Wednesday 20 June 2018

Dành Thời Gian Thương Mến Người Thân


Dành Thời Gian Thương Mến Người Thân

Đời ngắn lắm: cho nên đừng lãng phí.
Mất thời gian : vì những việc, những người.
Không như ý, không cảm thông, hiểu biết.
Đừng bận tâm : một số chuyện trên đời.

Không như ý : là điều ta vẫn gặp.
Chuyện thường thôi : Ta vẫn gặp trên đời.
Người hay việc : không vừa lòng, như ý.
Ở chung quanh : đầy rẫy ở trên đời.

Một ý kiến : có mấy người chia xẻ.
Một câu văn : có mấy kẻ vừa lòng.
Người một ý : không ai cùng ý tưởng.
Chuyện thường thôi : cho nên chớ bận lòng.

Trong cuộc sống : Vẫnn thường khi gặp gỡ.
Những con người : không có sự cảm thông.
Cũng có kẻ : nghi ngờ, chê trách bạn.
Chỉ là may : Khi có kẻ cảm thông.

Cây hoa dại : cũng cần cơn mưa nắng.
Và thời gian : chờ đợi mới đơm bông.
Người cũng thế : cũng cần mưa với nắng.
Có kinh qua, từng trãi : mới thành công.

Nên thử thách là điều ta phải chịu.
Không gian nan không thể trở nên khôn.
Càng thử thách : Ta càng nên rèn luyện.
Không oán than:  mà còn cảm ơn trên.

Nên đừng khóc : Mỗi khi mình thất bại.
Mà hãy vui : Vì mình đã học bài.
Bài học lớn : học từ kinh nghiệm lớn.
Không ai khôn: mà chẳng phải học bài.

Trong cuộc sống : luôn có người không tốt.
Nhưng không nên : có thành kiến bi quan.
Có kẻ xấu : cũng có người không xấu.
Cũng có người: tử tế chốn nhân gian.

Nên hãy kiếm : hãy tìm trên trần thế.
Người cho ta : lòng tin tưởng, mến thương.
Đừng kết luận bi quan là không có.
Hãy tìm đi : có kẻ để ta thương.

Gặp kẻ xấu : không thể nào tránh khỏi.
Trời cho ta : Bài học lớn trên đời.
Nên cảm tạ : Trời cho ta học hỏi.
Đừng oán than số phận, trách ông Trời.

Nhiều thử thách : Cuối cùng rồi sẽ được.
Những bông hoa tươi đẹp ở trên đời.
Sau thử thách thì sẽ là phần thưởng.
Hãy lạc quan và tin tưởng cuộc đời.

Đừng kỳ vọng quá nhiều, khao khát lớn.
Phải biết mình thực sự chính là ai.
Không hiểu biết bản thân thì thất bại.
Phải biết mình đích thực chỉ là ai !

Mình cũng có muôn ngàn điều khuyết điểm.
Nên hiểu mình để không có tự cao.
Mình cũng có muôn ngàn điều ham muốn.
Hiểu mình rồi không còn trách người nào.

Người ta xấu : cá nhân mình cũng lỗi.
Không có ai hoàn hảo ở trên đời.
Nên chớ trách, không buồn ai kẻ xấu.
Bởi vì ai cũng lầm lỗi trên đời.

Điều đơn giản : nhưng đó là Giác Ngộ.
Không lim dim , nhắm mắt để ngồi Thiền.
Mà cần nhất là nhận ra Giác Ngộ.
Để bình tâm quên lãng chuyện đời phiền.

Có câu nói, lời khuyên : Đừng nên khóc.
Vì những khi mình vấp ngả trên đời.
Mà hãy nói là may tôi đã biết.
Những chông gai, thất bại ở trên đời.

Sau khi đã có nhiều lần vấp ngả.
Nếu bạn còn tiếp tục đứng lên đi.
Bạn sẽ tới những nơi mình mong muốn.
Đời luôn luôn đòi hỏi bạn kiên trì.

Nói tóm lại: bạn ơi ! Đừng buồn bã !.
Dành thời gian cho những việc cần làm.
Đời kẻ xấu : Dĩ nhiên nhiều vô kể.
Dành thời gian thương mến những người thân.

THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment