Friday 1 May 2015

Mỗi người chỉ cùng ta một chặng đường



Đời muôn ngã : muôn người ta gặp gỡ.
Có những người: ta thân thiết yêu thương.
Có những người: ta vô cùng quyến luyến.
Có những người: ta mong được gần luôn.

Có những người: ta không muốn xa cách.
Có những người: ta muốn được kết giao.
Có những người: ta cảm tình nồng ấm.
Có những người: ta muốn được cùng nhau.

Nhưng nhân thế: Bạn ơi, đời vạn ngã.
Mà nhân sinh: mỗi người một con đường.
Đường nhân thế: mỗi người đi một ngã.
  đi chung: cũng  chỉ một chặng đường.

Dẫu cha mẹ: mình vô cùng yêu kính.
Rồi ngày kia: già yếu cũng ra đi.
Phải chấp nhận: luật vô thường, sinh tử.
Có buồn đau: cũng phải chịu chia ly.

Dẫu chồng vợ: mình vô cùng thương mến.
Nhưng  ốm đau: bệnh tử biết ngày nào.
Có khi sống: còn có khi cách trở.
Chuyện nhân duyên: ai biết được ra sao.

Dẫu con cái: mình vô cùng yêu qúi.
Rồi lớn lên: chúng cũng phải xa mình .
Hoặc là lúc: mình tuổi già, bệnh yếu.
Cũng đành đi : vì là luật nhân sinh.

Và bè bạn: dẫu bạn bè thân thiết.
Chỉ cùng ta: chung bước một chặng đường.
Cũng có lúc: chia tay người mỗi ngã.
Chỉ cầu mong: chia cách vẫn còn thương.

Và tất cả: dù là thân hay lạ.
Chỉ cùng ta: chung ngã một chặng đường.
Nên đến lúc: chia tay thì chấp nhận.
Và hãy vui: vì đã có một chặng đường.

THÁI NAM TRÂN



No comments:

Post a Comment