Saturday 10 August 2019

Sợ Cưới Nhầm Người


Sợ cưới nhầm người.

Quan trọng nhất : là chọn chồng, cưới vợ.
Sợ nhất là : chuyện cưới hỏi nhầm người.
Nhầm bè bạn : là một điều tai hại.
Tai hại hơn : cưới nhầm vợ, nhầm chồng.

Ai cũng muốn : được  vợ chồng tương hợp.
Nhưng ở đời : khó có chuyện tương đồng.
Trước khi cưới :  cũng thường hay dạm hỏi.
Nhưng cưới rồi : lại không chắc thuận đồng.

Hôm nay đọc : một bài hay trên Net.
Bài rất hay : nói về chuyện cưới nhầm.
Trên thực tế : cưới hỏi nhầm nhiều lắm.
Biết bao người : đã cưới hỏi nhau nhầm.

Sự nhầm lẫn : Bản thân mình trước nhất .
Luôn kiếm tìm : nhưng không xét bản thân.
Luôn tìm kiếm : những điều người tốt đẹp.
Không hỏi mình : có tốt đẹp hay không.?

Đòi cái tốt : nhưng mình không có tốt.
Thì làm sao : sống hoà hợp với nhau.
Mình nóng giận : mà muốn người mềm mỏng.
Mình không tiền: mà đòi hỏi người giàu.

Chuyện hoà hợp : tìm người là rất khó.
Biết hình dung : nhưng sao biết được lòng.
Hình dung đẹp : chưa chắc gì hiền đức.
Đẹp dung nhan: chưa chắc đẹp trong lòng.

Coi tuổi tác : cái nầy càng sai trật.
Tuổi con gì : hợp với tuổi con gì.?
Tuổi con cọp : với con Mèo có hợp.?
Tuổi con Rồng : Con Rắn hợp hay không ?

Coi tuổi tác : con gì không chắc chắn.
Cưới hỏi nhau : chỉ vì tuổi con gì.
Thì nhầm lẫn : cái nầy là tất yếu.
Vì hợp nhau : không tuỳ tuổi con gì.

Bài Net viết : có cái nhầm thường có.
Là cái nhầm : vì tâm trạng cô đơn.
Có người cưới : vì đang buồn cô độc.
Cưới hỏi nhau : mong là hết cô đơn.

Nhưng cưới hỏi : lý do mình cô độc.
Thì cưới nhầm: là chuyện tất nhiên rồi.
Chuyện cưới hỏi : không phải cho có cặp.
Mà cưới nhau : là để sống chung đời.

Nguyên cớ khác : rất thường là tình ái.
Gặp gỡ nhau : giây phút thích yêu nhau.
Rồi cưới hỏi : nhưng hôn nhân thực tế.
Cưới hỏi nhau : là cuộc sống dài lâu.

Tình cảm đẹp : lúc đầu không chắc chắn.
Chuyện vợ chồng : không chỉ có tình yêu.
Tình chồng vợ : có rất nhiều thử thách.
Không phải là : chỉ có mỗi tình yêu.

Điều quan trọng : là làm sao hoá giải.
Khi cưới nhau : mà thấy đã cưới nhầm.
Chuyện ly dị : gây nhiều điều tai hại.
Cưới lại thì : cũng chưa chắc không nhầm !

Nên hoá giải : là một điều cần thiết.
Hoá giải mình : là đòi hỏi trước tiên.
Mình sai phạm : thì phải nên sữa chữa.
Mình sữa sai : là đòi hỏi trước tiên.

Mình sữa đổi : là một điều rất khó.
Ở trên đời : ít ai chịu sữa mình.
Mình không sữa : thì làm sao đòi hỏi.
Nên trước tiên : vẫn là chuyện sữa mình.

Mình đã sữa : nhưng mà người không sữa.
Lỡ cưới nhầm : thì phải tính làm sao ?
Câu hỏi khó : câu nầy là rất khó.
Muốn trả lời : thật là rất nhức đầu.!

Trên nguyên tắc : thì phải nên học Đạo.
Đạo trước tiên : là Đạo nghiã Vợ Chồng.
Đạo phải học : và phải thường thực hiện.
Suốt cuộc đời : giữ Đạo nghiã vợ chồng.

Chỉ có Đạo : mới làm nên Hạnh phúc.
Có Đ ạo rồi : sẽ nhẫn nhịn, nhún nhường.
Sẽ thông cảm : sẽ thường xuyên tha thứ.
Sẽ bao dung : và trên hết, yêu thương.

THÁITẤNTRUYỀN www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment