Wednesday 11 April 2012

Bé Sơ Sinh Sống Lại Trong Nhà xác


Một phụ nữ Argentina hoảng hốt khi phát hiện đứa con của cô vẫn còn sống sót trong nhà xác, 12 giờ sau khi các bác sĩ thông báo bé tử vong.

Analía Bouter cho hay cô đã tận mắt chứng kiến và nói lời tạm biệt khi đứa con bị sinh non 3 tháng của cô được các bác sĩ chuyển vào nhà xác ở bệnh viện Perrando, tỉnh Chaco, phía bắc Argentina. Trước đó, các bác sĩ tuyên bố đứa trẻ bị sinh non đã chết yểu.

Tuy nhiên, chỉ 12 giờ sau đó, chính Bouter phát hiện ra con cô vẫn còn thở ở một trong những ngăn kéo của nhà xác. Bouter kể rằng cô nghĩ mình bị ảo giác khi mở nắp chiếc quan tài nhỏ ra và thấy con cô vẫn còn thở. Em bé bật ra một tiếng rên như thể vừa thức dậy sau một giấc ngủ ngắn.

"Tôi đi cùng Fabián, chồng tôi, khoảng 9h tối để nhìn thi thể của con bé", cô kể. "Chúng tôi mở ngăn kéo ra và chạm vào tay con. Tôi cảm thấy nó nhìn tôi và khi tôi nhận ra con còn sống, tôi đã rất sốc. Đột nhiên con bé khóc gào lên. Nó đã phải chịu lạnh ở đó".

Các bác sĩ nói rằng không ai biết làm cách nào mà bé gái sinh non có thể sống sót qua 12 tiếng trong phòng lạnh như thế. Trước đó, Fabián đã yêu cầu được nhìn mặt con lần cuối trước khi đứa bé được đưa vào nhà xác nhưng các bác sĩ không cho phép và yêu cầu hai vợ chồng phải đợi.

Telegraph cho hay, sau khi đứa trẻ được phát hiện còn sống, một nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa bé gái ra để cấp cứu.

"Cơ thể của con tôi giống như một chai nước đá vậy", Bouter nói.Đôi vợ chồng đã đặt tên cho cô con gái "mệnh lớn" của mình là Luz Milagro, nghĩa là "Ánh sáng màu nhiệm". Đứa trẻ đang được chăm sóc và dần hồi phục trong bệnh viện.

Luz chào đời hôm 3/4 sau 6 tháng nằm trong bụng mẹ. Các bác sĩ cho hay em chỉ có 10% cơ hội sống sót. Bouter nói gia đình cô đã lên kế hoạch kiện bệnh viện vì đã không để vợ chồng cô nhìn mặt con gái trước khi đứa trẻ được đặt vào quan tài.

Rafael Sabatinelli, Bộ trưởng Y tế Argentina, gọi sự việc này là "đáng xấu hổ" và mở ngay một cuộc điều tra. 5 nhân viên y tế vừa bị đình chỉ công việc, còn đôi vợ chồng sẽ được nhận hỗ trợ về mặt tài chính và tinh thần.
Anh Ngọc

No comments:

Post a Comment