Saturday 7 April 2018

Hãy Trân Trọng Mỗi Giây Phút Cuộc Đời


Hãy trân trọng mỗi giây phút cuộc đời.

Cám ơn Bạn đã gửi tôi bài Net.
Bài hôm nay : “ Mỗi giây phút cuộc đời”.
Hãy trân trọng – hãy vô cùng trân trọng.
Mỗi phút giây  qúy quá của cuộc đời.

Vì thời khắc trần gian là có hạn.
Thế cho nên phải trân qúy từng giây.
Một phút mất, không bao giờ tìm lại.
Không thể tìm dù chỉ một phút giây.

Nên trân qúi và vô cùng trân qúi.
Từng phút giây mình được sống trên đời.
Được hít thở dù một hơi không khí.
Được tự do dù một phút trên đời.

Đời trân qúi cho nên cần vui vẻ.
Phút không vui là phút lãng phí đời.
Luôn vui vẻ và phải luôn vui vẻ.
Đừng buồn đau dù một phút buồn thôi.

Muốn vui vẻ cái nầy thì không khó.
Có vui không là ở cái tâm tư.
Phải vui vẻ với chính mình trước đã.
Vui với mình và vui với mọi người.

Người quen biết thì phải nên vui vẻ.
Người không quen thì cũng hãy nên vui.
Sự vui vẻ mang lại nhiều lợi ích.
Thế cho nên cần thiết nhất phải vui.

Khi vui được cái vui của người khác.
Thì đời ta mới có được nguồn vui.
Vui chỉ với bản thân mình ích kỷ.
Thế nên vui phải biết cái vui người .

Vui thiên hạ nếu mà mình vui được được.
Thì trên đời có muôn vạn niềm vui.
Vui ích kỷ chỉ riêng mình vui thú.
Thì trên đời không có mấy niềm vui.

Nên phải lấy niềm vui của bè bạn.
Nên hãy vui hạnh phúc của anh em.
Nên hãy cộng những niềm vui kẻ lạ.
Nên hãy vui hạnh phúc của người quen.

Có như vậy thì cuộc đời vui lắm.
Chuyện người đau thì không thể mình vui.
Chuyện người khổ thì chính mình cũng khổ.
Mình phải vui với cái của người vui.

Người thân thiết thì càng nên chia xẻ.
Cháu con nhiều là phước báu trên đời.
Nhưng hoà thuận thì mới là ơn phước.
Phải thương yêu thì mới có niềm vui.

Cần dạy dỗ nhưng đừng nên chửi mắng.
Phải thương yêu và hết sức thương yêu.
Và thể hiện rất dịu dàng, trìu mến.
Không gì hơn là trìu mến, thương yêu.

Với trìu mến, đừng ngại ngần trìu mến.
Với thương yêu, đừng ngần ngại thương yêu.
Là cho hết những tình thương trìu mến.
Là cho đi tất những thương yêu.

Nhất là với những người  chồng, người  vợ.
Vì cuối cùng chỉ còn lại vợ chồng.
Không thương mến là một điều sai quấy.
Hãy thương yêu và thương hết cả lòng.

Hãy tha thứ, hãy muôn lần tha thứ.
Có thứ tha thì mới thật thương yêu.
Không tha tứ thì sẽ nhiều đau khổ.
Không thứ tha thì không phải thương yêu.

Đừng sợ hãi khi tuổi già đến cửa.
Bởi vì ai rồi cũng đến tuổi già.
Không tránh khỏi lúc già nhiều thứ bệnh.
Hãy cứ vui dù cho tuổi đã già.

Có tiền bạc, khi già đừng tiết kiệm.
Chỉ để dành khi tuổi trẻ thanh niên.
Khi tuổi lớn chỉ còn lo ngày tháng.
Còn bao nhiêu ngày tháng chốn nhân gian !

THÁI TẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment