Monday 5 August 2013

3 người bạn: Tài Phú, Thành Công, Nhân Ái



 Các bn thân mến , sau đây xin gi đến các bn mt câu chuyn rt là có ý nghĩa. Nếu bn là người đã có cơ duyên đc qua câu chuyn này thì cũng mong rng bn s chn cho mình mt câu trã li Trong cuc đi ca bn ,Bn s chn Tình Yêu, Giàu Sang hay Thành Công.Mi các bn hãy cùng tôi đi vào câu chuyn

 Vào mt bui chiu mùa đông giá lnh, t trong căn nhà, người V trông thy như có thp thoáng bóng ai đó đang đng trước ca nhà. Người V m ca bước ra ngoài, và nhìn thy có 3 c già tóc bc phơ đang ngi ngay ca ca nhà mình. Nhìn thy h có v xa l, chc là nhng người t phương xa qua đường dng chân li đây trong khi chưa tìm được ch tr. Thy ti nghip, người V lin lch s lên tiếng mi:
 "Chào quý c
, tuy tôi chng biết quý c t đâu đến, nhưng chc quý c cũng đã rt mt vì cuc hành trình, và chc cũng đã đói lm ri, kính mi quý c vào trong nhà tôi ngh ngơi và ăn chút gì lót d cho nó đ đói".
 3 c
già đng thanh lên tiếng hi:
"Xin hi, Ông  ch nhà có nhà không?"
 Ng
ười v nhanh nhn tr li:
 "D
thưa quý c, chng tôi đi vng ."
 3 c
già bèn nói:
 "Th
ế thì chúng tôi không vào nhà được".
 Ð
ến ti, khi nguoi chng v ti nhà, người V bèn đem câu chuyn 3 c già trước ca nhà k li cho Chng nghe. Nghe xong, người chng bèn bo V:
 "Th
t ti nghip cho h. Vy thì bây gi em ra bo h, anh đã v ti nhà đây ri, và mi h vào nhà ngh ngơi."
 Ng
ười V đi ra ngoài ca và mi 3 c già vào nhà.
3 c
già đng thanh tr li:
 "Chúng tôi không th
đng lot cùng vào nhà".
 Ng
ười V bèn hi:
 "T
i sao vy?"
 M
t c già trong nhóm bèn lên tiếng gii thích, va giơ tay ch tng c già và gii thiu:
"C này là người giàu có, tên là Ðng Tài Phú, c kia là mt người thành công ly lng tên là Ðng Thành Công, còn tôi là người chuyên v vic bác ái có tên là Ðng Nhân Ái", nói đon, c già ngước nhìn bà ch nhà và nói tiếp: "Bây gi bà hãy vào thương lượng vi chng bà, trong 3 người chúng tôi, gia đình bà mun mi người nào vào trong nhà?"
 Ng
ười V bèn vào nhà và k li cho Chng nghe tt c mi chi tiết. Nghe xong, người chng vui mng khôn t và bo V:
"Thì ra là nh
ư vy, thế thì chúng ta hãy mi c Giàu Có (Tài Phú) vào nhà!"
 Nghe ch
ng nói, người V không đng ý nên nói:
 "Này Anh, hay là chúng ta m
i c Thành Công vào nhà được không anh?"
 Cô Con Dâu trong nhà nãy gi
nghe được câu chuyn hai v chng đang tho lun, bèn lên tiếng góp ý kiến:
 "Th
ưa Ba M, chúng ta nên mi c Nhân Ái vào nhà có hay hơn không?"

 Nghe th
ế, người chng bèn bo V:
 "V
y thì em hãy ra mi c Nhân Ái vào nhà ngh ngơi"
 Ng
ười V nghe li Chng, đi ra ca nói vi 3 c già:
 "Th
ưa quý c, trong quý c ai là c Nhân Ái, gia đình chúng tôi rt hân hoan mi c vào nhà ?"
 Nghe bà ch
nhà nói xong, c Nhân Ái bèn đng lên và chun b đi vào nhà. Hai c già kia cũng đng lên theo và cùng tiếp bước vào nhà. Người V thy thế thì ngc nhiên nên lên tiếng hi c Thành Công và C Tài Phú:
 "Nghe l
i quý c bo, gia đình chúng tôi đã la chn k và quyết đnh là mi c Nhân Ái vào nhà, ti sao bây gi c 3 c đu đng ý vào nhà ri vy?"
 C
già ln tui nht trong nhóm lên tiếng gii thích:
 "N
ếu qúy gia ch mi c Thành Công hoc c Tài Phú vào nhà, thì 2 c còn li s không vào, nhưng nếu quý gia ch mi c Nhân Ái vào nhà, thì bt k c Nhân Ái bước đi đâu chúng tôi đu ct bước đi theo. đâu có Nhân Ái thì đó có Tài Phú và Thành Công".
 
Thưa các bn, nghe xong câu chuyn, chc các bn cũng đã có nhng quyết đnh riêng tư cho đi mình, chun b đ mi c Nhân Ái, c Tài Phú hay c Thành Công.
 
Bây gi chúng tôi xin gi đến các bn nhng li chúc tt đp trước khi kết thúc câu chuyn ca chúng tôi:
 
 Nếu khi nào các bn gp đau kh, chúc cho các bn chóng đt được bình an trong tâm hn và lãnh nhn được lòng t bi ca Chúa.
- Khi các bn gp phi nhng nghi nan, chúc các bn chóng gp được i an và lòng t tin đ có th t n lc canh tân, làm li cuc đi mi.
- Khi các b
n gp phi nhng ti hn, bun chán, chúc các bn chóng gp được sc nhn ni và c gng đ tiến bước trên mt tương lai mi.
 Khi các b
n gp phi âu lo, khng hong, chúc các bn chóng gp được lòng nhân ái và đy ngh lc trong cuc sng.
Ð
c đến đây, xin các bn hãy xếp câu chuyn li, và hãy dùng lòng Nhân Ái ca mình đ Chia S Tình Yêu vi anh ch em chúng ta chung quanh. Chúc các bn đy tràn lòng Nhân Ái ca Chúa và luôn Thành Công, Phú Quý, Hnh Phúc, bên mái m gia đình đy yêu thương ca các bn.


No comments:

Post a Comment