Wednesday 1 October 2014

Thầy Đáng là ai?



Câu hỏi: Thầy Đáng là ai?. Thầy mình là ai?.  Thầy Tổ Nhân Điện là ai?.

Trả lời: Thầy Đáng là tên gọi, danh xưng ngắn gọn của người sáng lập và lãnh đạo ngành học tâm linh có tên gọi bình dân, phổ biến là Nhân Điện, có nhiều môn ngành Nhân Điện khác nhau, đã và đang truyền bá ở nhiều nơi trên thế giới. Ngành Nhân Điện của Thầy Đáng có danh xưng chính thức là: “Nhân loại- Giác Ngộ - Tình Thương – MEL “, Thầy Đáng có tên họ đầy đủ là Lương minh Đáng, nhưng những Học Viên Nhân Điện, những đệ tử Thầy Đáng, thường  chỉ gọi Thầy Đáng bằng một chữ duy nhất, vừa vắn tắt, vừa tôn kính, vừa thân mật là “Thầy” không kèm theo tên “Đáng”, trong những câu chuyện với nhau thì chỉ nói là “Thầy mình”, không nói đến tên họ Thầy Đáng.

Tóm lại, đối với Học Viên Nhân Điện thuộc ngành học Nhân Điện của Thầy Đáng, có tên gọi đầy đủ, chính thức:  “Nhân Loại- Giác Ngộ - Tình Thương – Mankind – Enlightenment – Love – MEL” thì cả 3 từ “Thầy Đáng”, “Thầy”, Thầy mình” đều chỉ một người duy nhất, người khai sáng và truyền bá ngành học Nhân Điện MEL, và Thầy Đáng cũng là người “Thầy Tổ Nhân Điện”.

Một số tài liệu cũ của Nhân Điện có ghi Thầy Đáng là vị Thầy Tổ đời thứ ba của Nhân Điện, theo những tài liệu nầy thì vị Tổ đời thứ nhất là một nhà sư Phật Giáo người Ấn Độ, có tên là Dasira Narada 1, vị Tổ Nhân Điện đời thứ hai là một nhà sư Phật Giáo người Tích Lan, nước Sri Lanka, có tên là Dasira Narada 2, còn Thầy Đáng là Dasira Narada 3.

Nhưng thực tế thì không phải vậy, thực tế không có ông sư Phật Giáo Ấn Độ, Tích Lan nào là Thầy Tổ trong ngành Nhân Điện của Thầy Đáng, cho nên việc một số Học Viên Nhân Điện thờ cúng, vái lạy các vị sư Phật giáo Ấn Độ, Tích Lan mỗi khi muốn xử dụng Nhân Điện, mỗi khi muốn truyền điện, trị bịnh…. là không cần thiết, không có ích lợi gì.
Trong một số lớp Nhân Điện, trong những thời kỳ đầu của Nhân Điện, do một số những câu hỏi về những vị Thầy Tổ Nhân Điện, Thầy Đáng có nói, hoặc kể một số chuyện liên quan xa gần đến những vị Thầy đã truyền dạy Nhân Điện cho Thầy Đáng, nhưng mà sau khi học những lớp Nhân Điện cao cấp, đánh dấu là lớp 6 Nhân Điện ở Thái Lan, thì mọi chuyện đều đã thay đổi.

Ở lớp 6 Nhân Điện ở Thái Lan, sau khi Thầy Đáng tuyên bố Nhân Điện không phải là Yoga, những lý thuyết, thực hành “Yoga- Thiền định – Luân xa” đều không phải là những đối tượng học hỏi, thực hành của ngành học Nhân Điện của Thầy Đáng, thì Học Viên cần phải học hỏi Nhân Điện với một tinh thần mới, kiến thức mới, hiểu biết mới, phương tiện mới, mục đích mới, kết qủa mới… Trong số những cái mới đó có vấn đề Thầy Tổ Nhân Điện, với những hiểu biết mới, học hỏi mới, chúng ta không có, không còn vị Thầy Tổ Phật Giáo Ấn Độ, không có Thầy Tổ Phật giáo Tích Lan, chỉ có một vị Thầy Tổ duy nhất là “Thầy Đáng”.

Điều cần lưu ý ở đây là  với Thầy Tổ là  “Thầy Đáng” chúng ta không có yếu tố tôn giáo Phật Giáo, cũng không có yếu tố mật giáo Thiền định Yoga, không có Luân xa, đi xa hơn là không có những liên hệ gần xa với những yếu tố tôn giáo, Phật Giáo, Yoga…., chỉ còn lại một yếu tố duy nhất là “Thầy Đáng”, yếu tố nầy quan trọng đến nỗi chúng ta có thể nói một câu ngắn gọn, đơn sơ đơn giản mà đầy đủ ý nghiã là: “Thầy Đáng là Nhân Điện và Nhân Điện là Thầy Đáng”.

