tôi không muốn …cuộc đời không ích lợi
Của loài sâu ….ngày tháng phá cây xanh
Tôi muốn sống …cuộc đời thông, tùng, bách
Tháng ngày qua…. bầu bạn gió, trăng thanh

Tôi muốn sống …và tôi luôn muốn sống…
Mỗi ngày qua…là mỗi hiến dâng đời….
Tôi muốn sống …và tôi luôn muốn sống…
Cho anh em, bè bạn, cho mọi người….

Tôi muốn sống…và tôi luôn muốn sống…
Có niềm tin, lý tưởng, có tình thương…
Tôi muốn sống…và tôi luôn muốn sống…
Với niềm mơ...,với ước vọng…quê hương…

Thái Nam Trân


No comments:

Post a Comment