Wednesday 24 October 2012

10 truyện cười



Đc truyn cười, đôi khi không ch là đ cười, đ thư giãn. Mà có th, đng sau nhng mu chuyn y là mt bài hc, mt thông đip đến t cuc sng.

1.      Câu chuyn th nht:
Mt cu hc trò lp ba viết rng cu mun tr thành mt din viên hài trong bài tp làm văn ca mình.Thy giáo Vit Nam phê: “Không có chí ln”, còn thy giáo người nước ngoài nói: “Thy chúc em mang tiếng cười cho toàn thế gii”.

Là người ln, chúng ta nên khuyến khích, c vũ hơn là đt ra nhng yêu cu quá cao đi vi tr con. Hơn thế, chúng ta hãy m rng khái nim thành công đ tr con thoi mái tung đôi cánh ước mơ ca mình.

2.     Câu chuyn th hai:
Ăn cơm xong, m và con gái ra chén bát trong bếp, b và con trai ngi xem ti vi. Bng nhiên có tiếng đ v dưới bếp, sau đó im bt. Con trai nói: “Con biết chc m va làm bchén bát”, b hi: “Ti sao con chc như thế?”, con trai tr li: “Vì không nghe tiếng m la”.

Chúng ta luôn đánh giá người khác và đánh giá bn thân qua nhng tiêu chun nào đó, thường khó khăn vi người khác nhưng li rt d dãi đi vi mình.

3.     Câu chuyn th ba:
Người ăn mày nói: “Bà có th cho tôi xin mt ngàn không?”, người qua đường tr li:
“Nh
ưng tôi ch có năm trăm”, người ăn mày bo: “Vy bà thiếu tôi năm trăm nhé”.

Nhiu người trong chúng ta luôn cho rng ông tri mc n mình, cho mình không đ, không tt nên lòng tham đã che mt thái đ biết ơn.

4.     Câu chuyn th tư:
Người v đang nu ăn trong nhà bếp, người chng đng bên cnh nhc nh: “Cn thn, coi chng khét!”, “Sao em b ít mui thế?, “Ơi kìa, nước đã sôi ri, em cho tht vào đi”. Người v bưc bi: “Anh làm ơn đi ra ngoài giùm em! Em biết nu ăn mà!”. Người chng mm cười: “, có ai bo em không biết nu ăn đâu. Anh ch mun em hiu được cm giác ca anh như thế nào khi đang lái xe mà em ngi bên cnh c li nhi”.

Hc cách thông cm người khác không khó, ch cn chúng ta đt mình vào hoàn cnh ca người khác.

5.     Câu chuyn th năm:
A nói vi B: “Khu nhà tôi va dn v mt ông hàng xóm bt lch s. Ti hôm qua, đã gn mt gi sáng ri mà ông ta còn qua đp ca nhà tôi rm rm”. B hi: “Thế anh có báo cnh sát không?”. A tr li: “Không, tôi mc k ông ta, xem ông ta như thng điên vì lúc y tôi đang tp thi kèn saxophone”.

Chuyn gì cũng có nguyên nhân, nếu biết trước li ca mình thì hu qu s khác đi. Tuy nhiên, chúng ta li thường ít khi thy mình sai, nhưng li d dàng thy người khác sai.

6.     Câu chuyn th sáu:
Hai cha con đi ngang qua mt khách sn 5 sao. Trông thy mt chiếc xe hơi xn r vào, cu con trai nhn xét:
-Nhng người ngi trên chiếc xe y đu có trình đ hc vn rt thp!
Người cha ôn tn đáp li:
-Người va phát biu câu y là người hin trong túi không có ly mt đng xu!

Con người thường có thái đ “ghen ăn tc ”, khi nói ra điu gì, nhn xét vic gì đu th hin trình đ và “đng cp” ca mình. Bi vy hãy thn trng!

7.     Câu chuyn th by:
Có hai đoàn khách nước ngoài đến tham quan mt đa đim du lch sinh thái. Do tri mưa nên đường dn vào khu “Kỳ hoa d tho” ly li. Người hướng dn ca đoàn th nht bo: “Xin li quý khách, chúng ta không th đi tiếp”. Còn người hướng dn đoàn th hai suy nghĩ mt thoáng ri nói: “Đ quý khách thy rng vic tìm kiếm kỳ hoa d tho khó khăn như thế nào, Ban giám đc công ty đã c tình to con đường ly li cho quý khách có thêm cm xúc thc tế”.

Hoàn cnh khác nhau, quan đim khác nhau s nhìn mt s vt không ging
nhau. Tư
tưởng kỳ l như thế đy bn ! Nếu bn chu suy nghĩ thì quyn quyết
đ
nh hoàn cnh nm trong tay bn.

8.    Câu chuyn th tám:
Mt ph n vào tim kim hoàng, trông thy hai chiếc vòng đeo tay ging nhau như đúc, mt chiếc giá 2 triu, mt chiếc giá 20 triu. Không chn ch, bà ta lin ly chiếc 20 triu vì nghĩ rng đt tin chc chn s là đ tt. Khi va quay lưng bước đi, bà nghe nhân viên nói vi nhau: “Không ng ch vì đính sai bng giá mà chúng ta li đến 18 triu đng!”.

Hãy xem, lng nghe và kim đnh. Đó là li khuyên trong câu chuyn này. Có nhiu th tưởng vy, thy vy, nghe vy mà không phi vy, đng vì ch quan, tin vào suy nghĩ ca mình mà lm to.

9.     Câu chuyn th chín:
Hai v chng vào xem trin lãm tranh ca các ha sĩ tr, trong đó có mt bc tranh ca con trai h. Người v đi rt nhanh, mt ch kp lướt vào tên ca tác gi mi bc tranh. Mt lúc sau không thy chng, người v quay li tìm. Người chng đang đng trước mt bc tranh say sưa ngm nhìn. Bc trang y lúc ny người v đã  xem qua. Bà bc bi nói: “Ông đng đó làm gì vy? Sao không đi tìm bc tranh ca con mình?”. Người chng quay sang nhìn v:“Đây là tranh ca con mình nè, nó quên ký tên trên bc tranh”.

Trong cuc sng, có người ch lo chy băng băng nên đã không th tìm thy th mình cn tìm,  đánh mt cơ hi được thưởng thc hoa n hai bên đường.

10.Câu chuyn th mười:
Ti bui l tt nghip mt trường cp hai, thy hiu trưởng đc tên hc sinh xut sc nht trong năm hc. Đc đến ln th ba mà vn không thy ai đi lên sân khu. Thy hiu trưởng nhìn xung, hi cu hc sinh xut sc đang bình thn ngi bên dưới:
-Em không nghe thy gi tên à?
Cu hc sinh đng lên, l phép:
-D, thưa thy em đã nghe. Nhưng em s các bn chưa nghe thy !

Danh và li đã vô tình tr thành chiếc lng nht chúng ta vào trong y. Chúng
ta luôn giáo d
c con em mình phi c gng hc tht gii, phi tr thành nhân
v
t xut sc nhấtt,  nhưng li ít khi dy các em tính khiêm tn.

No comments:

Post a Comment