Monday 21 March 2016

Phát minh mới để điều trị tiểu đường



Tiểu đường gây ra bởi tuyến tụy trong cơ thể không còn sản xuất ra insulin nữa. Insulin là một hormone có nhiệm vụchuyển bỏ đi lượng đường thừa trong máu. Số insulin thiếu này có thể bổ sung bằng cách chích trực tiếp, nhưng như vậy người bệnh phải chích hàng ngày.

Công ty Orgenesis đã có phát minh mới để điều trị tiểu đường, trong đó, người ta sẽ lấy ra một số tế bào gan của người bệnh và
đưa vào phòng thí nghiệm để sử dụng về mặt di truyền, nhờ đó, chuyển những tế bào này thành những tế bào có khả năng tạo ra insulin. Cuối cùng, chúng được cấy trở lại gan và từ đó những tế bào này có thể sản xuất insulin ngay tại trong gan.

Với phương pháp này, bệnh nhân sẽ không còn phụ thuộc vào việc phải cóngười hiến tụy tạng, vàcũng không phải dùng thuốc chống lại đề kháng khi ghép. Hơn nữa, phương pháp mới còn rẻ tiền hơn, không phải tốn chi phí cho việc theo dõi định kỳ, vàquan trọng nhất là insulin mới sẽ được
sản xuất chỉ trong vòng vài ngày sau khi ghép.

Phương pháp này đã được thử nghiệm trên mô gan người trong phòng thínghiệm, và trên những con chuột bị tiểu đường. Cuối năm nay sẽ thử nghiệm lâm sàng trên người để cókết luận cuối cùng trước khi được áp dụng chính thức.

No comments:

Post a Comment