Saturday 14 March 2015

Chuyện thần tiên: Hannah với Michael



***
Tôi nhặt được: một ví tiền đánh rớt
Mở ví tiền: tôi muốn kiếm chủ nhân
Ví gần trống: chỉ có vài đồng bạc
Không có hình: không căn cước chủ nhân

Khi tìm kỹ: có một tờ giấy nhỏ
Một lá thư: đã cũ, sáu mươi năm !
Thật may mắn: thư có đề điạ chỉ
Nội dung thư: “Hanah gửi Michael”

“Michael mến: em yêu anh nhiều lắm
Nhưng chia tay: vì cha mẹ cản ngăn
Dù chia cách: nhưng mà em mãi mãi
vẫn yêu anh: dù chia cách bao năm !”

Chỉ một bức: thư tình tuy ngắn ngủi
Nhưng tình thư: rất đậm, rất thâm trầm
Thư nét chữ: rất ngọt mềm con gái
Người viết thư: vắn một chữ Hannah

Tôi đã kiếm: sau cùng tôi đã gặp
Người chủ nhân: của mãnh lá thư tình
Xưa cô gái: bây giờ trong Dưỡng Lão !
Xưa đôi mươi: giờ vẫn ở một mình !

Và may mắn: bạn ơi, tôi đã gặp
Bạn tin không: tôi đã gặp Michael
Cùng một chỗ: cùng một nơi Hannah !
Chuyện Thần Tiên: Hannah với Michael !

Họ đã cưới: và đã nên chồng vợ
Sáu mươi năm: khoảng cách một cuộc đời !
Tóc có bạc: nhưng lòng không có đổi
Chuyện Thần Tiên: Hannah với Michael !

Thái Nam Trân

No comments:

Post a Comment