Sunday 8 March 2015

Thiền định - Thông điệp



Câu hỏi của một Học Viên Nhân Điện: Xin cho biết về việc Thiền định lúc Giao Thừa và Thông Điệp đầu năm ?

Trả lời:

Trước nhứt hãy nói về “Thiền định”, đối với Nhân Điện Thầy Đáng thì “Thiền định” là bước khởi đầu, bắt buộc phải học và tập “Thiền định”, nhưng việc “Thiền định” nhập môn Nhân Điện Thầy Đáng chỉ đơn giản và nhanh chóng, mỗi ngày 1 lần, bất kể nơi chốn, giờ giấc, sáng trưa, chiều, tối….. Ai cũng học được, ai cũng tập được,  gồm những động tác: “ ngồi thoải mái, không câu nệ hình thức- hít vào chầm chậm bằng mũi- Thở ra chầm chậm bằng miệng - Tổng cộng 3 lần- Nhắm mắt- Tịnh tâm 5 phút”.

Mục đích chính yếu, tiên khởi của việc“Thiền định” trong môn  Nhân Điện Thầy Đáng là “ tiếp thu năng lượng tâm linh, sau khi khai mở Luân xa, để trị bịnh cho mình, trị bịnh cho người khác”, ở những lớp Nhân Điện Thầy Đáng Cao cấp thì Học Viên học về “Siêu Thiền định”, không cần ngồi yên, nhắm mắt, hít thở, tịnh tâm, Học Viên vẫn đi đứng sinh hoạt bình thường nhưng 24/24 giờ, lúc nào Học Viên cũng thu phát được “năng lượng tâm linh” cho những lợi ích sức khỏe vật chất, tinh thần, tâm linh….

Tóm lại, lợi ích của “Thiền định”, “siêu thiền định”, “nhập định”, “Siêu Nhập định”…,  đều là việc “thu phát năng lượng tâm linh” cho những lợi ích tinh thần, vật chất của Học Viên, tùy theo mức độ “thu phát năng lượng tâm linh” nhiều ít mà Học Viên có những lợi ích khác nhau, trình độ Nhân Điện khác nhau, trình độ tâm linh khác nhau, những cái nầy tùy theo trình độ căn cơ tâm linh của mỗi Học Viên, sứ mạng tâm linh của mỗi Học Viên, không tùy thuộc ngày giờ, năm tháng, lớp học Nhân Điện của Học Viên, không phải học lớp cao thì giỏi hơn lớp thấp.

Trình độ tâm linh của Học Viên cũng khôngh tùy thuộc vào thời gian, ngày giờ “Thiền định” , cho nên dù Học Viên có “Thiền định” ở đâu, thiền định lúc nào, Thiền định bao lâu cũng đều không quan trọng. Nói rõ hơn là cho dù Học Viên có Thiền định vào những ngày 30, mùng 1, Tết Giao Thừa… thì lợi ích nếu có cũng không khác gì những ngày tháng khác trong năm, bất cứ ngày giờ nào cũng được. Những ngày tháng Tết giao Thừa, mùng 1, hay 30 Tết.., đều chỉ là những ngày giờ ước định của con người, không phải là những năm tháng ngày giờ của Các Đấng Tâm Linh, với Các Đấng thì không có năm tháng ngày giờ nào cả.
 Thầy Đáng dạy rất giản dị là; “Bất cứ khi nào, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, hễ lâm nguy, hễ cần Thầy giúp đỡ, Anh Chị Em cứ gọi một tiếng - Thầy ơi ! Cứu Con, là Thầy sẽ đến với Anh Chị Em, Thầy sẽ giúp đỡ Anh Chị Em”.

Tóm lại, Thiền với Nhân Điện Thầy Đáng ngắn gọn chỉ còn là một tiếng “Thầy ơi !”, không cần nhắm mắt, không cần ngồi yên, không cần ngồi bất động, bán già, kiết già gì cả, cũng không cần năm tháng ngày giờ, 30, mùng 1, Tết Giao Thừa gì cả. Còn Thông Điệp thì lại là một vấn đề khác, rất khác với vấn đề Thiền định, không phải Thiền định thì nhận được Thông điệp, phải nói rõ là Thông điệp gì, thông điệp của ai, nói là Thông Điệp Thượng Đế thì làm sao mình nhận được Thông Điệp Thượng Đế, cách thức gì mà nhận được Thông Điệp Thượng Đế ! Tất cả những câu hỏi nầy đều không có câu trả lời, không ai có thể trả lời những câu hỏi tâm linh nầy !

Trên thực tế, hằng ngày hằng giờ chúng ta đều nhận được Thông Điệp của Thượng Đế mà không cần phải Tịnh tâm Thiền định gì cả, có điều là chúng ta vẫn luôn luôn nhận Thộng Điệp thượng Đế nhưng chỉ là không biết mà thôi. Nếu nói về ngày Tết, mùa Xuân, Giao Thừa… thì ta chỉ cần một buổi sáng thức dậy, bỗng nhiên nhìn thấy những bông hoa đào nở, hay những bông hoa mai nở…. là ta biết Xuân về ! Cây cỏ không có ngồi thiền nhưng nó vẫn nở bông hoa đúng vào mùa Xuân, cái đó là vì nó đã nhận được Thông Điệp đầu Xuân của Thượng Đế. Còn con người, buổi sáng chợt thức, buổi tối chợp ngủ, buổi trưa thấy đói, buổi chiều thấy khát…. Cái đó đều là những thông điệp hằng ngày Thượng Đế vẫn gửi cho con người, vẫn gửi cho chúng ta, mà không cần phải Tịnh Tâm, không cần phải Thiền định gì cả.

Thượng Đế vẫn luôn luôn gửi Thông Điệp cho con người hằng ngày hằng phút hằng giây…., không có Thông Điệp của Thượng Đế làm sao trái Tim của chúng ta có thể đập đều đặn từng giờ từng phút từng giây, làm sao máu huyết có thể vận chuyển đi về khắp cơ thể, làm sao phổi ta có thể thở đều đặn nhịp nhàng, Gan có thể lọc máu, Bao tử có thể co bóp, Ruột có thể hấp thụ….

Đó là những thông điệp vật chất, còn bao nhiêu thông điệp tinh thần, và cả những Thông điệp tâm linh! Điều đáng tiếc là ít người chịu nhận ra những thông điệp thực của Thượng Đế, và rất tiếc là nhiều người cứ đi tìm kiếm những Thông Điệp giả, nhiều người không nghe Thông Điệp thật của Thượng Đế cho mình trực tiếp, mà lại cứ đi nghe, đi tin những Thông Điệp giả của người nầy, người kia nguỵ tạo.

Thượng Đế vẫn luôn luôn gửi những Thông Điệp mới nhất, cập nhật nhất cho tất cả mọi người, mọi quốc gia, mọi dân tộc trên thế giới, nhưng nghe được hay không nghe được, hiểu được hay không hiểu được, thực hiện thực hành Thông Điệp của Thượnh Đế hay không lại là chuyện của mỗi con người.

Nó tùy thuộc vào căn cơ trình độ, tùy thuộc mức độ tiến hoá, sự tu hành tinh tấn của mỗi người, nó tùy thuộc cái Tâm của mỗi người, cái Trí của mỗi người, nó tuỳ thuộc sự Từ Bi, Bác ái của mỗi người, nó tuỳ thuộc vào sự Minh Triết, Giác Ngộ của mỗi người.

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment