Friday 20 April 2018

Viết về Nhân Điện


Anh Vương thân mến,
Tôi xin chia xẻ cùng anh những cảm xúc về những lời comments của một số ACE Nhân Điện đối với những lời phát biểu của chúng ta về Nhân Điện, nhất là chuyện dạy Nhân Điện. Chúng ta nói đúng sự thật về những gì Thầy Đáng dạy và đúng như những tài liệu Nhân Điện có ghi chép, ghi hình đầy đủ, cho nên chúng ta không cần phải thắc mắc về chuyện những người không đồng ý.

Lần đầu tiên năm 2007, lớp 20 Thầy Đáng mới cho Học Viên được mở Luân Xa 100%, điều mà chính tôi cũng không ngờ. Tôi nghĩ là nhiều lắm là Thầy Đáng chỉ cho vài ba người được quyền hạn nầy thôi. Nhưng có lẽ là Thầy Đáng không còn ở lại trần gian cho nên Thầy Đáng đã rộng tay như vậy, cho đến 1541 ACE Nhân Điện được mở Luân Xa 100%. Nhưng thực tế thì không phải người nào trong số nầy cũng đều thực hành được việc mở Luân xa 100%, vì việc nầy vô cùng hệ trọng, vô cùng khó khăn, và là một sứ mệnh thiêng liêng do Thượng Đế giao phó. Cho nên nếu mình mở được Luân Xa 100% cho một người nào đó để họ phục vụ Thượng Đế, giúp đỡ nhân loại , chữa trị ốm đau…, thì cũng đủ là phước báu lớn lắm rồi, chúng ta không dám cầu mong gì hơn nữa.

Còn người nào muốn cầu được nhiều hơn là quyền của họ, cái nầy Thầy Đáng dạy là “miễn phê bình”, hãy để cho Thầy và Thượng Đế phan xét họ, chúng ta không phán xét họ, mà chỉ là lo phan xét chính minh mà thôi, không phan xét ai khác cả, rang làm những công việc hang ngày mà Thầy và Thượng Đế giao cho mình, vậy là đủ rồi, không nên mong cầu gì hơn nữa. Khi minh thực sự có nhiệm vụ thì Thầy và Thượng Đế sẽ xếp đặt tất cả để chúng ta làm, không phải lo lắng gì cả, yên tâm yên chí làm công việc chánh hang ngày là hãy yêu thương, thiương minh, thương vợ, thương con, thương châu minh, rồi tới thương những người trong họ hang minh, anh chi em minh, cô bác minh, roi yêu thương bạn bè minh, người quen biết minh. Nội bao nhiêu công việc minh làm cả đời còn chưa hết thì minh còn cầu mong làm chuyện gì hơn nữa, ai mong cầu gì hơn thì cứ để họ làm, chúng ta không tranh giành gì với họ cả, ai muốn dạy Nhân Điện thì là quyền hạn tự do của họ, mình thi chỉ làm việc yêu thương và giúp đỡ những người quanh mình, vợ con mình là đủ mệt rồi.

Tóm lại, là anh cứ yên tâm, yên chí làm công việc hàng ngày của anh, nói những điều thành thật, còn ai đồng ý hay không đồng ý, cái đó hoàn toàn vô nghiã. Chỉ có tình thương mới có ý nghiã, chỉ có minh triết, giác ngộ mới có ý nghia. Chúng ta cố gắng yêu thương và cố gắng giác ngộ từng sự việc, từng ngày giờ trong cuộc sống là chúng ta thực hành Nhân Điện rồi chớ không phải học lớp cao mới là tài giỏi, dạy học mới là tài giỏi, chỉ có yêu thương mới là tài gỉoi, người nào biết yêu thươngngười đó mới tài giỏi, người nào biết khiêm nhường, người đó mới tài giỏi, người nào biết giác ngộ người đó mới tài giỏi, giác ngộ là biết rằng cái gì chúng ta có được đều do Thầy Đáng và Thượng Đế, chớ không có tài sức gì của mình cả, không có quyền năng của Thầy hay Thượng Đế thì mình không trị được binh cho ai cả, bịnh nhẹ cũng không, đừng nói tới bệnh nặng, trị cho một người cũng không được, nói gì là trị cho nhiều người.

Thân mến. Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment