Thursday 23 January 2020

Vượt qua những trở ngại, gian truân của cuộc đời


Vượt qua trở ngại

Tôi mới đọc một bài hay trên Net.
Bài nói về trở ngại phải vượt qua.
Ai cũng có trong đời nhiều trở ngại.
Quan trọng là làm sao để vượt qua?

Không trở ngại là cuộc đời không tưởng.
Trở ngại là thực tế ở trên đời.
Khác nhau là trở ngại nhiều hay ít.
Ít hay nhiều đều phải trải trên đời.

Trở ngại lớn có khi mình vấp phải.
Quan trọng là mình có thể vượt qua.
Trở ngại nhỏ chuyện thường ai cũng có.
Tài hay không: trở ngại lớn vẫn qua.

Càng trở ngại : càng trui rèn bản lĩnh.
Người có tài : không sợ những gian truân.
Càng thử thách : tài năng càng tôi luyện.
Ai cũng cần : phải chiến thắng gian truân.

Người nhẫn nại : sẽ chờ khi mưa tạnh.
Đời nhân gian : không tránh khỏi gió mưa.
Phải chấp nhận : và đợi chờ, kiên nhẫn.
Phải lạc quan : chờ đợi hết cơn mưa.

Không lo lắng: những khi đời trở ngại.
Chấp nhận đời : nhiều lúc khổ, gian nan.
Điều quan trọng: là bình tâm chống đỡ.
Gặp phong ba : chống đỡ, chẳng phàn nàn.

Dù vấp ngả : cho để nhiều vết sẹo.
Cũng không than : không oán hận chi đời.
Chấp thử thách : mới là người tuấn kiệt.
Nhận gian truân : là kẻ sĩ trên đời.

Luôn chiến đấu : là điều qui luật sống.
Chuyện viễn vông: là sống lặng bình yên.
Đời thực tế :  là muôn ngàn trở ngại.
Cuộc đời nào : cũng chẳng có bình yên .

Bí quyết sống : là phải không tiêu cực.
Tiêu cực thì : cuộc sống chẳng ra chi.
Sống tiêu cực : thì cuộc đời thảm hại.
Sống bi quan : cuộc sống chẳng ra chi.

Chuyện gì đến : mặc nhiên rồi sẽ đến.
Có chối từ : thì nó cũng đến thôi.
Nên đón nhận : mà không buồn chi cả.
Chỉ cần là : tận hết sức mình thôi.

Tận hết sức : nghiã là không gục ngả.
Nghiã là mình : vẫn tiếp tục bước đi.
Dù vấp ngả : vươn lên và bước tiếp.
Quan trọng là : mình vẫn tiếp tục đi.

Nhưng phải nhớ : cuộc đời là tương đối.
Đừng bao giờ : là quá khích, cực đoan.
Dù bước tới, bước lui hay dừng lại.
Tất cả đều : không quá khích, cực đoan.

Không quá cứng, không quá mềm : co dãn.
Đời phải nhìn : phải xét cái tổng quan.
Đừng có thấy : những cái nhìn nhỏ bé .
Mà phải nhìn : thấy trời đất mênh mông.

Đừng toan tính : những cái gì to tát.
Quan trọng là : những cái có khả năng.
Làm những cái : khả năng mình có thể.
Đừng tính toan : những cái không khả năng.

Tìm những cái : môi trường mình có thể.
Tìm những nơi : mình có thể thích nghi.
Tìm đúng chỗ : là một điều quan trọng.
Phải rời xa : những chỗ không thích nghi.

Như hạt giống : phải cần nơi thích hợp.
Thì con người : cũng như vậy mà thôi.
Nên cuộc sống : phải tìm nơi tốt đẹp.
Muốn thành công : mình phải chọn tìm nơi.

Không cần phải : làm những điều to lớn.
Chỉ cần là : mình thực hiện mỗi ngày.
Một việc nhỏ : hay là hai việc nhỏ.
Quan trọng là : mình thực hiện mỗi ngày.

Và thực hiện : luôn luôn là thực hiện.
Những điều hay : những việc tốt mỗi ngày.
Rồi sẽ vượt :  gian truân và trở ngại.
Rồi thành công: sẽ tới ở ngày mai.

THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment