Sunday 12 April 2020

Cám ơn Bạn đã gửi tôi Bài viết Net


Cám ơn Bạn đã gửi tôi Bài viết Net 

Cám ơn Bạn đã gửi tôi bài Net.
Bài hôm nay : một bài Net rất hay.
Rất hữu ích : có rất nhiều hữu ích.
Xin cám ơn : Bạn đã gửi bài nầy.

Tôi rất thích : câu nói về Trân Trọng.
Trân trọng người : vì điểm tốt của mình.
Mà tha thứ : những lỗi lầm khuyết điểm.
Người bạn nầy : là tri kỷ của mình.

Và ngược lại : có người nên thận trọng.
Là những người : một điều lỗi của mình.
Mà quên hết : những điều mình tốt đẹp.
Những người nầy : không phải bạn của mình.

Điều giản dị : nhưng đó là thực tế.
Những chuyện nầy : thường thấy ở trên đời.
Là hình ảnh của một tờ giấy trắng.
Người ta phiền vì một vết mực thôi !.

Mình tốt mấy : người đời không biết tới.
Mình lỗi lầm : cả thiên hạ  không tha.
Nên thận trọng : luôn luôn cần thận trọng.
Luật của đời : ở trong cõi người ta !.

Một câu nữa : tôi cũng là đồng ý.
Quen biết người : phải nói đến chữ duyên.
Chinh phục người : phải cần có trí tuệ.
Sống bao dung : thì mới bớt ưu phiền.

Chuyện giao hảo :  cần rất là nhiều thứ.
Giao hảo nào : cũng cần có chữ duyên.
Muốn chinh phục : thì phải cần có trí.
Muốn lâu dài :  phải cần biết bao dung.

Tôi cũng thích : câu nói về lừa dối.
Đối xử ai : không được phép dối lừa.
Nhất là với : những người tin tưởng bạn.
Người tin mình : không được phép dối lừa.

Sẽ rất tệ : khi niềm tin đã mất.
Mất lớn lao : khi nào mất niềm tin.
Nên hãy nhớ : đừng bao giờ đánh mất.
Không dối lừa : để gìn giữ niềm tin.

Tôi cũng thích : lời khuyên vàng, hữu ích.
Đừng phụ ai : đã giúp đỡ cho mình.
Sự giúp đỡ : cho dù là rất nhỏ.
Cũng nhớ hoài : không có được phép quên.

Đừng có hận : những người từng yêu Bạn.
Một lần yêu : như vậy cũng là nhiều.
Nên không hận : những người từng yêu bạn.
Một chút yêu : như vậy cũng là nhiều.

Đừng lừa dối : những ai tin tưởng Bạn.
Dù chỉ là  : lừa dối một chút thôi.
Dù lừa dối : một lần hay một chút.
Cũng không nên : không được dối lừa người.

Tôi cũng thích : câu nói nầy chính xác.
Muốn thương nhau : thì phải hiểu biết nhau.
Muốn hiểu nhau : thì phải cần tin tưởng.
Muốn tin tưởng : phải thật lòng với nhau.

Tôi cũng thích : câu nói về cô độc.
Cô độc thường: có nghia sống một mình.
Nhưng có thứ : cũng rất là cô độc.
Là đông người : không ai thấu hiểu mình.

Tôi cũng thích : câu khuyên đầy hữu ích.
Là câu khuyên : đừng can thiệp chuyện người.
Đừng có dùng : đầu óc của người khác.
Mà suy nghĩ : về cuộc sống của mình.

Tôi cũng thích : những lời khuyên thực tế.
Như lời khuyên : đừng nói mà hãy làm.
Đừng huyên thuyên : mà hãy nên hành động.
Đừng hứa hẹn : mà hãy nên thực hành.

Tôi cũng thích : bao nhiêu lời khuyên khác.
Trước khi trả lời : hãy biết lắng nghe.
Trước khi hành động : hãy biết suy nghĩ.
Trước khi quở trách : hãy biết cảm thông.

Nói tóm lại : Bạn gửi tôi bài Net.
Bài một trang : nhưng hữu ích rất nhiều.
Tôi đón nhận : với thật lòng cảm tạ.
Tôi cám ơn : cám ơn Bạn rất nhiều.

THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment