Wednesday 17 June 2020

Thượng Đế đã ban ơn


Thượng Đế đã ban ơn

Cám ơn Bạn : đã gửi tôi bài Net.
Bài rất hay : và hữu ích cho đời.
Bài tuy cũ : nhiều lần tôi đã đọc.
Nhưng vẫn hay : vẫn hữu ích cho tôi.

Bài Net viết : về những người hạnh phúc.
Có nhiều người : sống hạnh phúc trên đời.
Dù cho có : người nói đời bể khổ.
Nhưng thật ra : đời vẫn có điều vui.

Có người sống trên đời nầy hạnh phúc?.
Hỏi là ai ? là Bạn hay là tôi ?
Ai người sống trên đời nầy hạnh phúc?
Bạn hay tôi : người hạnh phúc trên đời ?

Có thể Bạn : có thể tôi hạnh phúc.
Bạn và tôi : đều có thể sống vui.
Là sự thực : không phải là giấc mộng.
Tại sao không? : mình hạnh phúc trên đời.

Tin tức loạn : dịch Virus Tàu Cộng.
Khắp năm châu : người chết mấy trăm ngàn.
Còn người bịnh : bây giờ hơn 7 triệu.
Hạnh phúc thay : tôi, Bạn vẫn bình an.

Sáng nay dậy : nghe tin về dịch bệnh.
Rất nhiều người : vướng chứng bịnh Corona.
Có nhiều kẻ : đang thập phần nguy kịch.
Có nhiều người : bịnh nặng đã ra ma. !

Ở nước Mỹ : đại siêu cường thế giới.
Số bệnh đau : vượt số hai triệu người.
Số người chết : đứng hàng đầu thế giới.
Đến hôm nay : trên số một trăm ngàn.

Bạn ở Úc : vậy đã là may mắn.
Số người đau : chỉ có 7 ngàn người.
Số người chết : so Hoa Kỳ rất ít.
Đến hôm nay : chỉ có một trăm người.

Và may quá : Bạn, tôi đều mạnh khỏe.
Không nhiễm trùng : không dịch bệnh China.
Tôi và Bạn : đều không ưa Tàu Cộng.
Nên Trời thương : không Virus China.
Tuy dịch bệnh : luật là không đi lại.
Ở trong nhà : để tránh bệnh lây lan.
Nhưng có thể : đi shopping, chợ buá.
Mua thức ăn : hay là đi ngân hàng.

Vậy cũng đủ : và cũng là may mắn.
Mỗi một tuần : cần đi chợ một lần.
Là cũng đủ : những thức ăn rau, quả….
Và cũng thừa : thịt, tôm, cá, bò, gà….

Nếu có bệnh : có thể đi Bác Sĩ.
Nếu bệnh nhiều : có thể đến nhà thương.
Nhiều tiệm thuốc : vẫn hằng ngày mở cửa.
Nên rất may : được sống ở nơi đây.

Ở nước Mỹ : mấy tuần nầy loạn lạc.
Có nhiều nơi : bạo loạn mấy tuần nay.
Chuyện chủng tộc : thường xảy ra bên Mỹ.
Rất may là : tôi, Bạn sống nơi đây.

Ở nước Úc : cũng có nhiều sắc tộc.
Tính sắc dân : đếm số cũng 2 trăm.
Nhưng may quá : chưa có gì xung đột.
Mấy trăm năm : nước Úc vẫn bình an.

Sáng nay dậy : thấy tay chân lành lặn.
Bạn và tôi : đều hạnh phúc, ơn Trời.
Sáng nay dậy : vẫn còn đi đứng được.
Vậy là may : xin cảm tạ ơn Trời.

Tối nay ngủ : Bạn có nhà để ngủ.
Tối đêm nay : Bạn có chiếc giường êm.
Có chăn ấm : không sợ trời giá lạnh.
Vậy là coi : như Bạn đã số hên.

Sáng nay dậy : có cà phê để uống.
Có tách trà : để uống sáng hôm nay.
Có miếng bánh : để lót lòng buổi sáng.
Vậy là coi : như Bạn đã được may.

Mỗi một thứ : trên đời nầy Bạn có.
Đều là do : Thượng Đế đã ban ơn.
Nên vui vẻ : và cám ơn Thượng Đế.
Bạn và tôi : Thượng Đế đã ban ơn.

THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment