Saturday 6 September 2014

Bùa ngãi tâm linh



Câu hỏi:

Hiện nay ở Việt Nam, ngay ở Thủ Đô Hà Nội,  rất thịnh hành chuyện lễ hội, cúng tế, nhiều người viếng điếu am đền, chùa miễu, xin sâm, xin bùa, cầu phước, cầu tài, cầu lộc, cầu bình an….Hỏi những việc làm nầy có lợi ích gì, Thần Thánh có ngự trị ở những nơi chốn không,  có cầu xin Thần Thánh những điều nầy, việc nọ được không, bùa ngãi có linh thiêng không? Có nên xin bùa ngải để may mắn, bình an không ?

Trả lời:

Đền miếu là nơi người ta lập ra để thờ tự Thần Thánh, nhưng Thần Thánh thì không cần ai thờ tự, Thần Thánh không cần người cúng kiếng, không cần ai qùy lạy, lễ bái…, và Thần Thánh  thì không bị ai trói buộc vào bất cứ nơi chốn nào, không phải cứ lập ra một nơi gọi là Đền Thờ Thần thì có ông Thần trú ngụ, không phải cứ lập ra một nơi gọi là Đền Thánh thì có ông Thánh trú ngụ. Không phải vậy, cho dù là nơi thờ tự lớn lao, đồ sộ, nguy nga, rực rỡ thế nào cũng không, trái lại, có khi đền miếu còn là nơi Thần Thánh chỉ muốn xa lánh, không muốn ở, cũng không muốn tới gần !.

Thần Thánh không bao giờ muốn gần gũi những nơi người ta lợi dụng Thần Thánh để dối gạt người đời, lường gạt thế gian, cho nên đừng bao giờ đi tìm Thần Thánh ở những nơi thờ tự, đền miếu, những chỗ cúng kiếng, lễ nghi… bất cứ hình thức lễ nghi cúng bái nào cũng có nghiã là hối lộ Thần Thánh, nhưng Thần Thánh thì không có hối lộ, bất cứ hình thức hối lộ nào, vị nào hối lộ, bất cứ hình thức hối lộ nào, vật chất hay tinh thần, vị đó đều không phải là Thần Thánh.

Ở Cam Bốt có 2 ngôi đền thờ Thần Thánh là Đền Đế Thiên Đế Thích được xây dựng bằng đá tảng vô cùng kỳ vĩ lớn lao, đã trở thànhh một trong 7 kỳ quan thế giới, hiện nay hằng ngày có hàng ngàn du khách, đủ mọi sắc tộc, màu gia, quốc tịch  trên thế giới đến viếng thăm, chiêm ngưỡng. Việc xây dựng 2 ngôi đền Đế Thiên Đế Thích phải mất thời gian 400 trăm năm, qua bao nhiêu triều đại vua chúa Miên, tốn hại biết bao nhiêu sinh mạng, xương máu con người, mục đích là để thờ tự các vị Thần Thánh, và để cầu xin Thần Thánh phò trợ, giúp đỡ.

Nhưng kết qủa là khi 2 ngôi đền Đế Thiên Đế Thích xây dựng xong cũng là lúc vương triều cường thịnh của Khmer bắt đầu suy thoái rồi sụp đổ, đất nước Khmer bị xâm lăng, đền đài bị sụp đổ, hoang phế hoang tàn đến tận ngày nay ! Người Chàm cũng xây dựng bao nhiêu đền tháp để thờ Thần Thánh, kết qủa cũng giống như là người Miên, bao nhiêu tháp Chàm ngày nay cũng đổ nát, hoang tàn, nước Chàm tiêu vong!

Xem đó thì biết Đền Thờ Thần Thánh không phải là nơi có Thần Thánh cư ngụ, cũng không phải xây dựng đền thờ Thần Thánh là được Thần Thánh phò trợ, giúp đỡ, làm sao Thần Thánh có thể phò trợ giúp đỡ được khi các vua Miên đã thi hành một chính sách vô cùng tàn bạo như Tần Thủy Hoàng, cưỡng bách hàng trăm, hàng vạn người dân nghèo khổ vô tội phải bán mạng, bỏ thân để xây dựng những ngôi đền thờ Thần Thánh Đế Thiên Đế Thích. Các vua Miên đã sai lầm khi muốn xây dựng những ngôi đền cho chắc, cho cao để hàng ngày nhà vua lên ngồi trên đỉnh đền cao, nghĩ là nơi gần với Thần Thánh để nhà Vua cầu nguyện Thần Thánh, để đạo đạt những ý muốn,  nguyện vọng lên Thần Thánh cho được linh thiêng !

Ý nghĩ Thần Thánh ở trên cao là ý nghĩ sai lầm không phải của riêng các ông Vua Miên, mà còn là những ý tưởng sai lầm của rất nhiều người, người xưa và cả những người nay, người Ấn, người Hoa, người Việt Nam cũng mang ý nghĩ sai lầm nầy, cho nên chúng ta thấy nhiều đền miếu được xây dựng trên những đỉnh núi cao, đền miếu càng ở trên cao càng được người ta sùng bái, tín ngưỡng, thờ cúng, sự thực thì không có một ngọn núi nào gần Thần Thánh, dù là núi cao tới đâu, dù cao như núi Hy Mã lạp Sơn bên Tây Tạng cũng không hề gần Thần Thánh, sự thực thì nơi gần gũi Thần Thánh nhất là Trái Tim, ngay trong lồng ngực, trong tâm trí, trong tâm hồn con người.

Cho nên, chúng ta không cần phải đến một đền miếu nào để bái lạy Thần Thánh, vì những nơi đó không có Thần Thánh, trái lại, đó là nơi Thần Thánh rất sợ, Thần Thánh rất ghét, làm sao Thần Thánh chịu ở những nơi người ta bày đủ thứ trò mê tín dị đoan, mua Thần, bán Thánh, gạt người. Cho nên những chuyện xin bùa, xin phép ở những nơi đền miếu chỉ là những chuyện mê tín dị đoan, Thần Thánh không ăn hối lộ thì làm sao cúng kiếng lễ vật qùy bái rồi Thần Thánh ban cho bùa phép, phù hộ! Những chuyện nầy nhất định là không thể được, nhất định là không thể có, những chuyện nầy là do người ta bày đặt ra để kinh doanh, trục lợi, kiếm tiền …, dựa trên lòng tham lam, sự mê tín của người.

Thông thường thì bùa phép chỉ là những thứ gạt người, một mảnh giấy vàng, mấy chữ bùa bằng mực son tô đỏ, vẽ ngoằn ngoèo theo mấy cuốn sách nho phong thủy, gạt người, không có tác dụng gì trên phương diện tâm linh. Nhưng cũng có một số bùa phép có những năng lực tâm linh rất đáng sợ của các ông Thầy Bùa, Thầy Ngãi, thì đây là những thứ rất nên thận trọng, rất nên dè chừng, bởi vì những thứ bùa ngãi tâm linh nầy có thể hại người, có thể gây ra những thứ bệnh hoạn ốm đau, khiến cho người xin bùa có khi cả đời phải lệ thuộc vào chuyện bùa ngãi, Thầy bùa, thầy Ngãi, cứ phải tốn kém tiền bạc, lễ vật hoài hoài không dứt.

Bùa ngãi thực sự là một vật thể gì đó, mảnh giấy, chiếc vòng, xâu chuỗi…có linh hồn người chết ám ngự do sự sai khiến của Thầy Bùa, Thầy Ngãi, đây là những linh hồn người chết lang thang, linh hồn không siêu thoát, không đầu thai, thường là các linh hồn có năng lực tâm linh yếu kém, nên bị các Thầy Bùa thầy Ngãi bắt làm nô lệ, phải theo các lá bùa để ở với người xin bùa, nhưng thay vì giúp đỡ người xin bùa thì thường là làm hại người xin bùa, người đeo bùa, người mang bùa….

Lý do làm hại thông thường là vì hai luồng điện, khí năng lượng âm dương của người chết và người sống không thể hoà hợp nhau, tương tự như sự đào thải bộ phận khi được khoa học  cấy ghép vào người bệnh nhân, cho nên sự hiện diện của linh hồn người chết bên cạnh người sống thì chỉ có làm hại người sống, chớ không có làm lợi cho người sống, không giúp ích được gì cho người sống, không làm cho người sống được mạnh khỏe, cũng không giúp cho người sống được giàu sang, sung sướng gì cả. Sự làm hại thông thường là người sống ốm đau bệnh hoạn, đủ thứ bệnh hoạn kỳ lạ, thường không rõ nguyên nhân, bác sĩ, nhà thương, thử nghiệm khoa học cũng không tìm ra lý do bệnh, người bệnh có khi trở thành người điên loạn, tâm thần.

Đối với những người không may mắc phải những chứng bịnh tâm linh do bùa ngãi gây ra thì các phương thức điều trị Đông Tây Y đều không chữa trị được, không có một thứ thuốc men Đông Tây Y nào có thể trị liệu những chứng bịnh tâm linh, bùa ngãi, may mắn là ngành Nhân Điện của Thầy Đáng tỏ ra rất hiệu dụng trong việc trị liệu những chứng bịnh tâm linh bùa ngãi. Học Viên Nhân Điện có khả năng truyền điện để hóa giải các loại bùa ngãi tâm linh, ý nghiã là giải thoát các linh hồn người chết khỏi sự nô lệ giam cầm của các thầy Bùa Ngãi, khi các linh hồn người chết nô lệ nầy được giải thoát thì người bị bùa ngãi sẽ hết bịnh, không cần thuốc men gì hết.

Như vậy, công việc truyền điện của người Học Viên Nhân Điện vừa giúp được người bịnh hết đau hết bệnh, trên nguyên tắc là bất cứ bệnh gì do bùa ngãi gây ra, vừa giúp cho linh hồn người chết bị nô lệ giam cầm được giải thoát, được siêu thoát, được thoát khỏi sự giam cầm sai khiến của các Thầy Bùa Thầy Ngãi, thì đây là công qủa công đức vô lượng của người Học Viên Nhân Điện, giúp một người sống hết đau hết bệnh là công qủa, công đức, nhưng giúp cho linh hồn người chết không còn đau khổ vì bị bắt làm nô lệ, bị sai khiến, giam cầm …., thì công qủa công đức rất lớn.

Cho nên, nếu như suốt cuộc hành trình học hỏi Nhân Điện, có khi rất là vất vả, có khi rất nhiều thử thách, có khi rất là khó khăn, gian nan, có khi rất là tốn kém, nhiêu khê, có khi rất là lâu dài, ngày tháng, nhưng nếu chỉ cần làm được một việc duy nhất nầy, khi có cơ hội, khi có cơ duyên, cứu giúp được một linh hồn đau khổ được giải phóng, được giải thoát, được siêu thoát…về với Trời Phật, hoặc là tái kiếp đầu thai làm người, dù cho có ai hay biết, hay không có ai hay biết, thì cũng đã là quá đủ, cũng đã là xứng đáng, cũng đã đền bù cho tất cả.

Thái Tấn Truyền


No comments:

Post a Comment