Saturday 25 July 2020

Linh Hồn Cao Thấp


Câu hỏi Nhân Điện về Linh hồn thấp, Linh hồn cao

Trả lời : Linh hồn là một đề tài đặc biệt của ngành Nhân Điện Thầy Lương Minh Đáng. Hiện nay có khá nhiều ngành Nhân Điện khác biệt nhau, ở Việt Nam và ở trên thế giới , nhưng không có ngành Nhân Điện nào nói về Linh Hồn, duy nhất chỉ  có ngành Nhân Điện Thầy Đáng là ngành Nhân Điện duy nhất dạy về Linh Hồn, những bài học Tâm Linh vô cùng kỳ bí, nhưng lại có thể thực hiện, thực hành hữu dụng trong đời sống, sinh hoạt, sức khỏe,  hàng ngày của con người.

Có nhiều con người bằng thể xác, xương thịt, thể chất …, khác nhau, thì cũng có nhiều Linh Hồn bằng tâm linh vô hình, siêu hình khác nhau. Theo nguyên tắc thông thường, thì mỗi một người có một thể xác duy nhất, cũng vậy mỗi người có một linh hồn và chỉ có duy nhất một linh hồn. Cái đó là nguyên tắc thông thường của thế giới con người hiện nay, còn về chi tiết, đặc biệt, đặc thù , vân vân, thì, trong một số trường hợp hiếm hoi , đặc biệt, riêng rẻ, thì có một số trường hợp đặc biệt, tuy là chỉ có duy nhất một con người, một cá thể duy nhất, một thân xác duy nhất, nhưng họ lại có nhiều linh hồn khác nhau, có khi là 2 linh hồn, có khi 3, có khi 4 linh hồn khác nhau, có khi là 10 hay 20 linh hồn khác nhau , cùng ngự trị, cùng chi phối một thể xác xương thịt một con người duy nhất. Trường hợp nầy, thể xác được coi là một người bịnh tâm thần, một người  bệnh điên, bệnh tà ma, danh từ chuyên môn gọi là bệnh “Tâm thần phân liệt “.

Y học Đông Tây đều không công nhận có trường hợp bịnh hoạn thể xác con người bằng xương thịt,nhưng do linh hồn, một vật thể vô hình, siêu hình gây ra. Có điều khá nghịch lý là họ đều công nhận những người bịnh tâm thần phân liệt, và họ chỉ nói đây là người “bịnh đa nhân cách”, nhưng mà họ lại không công nhận là người bịnh hầy có đa linh hồn, hay nhiều linh hồn, khác nhau nhưng lại cùng sở hữu một cơ thể vật chất duy nhất, một cá nhân con người.

Thực ra thì cái mà họ gọi là “nhân cách” đó cũng chính là cái mà về phương diện tâm linh, chúng ta gọi nó là “linh hồn”, Điều nầy có nghiã là giữa cáigọi là “nhân cách” và cái gọi là “linh hồn”, nó chỉ là một thể, nó chỉ khác nhau ở chỗ là cái tên gọi, cái danh từ mà thôi; Nhưng khi nói nhân cách thì người ta khen đó là điều khoa học, tính chất khoa học, vân vân, và mọi người đều công nhận, nhưng khi có ai nói đến linh hồn thì người đó bị chê bai là mê tín, dị đoan.

Có điều quan trọng, điều rất quan trọng, điều vô cùng quan trọng, là khi chỉ công nhận bịnh đa nhân cách, thì có cũng có nghiã rằng là họ nhìn nhận rằng đây là một thứ bệnh nan y, bệnh không có cách thức, thuốc men nào chữa trị được. Mặc dù là họ có rất nhiều nhà thương tâm thần “Mental Hospital “ rất nhiều Bác Sĩ Tâm thần, thần kinh, vân vân. Còn khi chúng ta gọi đó là bịnh tâm thần phân liệt, hay gọi nôm na là bệnh tà ma, bệnh đa linh hồn, hay là có nhiều linh hồn  trong một thể xác con người, thì chúng ta lại có thể chữa trị được, có khi trị được dứt khoát, thường khi trị được rất nhanh, chỉ trong vòng một vài phút đồng hồ, mà không cần dung đến bất cứ một thứ thuốc men nào, vì không có bất cứ thuốc men nào trị được bệnh nầy. Chỉ có đúng một cách một duy nhất, là cách dùng Nhân Điện của Thầy Đáng, và chỉ duy nhất có Nhân Điện của Thầy Đáng mới trị được bệnh tà ma, linh hồn lạ xâm nhập cơ thể, một điều rất khó tin, một điều rất rất là khó tin, nhưng hoàn toàn là sự thực, sự thực 100%.

