Wednesday 6 October 2021

Tình Già

 

Bà ơi nắm chặt tay tôi.

Tôi đưa bà đến những nơi bà cười.

Bà, tôi vất vả một thời.

Gian nan khó nhọc cả đời vì con.

 

Giờ già như vợ chồng son.

Cháu con bận bịu vì còn mưu sinh.

Vợ chồng nặng nghĩa ân tình.

Đêm hôm kề cận chúng mình bên nhau.

 

Động viên những lúc ốm đau.

Mình là điểm tựa cho nhau cả đời.

Bây giờ ta đã thảnh thơi.

Chẳng cần lo nghĩ chuyện đời ra sao.

 

Tuổi cao trí tuệ càng cao.

Như cây cổ thụ vươn vào trời xanh.

Rễ sâu bám chặt đất lành.

Chẳng lo bão nổi, vươn cành ra xa.

 

Hôm nay ngày hội của ta (1/10).

Tay trong tay nắm, tôi, bà dạo chơi.

Lắng nghe chim hót giữa trời.

Mây bay gió thổi, mỉm cười hả hê.

 

Cuộc đời dẫu có bộn bề.

Tôi, bà, vẫn cứ chân quê chung tình.

Lắng nghe cơ thể của mình.

Giữ gìn sức khỏe an bình thảnh thơi.

 

Tg : Yên Đào

 

No comments:

Post a Comment