Monday 30 September 2013

Giúp người được giúp



Tại tiệm bán kem Dairy Queen tại Hopkins, MN, 1 bà vào mua hàng, đang đứng đợi, thì 1 ông khách hàng khiếm thị cũng vào mua kem, vô tình đánh rơi tờ $20, bà kia nhặt được, thay vì trả lại cho người khách hàng khiếm thị, thì bà lại cất vào ví, làm của riêng. 

Người bán hàng (manager tiệm), anh Joey Prusak, 19 tuổi, thấy được sự việc từ đầu chí cuối, sau đó nhỏ nhẹ nói với bà nầy nên trao trả $20 lại cho người khiếm thị, nhưng bà này lại không chịu. Rốt cuộc, anh Joey liền từ chối không phục vụ cho bà khách hàng tham lam này (không bán kem cho bà ta). Sau đó, Joey đã trao $20 từ tiền túi của mình cho ông khách hàng khiếm thị nói trên.

Câu chuyện không dừng lại ở đây: 1 khách hàng tình cờ chứng kiến, đã tung ra trên mạng sự việc này. Câu chuyện đến tai ông Warren Buffett, xếp của hệ thống Dairy Queen nầy. Chính ông Warren Buffett đã đích thân gọi điện thoại nói chuyện và khen ngợi nghĩa cử của Joey Prusak và mời anh này sang năm đến dự Đại Hội Cổ Đông vào tháng 5 năm 2014. Nhiều người còn đề nghị việc làm cho anh, hỗ trợ tiền để anh nầy học đại học.

Ghi chú: Joey đã làm việc tại tiệm kem này từ lúc anh mới 14 tuổi, hiện đang theo học đại học.

No comments:

Post a Comment