Wednesday 1 May 2013

Thượng Đế không cho ai quá nhiều




  mt đt nước giàu có ca Châu Âu, có mt cô ca sĩ rt ni tiếng. Tuy mi ch 30 tui nhưng danh tiếng cô đã vang di khp nơi, hơn na cô có mt người chng như ý và mt gia đình hnh phúc m mãn. Mt ln, sau khi t chc thành công mt đêm din, cô ca sĩ cùng chng và con trai b đám đông người hâm h cung nhit bao quanh. Mi người tranh nhau chuyn trò vi cô. Nhng li l tán tng khen ngi tràn ngp c sân khu.

Có người khen cô tui nh chí ln, va tt nghip đi hc đã bước chân vào nhà hát tm c quc gia và tr thành n ca sĩ tr ct ca nhà hát. Có người tán tng rng mi có 25 tui mà cô đã được la chn là mt trong 10 n ca sĩ có ging háy opera xut sc nht thế gii. Có người li ngưỡng m cô có người chng tuyt vi, mt cu con trai kháu khnh, d thương.

Trong khi mi người thi nhau bà lun, cô ca sĩ này ch im lng lng nghe, không th hin thái đ gì. Khi mi người nói xong cô chm rãi nói: “Trước tiên, tôi cm ơn nhng li ngi khen ca mi người dành cho tôi và nhng người trong gia đình tôi. Tôi hy vng có th chia s nim vui này vi mi người. Nhưng các bn ch nhìn thy mt s mt trong cuc sng ca tôi còn mt s mt khác, các bn vn chưa nhìn thy. Cu con trai ca tôi mà mi người khen là bé kháu khnh, đáng yêu, tht bt hnh, nó là 1 đa tr b câm. Ngoài ra, nó còn có mt người ch tâm thn và thường xuyên b nht nhà.”

Mi người đu ngơ ngác, sng st nhìn nhau, dường như rt khó chp nhn mt s tht như thế. Lúc này, cô ca sĩ mi đim tĩnh nói vi mi người: “Tt c nhng chuyn này nói lên điu gì? Có l chúng nói lên mt triết lý, đó là, Thượng đế rt công bng, ngài không cho ai quá nhiu th bao gi.”

Thượng đế rt công bng , ngài không cho ai quá ít, cũng không cho ai quá nhiu. Vì thế, đng nên ch nhìn thy hoc ngưỡng m nhng th người khác có, mà nên nghĩ và trân trng nhng th bn đang có, cho dù đó không phi là nhng vinh quang tt đnh.
Vy nên, nếu ai hi bn “Bn có hnh phúc không?” Bn hãy tr li rng :”Mình hnh phúc. Hnh phúc theo cách sng và nhng gì mình đang có trên đi này. “

Thân, 

No comments:

Post a Comment