Linh hồn có tính chất vô hình, siêu hình nhưng nó cũng là một thực thể trong không gian hữu hình, với những hiểu biết và ứng dụng những vật thể vô hình trong đời sống hàng ngày bây giờ như là điện thoại, truyền thanh, truyền hình, internet vân vân, ngày nay không ai còn xa lạ gì những cái mà trước đây 100 năm không ai biết, không ai tin; thì lẽ ra người ta cũng phải, hoặc cũng có thể chấp nhận tính chất vô hình của cái mà ta gọi là “linh hồn”. Nhưng đáng tiếc là cho tới nay, và còn lâu, còn rất rất là lâu nữa, người ta vẫn sẽ phủ nhận sự hiện diện của linh hồn, và người ta vẫn còn đòi hỏi những bằng chứng xác thực về linh hồn,  như là hình ảnh của linh hồn, mặt mũi của linh hồn….Mặc dầu hầu như tôn giáo nào hằng ngày đều làm những hành động gọi là cầu nguyện những năng lực tâm linh siêu hình, Thần Thánh, Chuá Phật, vân vân, mà thực chất của cái gọi là tâm linh siêu hình đó là gì,  đó chính là linh hồn.  Phải, đúng thật, không sai một chút nào, cái mà ta vẫn gọi là Thần Thánh, Chuá Phật gì đó, để mà tin tưiởng, cầu khẩn, cầu nguyện hằng ngày, đó chính là linh hồn, không có gì khác hơn là linh hồn, phần bản thể tâm linh siêu hình của con người, vạn vật.

Nhân Điện Thầy Đáng không giải thích, không lý luận, không chứng thực, chứng minh gì cả, nhưng một khi mà Thầy Đáng mở cái gọi là Luân Xa cho Học Viên xong, thì tự nhiên người Học Viên có được một năng lực kỳ bí, đó là năng lực cảm nhận tâm linh, hay lăng lực cảm nhận linh hồn, đặc biệt là năng lực cảm nhận linh hồn người đã chết, người mới chết hay người chết lâu năm nhưng linh hồn vẫn chưa được siêu thoát, thì đều có thể cảm nhận được, nếu một linh hồn chưa siêu thoát nào đó muốn cho chúng ta cảm nhận được, hoặc là muốn tiếp xúc để nhờ sự giúp đỡ của người Học Viên. Trái lại, nếu linh hồn của người chết đó đã siêu thoát rồi, thì chúng ta sẽ không  cảm nhận được nữa, trừ một số trường hợp đặc biệt mà ta gọi là Thần Thánh, Thần linh, những linh hồn của các Đấng Thiêng Liêng cao Cả thì chúng ta vẫn có thể cảm nhận được.

Cảm nhận linh hồn người đã chết bằng cách nào và như thế nào?,  Thầy Đáng phân chia tổng quát có 3 đẳng cấp linh hồn, linh hồn thấp thì chúng ta cảm nhận được bằng da thịt , vùng thịt đột nhiên bị co thắt, hoặc bị giật gần như bị vọp bẻ, chuột rút, từ vùng Luân Xa 3, tức vùng Rốn xuống tới gót chân, càng gần gót chân thì linh hồn càng thấp, hay linh hồn năng lực yếu kém, thứ hai là những linh hồn cho ta cảm nhận được ở phần giữa cơ thể , từ Luân Xa 3 tới Luân Xa 5, những linh hồn nầy có đẳng cấp trung bình, có năng lực trung bình, càng gần Luân Xa 5 càng có năng lực cao, cảm nhận được linh hồn ở vùng Luân Xa 4 , đó là những linh hồn tốt, những linh hồn có tâm điạ hiền lành, là những linh hồn nhân đức, hiền từ. Còn lại, những linh hồn cho ta những cảm nhận ở 2 Luân Xa thượng tầng là Luân Xa 6 và Luân Xa 7, thì đó là những linh hồn cao, những tâm linh cao, những bậc Thần Thánh, đạo đức, từ bi, bác ái….

Áp dụng điều nầy trong việc chũa trị bịnh cho những người bị bịnh tâm thần, hay bịnh tà ma, chúng ta chỉ chữa trị cho những người bịnh mà ta có những cảm nhận linh hồn thấp từ Luân Xa 3 xuống tới bàn chân, càng thấp càng dễ chữa trị. Trên nguyân tắc thì Học Viên cấp 3  trở lên thì đều có thể trị được những người bịnh tâm thần, Học Viên từ cấp lớp 3 tới cấp lớp 5 thì dùng tay, và phải cần đến 2 lần chữa trị, cách nhau 24 giờ, lần thứ nhất , cùng lúc đặt tay vào 2 luân xa 5 & Luân xa 7, và cầu nguyện Thượng Đế hay cầu nguyện Thầy Đáng giúp đỡ chữa trị trong vòng 5 phút, lần thứ nhì, 24 giờ sau, dung 2 ngón tay nắm lấy 2 ngón chân bệnh nhan, truyền và cầu nguyện cho linh hồn siêu thiát trong vòng 5 phút, tổng cộng 2 lần trị bịnh mất : 5 p + 5 p = 10 phút. 

Các học viên từ lớp 6 trở lên có thể dùng Luân xa 6 để trị và chỉ cần một lần trị bịnh bằng cách truyền điện vào 2 luân 5 & 7 của bệnh nhân trong vòng 1 phút là đủ, với một Học Viên thực sự là cao cấp, hay là Băng Tâng Cao, trên nguyen tắc là HV lớp 20 của Thầy Đáng, do đích than Thầy Đáng dạy, thì chỉ cần gặp mặt bệnh nhân , tự động linh hồn xâm nhập sẽ tự động biến mất, không cần phải làm gì cả, chỉ cần là Học Viên nầy có ý muốn trị bịnh cho bệnh nhân, tức ý muốn giúp đỡ cho linh hồn lạ được siêu thoát là đủ,  nhưng cũng có điều kiện bắt buộc là Học Viên cần đối mặt với bệnh nhân, Học Viên không trị đường xa vắng mặt bệnh nhân. Những bệnh nhân cho ta cảm nhận linh hồn vùng Luân Xa 4 thì ta chỉ truyền điện thông thường cho sức khoẻ thể xác của bệnh nhân thôi, chớ không can dự vào chuyện tâm linh của bệnh nhân, vì đây là những linh hồn tốt, hoặc linh hồn thân nhân, tổ phụ …., họ ở bên cạnh bệnh nhân là chỉ muốn muốn giúp đỡ, chớ không có ý hãm hại bệnh nhân

Tôi có một kinh nghiệm tâm linh nầy , rất muốn chia xẻ với các Bạn , đó là những cảm nhận tâm linh vùng Luân Xa 6 và Luân Xa 7. Có lần tôi có được những cảm nhận ở vùng Luân Xa 6 & Luân Xa 7 ,  khi tôi đến dự một buổi cầu nguyện ở một nhà Thờ Thiên Chúa giáo ở Tiểu Bang Victoria, Úc Châu. Điều nầy có nghiã là ở nhà thờ nầy có những linh hồn của các bậc Thần Thánh, tôi không biết đây là những vị Thần thánh nào, chỉ biết đây là những linh hồn cao cả, những linh hồn có quyền khả năng tâm linh siêu hình, có thể đón nhận những lời cầu nguyện của chúng ta, và có thể giúp đỡ chúng ta nhiều mặt tâm linh siêu hình. Tôi muốn nói đến sự hiện diện của Thần Thánh ở một số nơi trên trần thế , trần gian nầy là chuyện có thật, có thể là ở những  nơi đã từng nổi tiếng là huyền bí, thiêng liêng, nhưng sự thực thì không phải là nơi nào nổi tiếng là huyền bí, thiêng liêng cũng đều có sự hiện diện của các bậc Thần Thánh, và ngược lại, có những nơi thầm lặng, bình thường mà cũng vẫn có sự hiện diện của những linh hồn cao cả, những bậc Thần Thánh tâm linh, thiệng liêng  vô hình.
Điều may mắn và rất là may mắn là người Học Viên Nhân Điện Thầy Đáng, những Học Viên có năng lực Nhân Điện,  có thể tự mình cảm nghiệm sự hiện diện của các linh hồn cao cả, các Đấng Thiêng liêng cao cả vô hình, không cần phải nghe ai, không cần phải tin ai, mà chỉ cần tự mình cảm nhận, nếu thấy các Luân Xa 6 hay luan Xa 7 quay thì đó là nơi có sự hiện diện của Thần Thánh, Thần Linh, còn thấy các Luân Xa 6 & Luân Xa 7 không quay thì dù cho đó là nơi nào, nơi đó tên gọi là gì, nơi đó to lớn, đẹp đẽ, vân vân, thì nơi đó cũng chỉ là bình thường,  rất bình thường, nhưng cũng cần lưu ý, rất cần nên lưu ý là chỉ khi cảm nhận được thì hãy nói ra để nhiều người được biết, còn nếu không cảm nhận được gì thì chỉ nên im lặng, không nên nói ra, vì nói ra sẽ có nhiều hậu quả không tốt cho bản thân mình, ở một nơi người ta tin tưởng, sùng bái,  thờ phượng, …,  mà mình nói là ở đây không có Thần Thánh, Thần linh gì cả thì người ta sẽ tức giận, người ta căm thù,người ta hành hung mình.