Đến đây thì chúng ta đã thấy rõ vai trò quan trọng, rất quan trọng của “Thầy Đáng” đối với Nhân Điện, và đối với Học Viên Nhân Điện, Thầy Đáng đã trở thành trọng tâm, và trở thành tất cả quyền năng khả năng tâm linh, đối với Học Viên Nhân Điện, vai trò Thầy Đáng quan trọng cho đến nỗi có thể nói là “không có Thầy Đáng thì không có Nhân Điện”, nhưng Thầy Đáng thực sự là ai, và Thầy Đáng đóng vai trò gì mà gọi là tối quan trọng trong ngành Nhân Điện?

Người đời và đa số Học Viên Nhân Điện đều thấy biết hiểu Thầy Đáng là người sáng lập, lãnh đạo, truyền bá Nhân Điện, một người Việt Nam, sinh ra, và lớn lên ở Việt Nam với tên họ đầy đủ là Lương Minh Đáng, trở thành người Thầy Nhân Điện khi tới Mỹ, trước đó, khi còn ở Việt Nam thì không, Thầy Đáng dạy học và truyền bá Nhân Điện lúc đã gần 50 tuổi, và mất lúc 65 tuổi, tháng 8, năm 2007.

Nhưng đó là một Thầy Đáng của thể xác, Thầy Đáng của phàm trần, Thầy Đáng người thường, bình thường trong xã hội, còn Thầy Đáng của Nhân Điện thì lại là một người khác, Thầy Đáng của Nhân Điện là một người Thầy Tâm Linh, là một Thầy Đáng vô hình, một Thầy Đáng siêu hình, một vị Thầy không có hình thể, không có mặt mũi, cũng không có tên tuổi, không có họ hàng, thân nhân, cha mẹ, vợ con…, không có người quen, mà cũng không có kẻ lạ.

Cho nên, có thể gọi Thầy Đáng bằng một cái tên khác dễ hiểu hơn, chính xác hơn, đúng nghia lý hơn, Thầy đáng  là một vị Thần, nhưng Thầy Đáng không cho Học Viên gọi mình là Thần hay Thánh, Thầy Đáng chỉ xưng mình là Thầy, và chỉ cho phép Học Viên gọi mình là Thầy, cho nên Học Viên Nhân Điện có thể gọi “Thầy Đáng” bằng một tiếng duy nhất là  “Thầy” không cần gọi tên Đáng, khi lâm nguy thì có thể gọi “Thầy ơi!”, khi nói chuyện với nhau thì gọi là “Thầy mình”.

Tuy là Thầy Đáng không nhận là Thần thánh, Thần linh gì cả, nhưng mà Thầy Đáng nhất định phải là vị Thầy Tâm linh, vị Thầy vô hình, siêu hình thì Thầy Đáng mới có thể cho Học Viên những năng lực tâm linh vô hình siêu hình, mới có thể cho Học Viên những quyền năng khã năng tâm linh để có thể trị bịnh cho người sống, quyền năng khả năng tâm linh giúp đỡ cho linh hồn người chết siêu thoát, là những thứ quyền năng khả năng tâm linh siêu hình siêu tuyệt, phi thường, huyền diệu, huyền bí…., nếu chỉ là một Thầy Đáng của một thể xác con người bình thường, thì không làm được những việc tâm linh huyền bí nầy.

Chính là vì lý do Thầy Đáng của Nhân Điện là vị Thầy Tâm Linh vô hình, siêu hình, không ở bên trong, không ràng buộc, không lệ thuộc thể xác Thầy Đáng vật chất, hữu hình, cho nên mặc dù thể xác Thầy Đáng người thường đã hoả táng thành tro bụi, đã hơn 8 năm, nhưng mà những năng lực tâm linh siêu hình của Thầy Đáng tâm linh thì vẫn còn, và còn tồn tại mãi mãi, cho nên Học Viên Nhân Điện vẫn có thể tiếp tục học hỏi Nhân Điện, vẫn có thể tiếp tục sử dụng Nhân Điện, dù không có, không còn một thể xác con người Thầy Đáng.

Qua những điều vừa phân tích và nhận định trên đây, Học Viên Nhân Điện chân chính cần phân biệt rõ ràng 2 Thầy Đáng, một Thầy Đáng tâm linh vô hình, siêu hình, không thấy, không sờ được, không động chạm tới được, và một Thầy Đáng thể xác, thân xác vật chất con người, có tên tuổi, có hình dáng…, hiện nay thì Thầy Đáng thể xác vật chất, hình hài mắt mũi xương thịt mất đi, nhưng Thầy Đáng tâm linh vô hình siêu hình thì vẫn còn, và còn tồn tại mãi mãi, tồn tại mọi chốn, mọi nơi, mọi lúc, mọi thời gian, mọi không gian….

Thầy Đáng thể xác là một sứ giả trung gian giữa Thầy Đáng Tâm Linh với Học Viên Nhân Điện, khi Học Viên Nhân Điện đã được tiếp xúc với với Thầy Đáng tâm Linh vô hình siêu hình rồi, thì Học Viên tiếp tục theo học với Thầy Đáng tâm Linh vô hình siêu hình, là vị Thầy thực sự của Học iên nhan Điện. Cho nên dù cho là Thầy Đáng thể xác hình hài không còn nữa, Thầy Đáng con người bình thường không còn nữa thì cũng không sao, không quan trọng, vấn đề quan trọng là Thầy Đáng Tâm Linh siêu hình có còn giúp đỡ Học Viên nữa hay không.

Nếu Thầy Đáng tâm linh vô hình siêu hình vẫn còn giúp đỡ thì Học Viên Nhân Điện vẫn còn quyền năng khả năng tâm linh, ngược lại, trái lại, nếu vị Thầy Đáng tâm Linh vô hình siêu hình mà rời bỏ Học Viên, thì Học Viên sẽ không còn Nhân Điện, không còn quyền năng khả năng tâm linh, Học Viên trở lại người thường.

Câu hỏi kế được đặt ra là: Có rất nhiều Học Viên Nhân Điện, vậy có bao nhiêu Thầy Đáng mới giúp được tất cả Học Viên? Câu trả lời là: Thầy Đáng thể xác thì chỉ có một, và Thầy Đáng thể xác thì đã chết, Thầy Đáng người thường không còn nữa, đã thành tro bụi, hư không, siêu thoát, nhưng mà Thầy Đáng Tâm linh thì bất tử bất diệt, nghiã là Thầy Đáng Tâm Linh thì vẫn còn và còn có rất nhiều Thầy Đáng tâm linh. Có hằng hà sa số những Thầy Đáng tâm linh trong vũ trụ, không gian,  cho nên có bao nhiêu Học Viên Nhân Điện cũng được, cũng đều không sao, ở đâu cũng được,  ở đâu và lúc nào cũng có những Thầy Đáng Tâm Linh vô hình, siêu hình hiện diện, giúp đỡ Học Viên Nhân Điện.

Câu hỏi kế: Có phải mỗi Học Viên Nhân Điện có một Thầy Đáng tâm linh khác nhau, khả năng quyền năng, quyền phép, năng lực tâm linh khác nhau? Câu trả lời là: Có thể nói là như vậy, nhưng mà thực tế và chi tiết thì vấn đề rất là phức tạp, tâm linh là những vấn đề vô hình siêu hình cho nên phức tạp và rất là phức tạp, khó hiểu và vô cùng khó hiểu là chuyện thường. Vô hình nên không thấy, siêu hình nên không nghe, thì làm sao mà không phức tạp, tuy nhiên cũng có thể nói vài điều, có những vị Thần Linh khác nhau, phò trợ cho những người khác nhau, với những sứ mệnh khác nhau, những công việc khác nhau, có người chỉ được một vị Thần Linh giúp đỡ, có người được nhiều vị Thần Linh giúp đỡ.

Đối với người thường là Thần Linh, đối với Nhân Điện chính là “Thầy Đáng”, nhưng cần xác nhận đó là “Thầy Đáng Tâm Linh”, và qua phần trình bày trên đây thì có không phải một, mà là rất nhiều “Thầy Đáng Tâm Linh” khác nhau, mỗi Học Viên Nhân Điện có thể cùng gọi chung một tiếng “Thầy ơi”, nhưng mỗi Học Viên lại có một vị “Thầy Đáng” riêng đến cứu mạng, chớ một “Thầy Đáng” dù là Thầy Đáng tâm linh cũng không thể cùng lúc cứu giúp được tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi, trong nhiều trường hợp, nhiều sự kiện, nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Còn chuyện được một Thầy Đáng giúp đỡ, hay là được nhiều Thầy Đáng giúp đỡ không phải là do Học Viên đó tài giỏi hay không tài giỏi, Học Viên lớp cao hay Học Viên lớp thấp, mà là do Học Viên đó có những sứ mạng hay không, có bao nhiêu sứ mạng, có những sứ mạng gì… Nếu chỉ có sứ mạng trị bịnh thì chỉ có một “Thầy Đáng trị bịnh”, một vị Thầy Y nào đó đến giúp, nếu có sứ mạng khác thì có Thầy Đáng khác đến giúp, nếu không có sứ mạng thì không có Thầy Đáng nào đến giúp. Nếu không có sứ mạng thì Học Viên dù có học đến lớp Nhân Điện nào cũng vô ích, nếu có sứ mạng thì dù học Nhân Điện cấp lớp nào cũng được Thầy Đáng cứu giúp, nếu có sứ mạng tâm linh thì Học Viên lớp nào cũng có quyền năng khả năng tâm linh, nếu Học Viên không có sứ mạng tâm linh thì không có Thầy Đáng nào giúp cả, không có quyền năng khả năng gì cả.

Tóm lại, với Học Viên Nhân Điện thì “Thầy Đáng” là Thầy Tâm Linh, vị Thầy vô hình siêu hình, và  công việc gọi là  “khai mở Luân xa” trong ngành Nhân Điện có nghiã là được nhận sự giúp đỡ tâm linh, được sự phò trợ, và luôn luôn phò trợ của một hay nhiều vị thần tâm linh mà ngành Nhân Điện của Thầy Đáng gọi là “Thầy Đáng”, hay “Thầy”, các Học Viên Nhân Điện gọi là “Thầy mình”, cụm từ “khai mở Luân xa” chỉ có ý nghiã thực sự là như vậy, không có nghiã gì khác.

Tuy là tất cả Học viên Nhân Điện đều gọi cùng một từ chung là  “Thầy Đáng”, nhưng mỗi Học Viên có một “Thầy Đáng” khác nhau, quyền năng, khả năng, vai trò nhiệm vụ của các “Thầy Đáng” nầy đều khác nhau. Sau khi cho quyền khai mở Luân xa 100% cho các Học Viên lớp 20, Thầy Đáng nói rằng: bây giờ thì tất cả những ACE tốt nghiệp lớp 20 nầy đều là những “Thầy Đáng”. Câu nói không có nghia đơn giản như nhiều Học Viên đã nghĩ, câu nói nầy nầy cần được Học Viên học hỏi rất nhiều, ý nghiã chi tiết và đầy đủ của nó là: sau lớp học nầy, trên nguyên tắc của lớp học 20, mỗi con người bằng xương thịt, thân xác phàm trần của ACE đều được một “Thầy Đáng tâm linh” phò trợ, giúp đỡ.

Về chi tiết thì Học Viên Nhân Điện, bất kể Học Viên Nhân Điện cấp lớp nào, kể cả Học Viên Nhân Điện cấp lớp 20, cần nên lưu ý là chỉ có những ai có những sứ mạng thiêng liêng của các Đấng Thượng Thiên giao phó, thì mới có một “Thầy Đáng tâm linh” phò trợ, giúp đỡ. Những ai không có sứ mạng thiêng liêng, những ai không làm những công việc cứu nhân độ thế, những ai không thương yêu chân thật và hết lòng giúp đỡ người đời, cho dù là Học Viên Nhân Điện lớp 20, thì không có quyền năng khả năng tâm linh nào cả, không có một “Thầy Đáng tâm linh” nào phò trợ cả, không có một Thầy Đáng tâm linh nào giúp đỡ cả.

Tạm kết bài viết nầy, chúng ta đã trả lời phần nào câu hỏi: “Thầy Đáng là ai, Thầy mình là ai”, nhưng trả lời xong thì chúng ta lại thấy thêm phần hoang mang, mơ hồ, bởi vì rốt cuộc thì chúng ta lại không biết được Thầy Đáng, Thầy mình tên tuổi ra sao, mặt mũi thế nào. Bởi vì Thầy Đáng, Thầy mình vô hình, siêu hình, không tên, không tuổi, nhưng quan trọng là những ai có được sự giúp đỡ của Thầy Đáng, Thầy mình, giúp đỡ tâm linh, giúp đỡ vô hình, thì sẽ có những quyền năng khả năng tâm linh huyền bí siêu hình, có thể cứu người, có thể giúp đời, có thể giúp được thân xác con người, có thể giúp được linh hồn con người, đó là những phần thưởng quá lớn, quá nhiều, quá qúi của người Học Viên Nhân Điện, không cần, không thể, không nên đòi hỏi nhiều hơn khi muốn trở thành Học Viên Nhân Điện.

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment