Friday 14 December 2012

Trị Ung Thư Vú không cần mổ



Một siêu kim lạnh được châm liên tiếp vào tế bào ung thư, khiến nó trở thành một khối băng đá, sau đó thì làm kỹ thuật “rả đông” khiến cho tế bào nầy bị phá vở mà không cần phải phẩu thuật cắt bỏ như những kỷ thuật y khoa cũ.

Với kỹ thuật kết băng rồi sau đó rả đông , người ta không cần gây mê bệnh nhân và thời gian thực hiện nhanh chóng trong vòng 15 phút là hoàn tất, không để lại vết thẹo, cũng không mất tiền bạc và thì giờ nằm bệnh viện ít nhất 1 tuần lễ, 10 ngày như là giải phẩu.

30 bệnh nhân ung thư vú ở Mỹ, đang được chữa trị bằng phương pháp đông lạnh tế bào ung thư bằng cách xử dụng 1 kim đông lạnh tới -170 độ C nhờ chất nitơ lỏng. Bằng kỹ thuật đông lạnh nầy, nhà điều trị có thể kiểm soát kích thước khối u đông đá. Nhóm chuyên gia tại Trung Tâm y tế IceCure có trụ sở tại Israel- nơi triển khai thiết bị- cho biết, có thể xử dụng thiết bị nầy cho những khối u có kích thước lớn cở 1 trái banh golf.

Trên nguyên tắc, người ta có thể xử dụng nhiệt để phá hủy các tế bào ung thư, nhưng cơ thể con người không chịu nổi sức nóng, chỉ có thể chịu đựng nổi sức lạnh, vì sức lạnh có tác dụng gây tê không cho cảm giác đau. Phương pháp điều trị nầy giản dị đến nổi các bác sĩ thông thường cũng có thể xử dụng được, bởi vì nó có phạm vi xâm lấn tối thiểu và thời gian thực hiện tương đối nhanh ( chỉ có 15 phút)!

Thiết bị điều trị đã được chấp nhận tại Mỹ, và Trung Tâm Y tế IceCure hy vọng sẽ được cho phép dùng tại Âu Châu vào năm tới. Các nhà khoa học tin rằng phương pháp áp lạnh nầy có thể điều trị hiệu qủa cho những bệnh nhân bị các chứng ung thư: thận, gan, tuyến Tiền Liệt...

No comments:

Post a Comment