Thầy Đáng nói các vị Thần Thánh thì không có tên tuổi, tên tuổi các vị Thần Thánh mà chúng ta thường nghe biết tên tuổi, chỉ là tên do người đời đặt để, cho dù đó là một ông Vua hay ai, thì đó cũng chỉ là một con người trần gian, mà con người trần gian thì không có quyền năng khả năng để phong Thần phong Thánh cho ai cả. Còn tên gọi thực sự các vị Thần Thánh đó thì chúng ta không thể biết, bởi vì tên tuổi chức vụ của các vị nầy là do Thượng Đế, vị Thần Linh tối cao ban tặng, không phải là do con người. Mà chúng ta cũng không cần phải biết vị Thần thánh đó tên gì, chỉ cần biết là nơi nầy, nơi đây,  có những vị Thần Thánh đích thực ngự trị, chúng ta có thể tiếp xúc, có thể cầu nguyện.

Những cái đó là linh hồn của những người đã chết, thân xác vật chất của họ không còn nữa, hoặc đã mục rữa, hoặc đã bị thiêu đốt thành tro bụi rồi, nhưng mà phần siêu hình , ý thức, tâm linh của họ vẫn còn hiện hữu ở thế gian. Cũng cần phân biệt rõ ràng giữa 2 ý niệm về ma, hay con ma, và hồn hay linh hồn, cần phân biệt rõ hai cái nầy. Con ma thì vẫn có thể nhìn thấy, bản thân tôi thấy, cá nhân tôi đã từng nhiều lần nhìn thấy con ma, chuyện tin hay không tin là tùy bạn, với tôi không sao hết, nhưng linh hồn thì lại là phần khác của con ma, có khi là con ma thì không còn nữa, nhưng mà linh hồn thì vẫn còn. Còn khi linh hồn không còn nữa thì con ma không thể tồn tại, cho nên khi chúng ta cầu nguyện thì chúng ta cầu nguyện linh hồn,chớ không phải là cầu nguyện con ma, khi nào linh hồn siêu thoát thì con ma nó cũng sẽ siêu thoát.

Về linh hồn của người còn sống: Linh hồn là phần vô hình, nhưng nhờ có thể xác, hình dáng, ngôn ngữ, cử chỉ, vân vân, cho nên chúng ta có thể nhận định, nhận xét về linh hồn của họ. Một người có những ngôn, ngữ, hành động tốt như là nhan từ, bác ái, từ bi, thong thái, minh triết, giác ngộ , vân vân, thì chúng ta có thể nói những người nầy có linh hồn cao. Trái lại khi nhìn thấy những người nói năng thô tục, hành động ngông cuồng, tánh tình nhỏ mọn, tâm tính hung dữ, lòng đầy hận thù, tham, sân si… thì chúng ta sẽ cho là người nầy có linh hồn thấp kém. Đối với Nhân Điện thì trên nguyên tắc , Học càng cao thì Luân xa 6 càng hoạt động tốt, cho nên ta sẽ nhìn ra linh hồn một người như thế nào. Đó là lý do , trong nhiều lớp học Nhân Điện, Thầy Đáng thường nói câu “ anh chị em nghĩ gì, Thầy biết hết “, biết hết ở đây là biết linh hồn của Học Viên bằng Luân xa 6 của một bậc Thầy.

Còn câu hỏi về những người tự cao tự đại thì câu trả lời rất dễ dàng, một linh hồn cao thì không có tự cao tự đại, chỉ có những linh hồn thấp thì mới có tánh tự cao tự đại, họ càng tự cao tự đại bao nhiêu thì họ càng chứng tỏ rằng linh hồn họ thấp kém bấy nhiêu. Người có Linh hồn càng cao thì sẽ càng khiêm tốn, khiêm nhường, vân vân;  người càng tôn trọng người khác thì linh hồn họ mới càng cao; trái lại, người càng coi khinh , coi thường người khác thì linh hồn họ càng thấp. Không phải học Nhân Điện lớp cao thì linh hồn cao, Chuyện linh hồn cao thấp không liên quan gì tới cấp lớp Nhân Điện cao thấp, Kể cả năng lực trị bịnh cũng vậy, Thầy Đáng thường nói một người mới học Nhân Điện cấp 2 thôi, cũng có thể trị bịnh giỏi hơn tất cả những người học lớp cao hơn.

Cho nên, Học Viên Nhân Điện Thầy Đáng không được tự phụ, cũng không được tự ti, bởi vì dòng điện dùng để trị bịnh là do Thượng Đế truyền đến, không phải là dòng điện của bản thân mình, cá nhân mình không có điện năng, điện lực gì hết, nói điện Thựơng Đế, thực ra là quyền năng khả năng tâm linh siêu hình của Thượng Đế, không phải của mình, mình học Nhân Điện là để làm công cụ của Thượng Đế, để cứu người, giúp đời, không phải để hơn thua, cao thấp, càng giúp người thì càng được nhiều công quả, công đức Trời cho, chỉ vậy thôi.

THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment