Thursday 30 July 2020

Vạn vật đồng nhất thể


Trả lời câu hỏi Nhân Điện về “Thiên địa , Vạn vật đồng nhất thể”

Một Học Viên Nhân Điện hỏi về ý nghiã câu nói :“ Thiên địa, vạn vật đồng nhất thể” , mà Học Viên nầy nói là câu thường nói của Thầy Đáng. Có nhiều thuyết lý , quan niệm về thiên địa , trời đất, song núi, con vật, con người, vạn vật như    những thuyết “vạn vật nhất thể, nhị thể, tam tứ thể” hay những thuyết lý nhất nguyên, nhị nguyên, đa nguyên, vân vân, là những quan điểm về vạn vật của những nhà tư tưởng, triết học thời xưa, nhưng không phải là của Thầy Đáng, Thầy Đáng không đưa ra một thuyết lý nào hết, Thầy Đáng chỉ giải thích một số thuyết lý để trả lời cho một số câu hỏi của Học Viên trong các lớp học Nhân Điện.

Có một điều cần lưu ý là Thầy Đáng thường có những câu trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi khác nhau, tùy theo ngưiời hỏi là ai, ở lớp học nào, mỗi không gian có câu trả lời khác nhau, mỗi thời gian có câu trả lời khác nhau, có những câu hỏi hoàn toàn giống nhau, trong cùng một lớp học, một không gian giống nhau, nhưng hai người hỏi khác nhau, Thầy Đáng lại có những câu trả lời khác nhau, thậm chí còn là những câu trả lời hoàn toàn trái ngược nhau. Trong một số lớp học cấp cao, trong một số trường hợp, câu hỏi của một số Học Viên nào đó, Thầy Đáng có nói đến câu “Thiên địa, vạn vật đồng nhất thể”, nhưng Thầy Đáng chưa hề phủ nhận những thuyết lý nhân sinh khác, những nền triết học khác, như những thuyết lý : nhị thể, tam thể, hay nhị nguyên, tam nguyên, vân vân.

Nhân Điện là một ngành học Tâm linh siêu hình, không phải là một ngành triết học, triết lý, cho nên không có vấn đề lập thuyết nào cả, Nhân Điện không có lập thuyết, không có học thuyết, Nhân Điện chỉ có quan điểm, quan niệm có thần linh, có tâm linh vô hình, siêu hình chi phối con người, vũ trụ, thiên nhiên, một quan niệm không phải là của riêng Nhân Điện mà là của chung của nhiều người,của nhân loại, quá khứ, hiện tại, tương lai. Nhân Điện Thầy Đáng chấp nhận quan niệm tâm linh, thần thánh có thực dù là vô hình, là một sự trùng hợp quan niệm, không phải là sự đánh cắp quan điểm tâm linh của một cá nhân, môn phái, tín ngưỡng, tôn giáo nào cả.

Nhưng mà Nhân Điện không đi sâu vào các quan điểm, quan niệm tâm linh siêu hình của các tôn giáo, nhưng Nhân Điện cũng không dừng lại ở ở những hành động tin tưởng và truyền bá tin tưởng, cũng không chủ trương tôn thờ, cúng kiếng, cầu xin Thần thánh của nhiều tôn giáo, mà Nhân Điện tiếp xúc với Thần Thánh để giải quyết những vấn đề thiết thực của xã hội, con người, như là những thứ bịnh hoạn, ốm đau, cái mà con người rất cần đến sự giúp đỡ của Thần Thánh. Thí dụ hiện tại là sự xuất hiện và hoành hành của con bịnh Corona Vũ Hán, đang lây lan và giết hại toàn nhân loại, con người,  trên toàn thế giới.

Nhân loại hiện nay, đang gần như là bất lực trước dịch bệnh Corona, thì đây chính là lúc cần đến sự ra tay của các vị, các đấng cao cả thiêng liêng cao cả, các vị thần thánh vô hình, Thượng Đế, Thượng Thiên. Đây là lúc con người rất muốn kêu cầu sự giúp đỡ của Thượng Đế, nhưng mà Ngài Thượng Đế thì đang ở nơi đâu, Ngài Thượng Đế , Ngài đang làm gì, và liệu Ngài Thượng Đế, Thượng Thiên có ra tay giúp đỡ con người, nhân loại hay không?. Tôi tin rằng rồi đây, trước sau gì thì Ngài Thượng Đế cũng sẽ ra tay cứu giúp con người, bằng cách nào đó, vào lúc nào đó, tôi tin rằng, trước hay sao gì , rồi thì  Ngài Thượng Đế sẽ ra tay cứu giúp mà thôi. Nhưng nếu như cái con vật Virus quái quỉ Tàu Cộng là do những người Tàu Cộng cố tình làm ra để giết hại Nhân loại, thì những tai hoạ của nó, con người còn phải gánh chịu rất lâu , rất là thảm khốc theo luật “ mình làm mình chịu, không thể trách ai“ trước khi được Thượng Đế ra tay cứu giúp con người, tiêu trừ dịch bệnh.

Không có thuyết lý nào là hoàn thiện, không có triết thuyết khoa học hay nhân sinh nào là hoàn hảo cả, cho nên Nhân Điện không theo một thuyết lý nhân sinh nào hết, các thuyết lý nhan sinh quan : nhất thể hay nhị thể, nhất nguyên, nhị nguyên, hay đa nguyen, tất cả đều có cái đúng, cái sai, cái hay, cái dở của nó, không có cái nào là thật sự hoàn hảo, không có cái nào là hoàn hảo hoàn toàn, có con số 1 thì tất nhiên là có con số 2, có con số 3,  hoặc là có nhiều hơn nữa, có trăm, có ngàn vạn con số khác nhau, kể cả cái con số 0, con số kỳ lạ, kỳ bí và cũng rất là kinh hoàng  đối với muôn loài vạn vật, trần gian, vũ trụ...

Cái gọi là nhất thể trong ngành Nhân Điện Thầy Đáng, nếu có thì đó là cái gì ? Đó là cái quyền năng khả năng tâm linh chung, cái quyền năng khả năng duy nhất của một người Thầy Tổ, đó là Thầy Lương Minh Đáng cho toàn khối, cho tất cả Học Viên Nhân Điện Thầy Đáng, riêng ngành Nhân Điện Thầy Đáng, không liên quan, không liên hệ đế những ngành Nhân Điện khác, mới cũ, cổ xưa, hiện tại , tương lai. Ngành Nhân Điện của Thầy Đáng chỉ có một Thầy Tổ duy nhất là Thầy lương Minh Đáng, còn những tài liệu Nhân Điện nào đó có nói đến những Tổ Sư đời thứ nhất, Tổ Sư đời thứ nhì, Narada Dashira I, người Ấn Độ, rồi tới Narada Dashira II, người SriLanka gì đó, tất cả chỉ là những truyền thuyết, nghiã là chúng ta không biết đâu là thật , đâu là giả, cho nên chúng ta không cần phải chú ý tới, chúng ta không nên phân tâm. Chúng ta chỉ cần biết một người Thầy Tổ bằng xương, bằng thịt duy nhất, đó là Thầy Lương Minh Đáng, ngoài Thầy Đáng ra thì chúng ta còn một người Thầy khác, một người Thầy tâm linh vô hình, siêu hình, có tên gọi là Thượng Đế.

Học Viên Nhân Điện hoàn toàn tự do, mỗi Học Viên Nhân Điện có những tín ngưỡng, tôn giáo riêng, có quyền tin tưởng , tôn thờ những vị Thần linh riêng, Nhân Điện hoàn toàn tôn trọng tự do tín ngưỡng của tất cả Học Viên, Nhân Điện không phủ nhận bất cứ vị Thần linh nào mà Học Viên tin tưởng, Nhân Điện cũng không bắt buộc Học Viên tôn thờ bất cứ một vị Thần linh nào. Thầy Đáng thường căn dặn Học Viên Nhân Điện là không được đụng chạm đến tín ngưỡng , tôn giáo của người khác. Dù cho Học Viên theo tôn giáo, tín ngưỡng, thaờ phượng vị Thần Linh nào, chỉ là khi muốn xử dụng quyền năng khả năng của môn ngành Nhân Điện Thầy Đáng, muốn cầu nguyện Đấng Thiêng liêng của Ngành nhan Điện Thầy Đáng giúp đỡ, thì Nhân Điện chỉ có một vị Thần Linh duy nhất để cầu nguyện vị Thần Linh đó,có tên gọi là Thượng Đế.

Hỏi Học Viên Nhân Điện có quyền cầu nguyện những vị thần linh khác hơn Thượng Đế, nhưng mà minh tin tưởng như Phật, như Chuá thì có được hay là không. câu trả lời là được, Học Viên có quyền cầu nguyện bất cứ vị Thần Linh nào mà Bạn tin tưởng. Câu hỏi là : ở trước sân của Đền thiờ Tổ Tiên Nhân Loại m àThấy Đáng đã xây dựng ở Melbourne, úc Châu, có 2 bức tượng nữ thần, một là tượng Phật bà Quan Âm của người theo Đạo Phật Bà, và một là tượng Đức Mẹ Maria của người theo đạo Chúa, vậy người Học Viên Nhân Điện có bắt buộc cũng lập tượng thờ 2 vị thần linh nầy không. Câu trả lời là không và hoàn toàn là không, Học Viên có toàn quyền tự do trong việc tin tưởng, thờ phượng của mình, Nhân Điện không bắt buộc Học Viên phải tin tưởng hay là thờ phượng ai cả.

Có Học Viên hỏi là Thượng Đế là ai ? Thượng Đế thế nào ? Thượng Đế ra sao ? Thượng Đế ở đâu ? vân vân. Những câu hỏi nầy rất thực tế, rất cần thiết, rất chính đáng, rất thực dụng, mà chúng ta rất cần phải biết, và cần phải biết rất rõ, thì chúng ta mới có thể tin tưởng, mới có thể tôn thờ, chúng ta không thể mua con chim hạc mà chỉ thấy có bức tranh. Nhưng muốn trả lời những câu hỏi nầy một cách rõ ràng thì thực sự là rất khó khăn. Với ông Phật thích Ca thì vị Phật nầy có tên họ rõ ràng, hình dáng ra sao, con cái của ai, tu hành ra sao, đắc đạo thế nào, rao giảng đạo ở đâu, rao giảng đạo thế nào, vân vân. Nhưng mà với ông gọi là Thượng Đế thì chúng ta không có một thông tin gì hết, không có một tên tuổi, mặt mũi, hình thù gì hết, cũng không có nơi ăn chốn ở gì hết !

Vậy thì làm sao để chúng ta tin tưởng vào một người gọi là Thượng Đế, để mà hết lòng hết dạ tin tưởng, tôn thờ, vâng dạ, nghe lời  ?  Quả thực là rất khó ! rất là khó ! Thầy Đáng nói là Thầy Đáng không đòi hỏi Học Viên tin tưởng Thầy Đáng, cho tới khi Anh Chị Em lâm nguy, càng lâm nguy thì Anh Chị Em sẽ càng nhớ đến ông Thầy Đáng, càng khổ sở thì ACE sẽ càng nhớ đến ông Thầy Đáng, mà Thầy Đáng không trách gì ACE cả, Thầy Đáng cho phép ACE Nhân Điện làm điều nầy, nhưng khi nào gặp chuyện gì bất trắc, gặp chuyện gì lâm nguy thì ACE chỉ cần kêu một tiếng, không cần kêu bằng miêng, chỉ cần kêu trong tâm, chỉ cần kêu trong đầu, một câu ngắn ngủi : “Thầy Đáng ơi, cứu con “, thì Thầy đáng, không phải Thầy Đáng bằng xương, bằng thịt, mà là một ông Thầy Đáng bằng tâm linh, vô hình, siêu hình, hay nói cách khác là “Linh Hồn thầy Đáng” sẽ lập tức đến bên cạnh ACE để cứu khổn, cứu nguy, cứu giúp cho ACE.

Từ thí dụ rất nhỏ nhưng rất đầy đủ, rất là thực tế nầy, ACE có thể hiểu được về một Đấng thiêng liêng, tối cao, vô hình, vô ảnh nhưng mà lại có đầy đủ những quyền năng khả năng tâm linh có tên gọi là Thượng Đế. Nghiã là , nếu như là cho đến bây giờ mà Bạn vẫn chưa hiểu, chưa biết gì về Thượng Đế , thì rồi cũng sẽ đến một lúc nào đó, môộ thời gian, không gian nào đó, trong cuộc đời, cuộc sống của mình, Bạn cũng sẽ hiểu biết, Bạn sẽ nhận ra Thượng Đế là gì, thượng Đế là ai, Thượng Đế ở đâu, thượng Đế làm gì… Đó là những lúc Bạn ốm đau nặng, không có phương pháp, không có thuốc men, bịnh tình vô phương cứu chữa, những lúc Bạn buồn khổ, những lúc Bạn thấy cô đơn , bạn cảm thấy tuyệt vọng tột cùng, những lúc hiểm nguy ghê gớm, như lúc Bạn lênh đênh trên biển cả nhiều ngày , mà Bạn không có nước uống, không có cơm ăn, vô cùng đói khát, vô cùng tuyệt vọng…, lúc đó Bạn sẽ cầu xin một người có đầy đủ quyền năng khả năng thiêng liêng ra tay cứu giúp bạn, và người đó thưa Bạn, người đó chính là Thượng Đế.

Nói thể chỉ là để cho bạn dễ hiểu mà thôi, chứ thực ra thì cũng không cần phải đợi tới những lúc Bạn gặp lâm nguy, những khi Bạn gặp những chuyện chẳng lành, chớ nếu thực sự muốn biết sự hiện diện của Thượng Đế ở ngay chốn trần gian, ở trên trần thế, ở trong nhà Bạn, thậm chí là ở ngay trên thân thể bạn, thì Bạn cũng sẽ thấy được Thượng Đế ngay thôi. Đơn giản, thật sự đơn giản, là Bạn chỉ cần đưa tay sờ lên ngực trái của bạn thôi, Bạn thấy gì, Bạn nghe tiếng động gì trong lồng ngực bạn, Bạn sẽ nghe thấy tiếng con tim của bạn đập, đập đều đặn, rất đều đặn và đập không ngừng nghỉ. Một khi bạn nghe nó đập không đều đặn là lúc Bạn có chuyện rồi, đập to quá hay đập nhỏ quá, cũng có vấn đề, đập nhanh quá, hay là đập chậm quá thì cũng là nó đã có vấn đề, là Bạn cũng phải quan tâm, cũng cần đi Bác Sĩ, Nhà thương, thuốc men… để điều trị.

Nhưng may quá là tim bạn vẫn đập bình thường, vẫn đập đều đặn, vẫn đập thật chăm chỉ, thật siêng năng để bảo vệ mạng sống của bạn, ngay khi Bạn còn nằm trong bụng Mẹ, khi Bạn còn là một cái bào thai chưa biết nói, chưa biết cười. Nó đập khi Bạn vừa mới chào đời, cho tới khi Bạn nhắm mắt, xuôi tay, cho tới khi Bạn về với Ông bà. Và Bạn có lần nào thử hỏi là ai, là người nào đã làm công việc chăm sóc trái tim bạn suốt cả cuộc đời Bạn, bất kể khi bạn vui hay là khi Bạn buồn, bất kể lúc bạn thành công hay là khi Bạn thất bại. Chỉ một chuyện nầy thôi, chỉ một điều nầy thôi, Bạn cũng có thể có câu trả lời về con người bí ẩn đó, con người có đầy đủ những quyền năng, khả năng tâm linh siêu hình qhuyền bí đó, và nó lại ở ngay bên Bạn suốt đời đó là ai, câu trả lời :  đó là ông Thương Đế, hay đó là Bà Thượng Đế, hay là Ngài thượng Đế, tên nào tùy ý Bạn gọi, và dù Bạn có gọi la 2gì thì cũng chỉ có một, cái đó gọi là nhất thể, nhất nguyên.

Nhưng cuộc đời thì không đơn giản, vạn vật càng không phải và không thể nào đơn giản, mà luôn luôn biến hoá vô lường, luôn luôn cải đổi vô lường, từ một chúng ta sẽ có hai, ba, bốn…., và chúng ta sẽ có đến muôn ngàn vạn, nhưng có lúc chúng ta lại trở về với nguyên thủy là con số không. Đó là những nguyên lý, những định luật của muôn loài vạn vật, con số biểu tượng của ngành Nhân Điện Thầy Đáng không phải là con số 1, mà là con số 801, con số mang nhiều ý nghia, hình ảnh biểu tượng của ngành Nhân Điện Thầy Đáng là Kim Tự Tháp 3 mặt, không phải là Kim Tự Tháp 4 mặt như Kim Tự Tháp Ai Cập. 3 mặt Kim Tự Tháp Nhân Điện tượng trưng cho 3 đối tượng Nhân Điện là : Nhân Loại, Giác ngộ, Tình Thương. Nói một cách ngắn gọn thì Nhân Điện Thầy Đáng không phải là Nhất thể, mà là đa thể , không phải là Nhất Nguyên mà là Đa nguyên.

Quan trọng là áp dụng nó vào đời sống xã hội, con người, mọi mặt đều không có cái nhất thể, nhất nguyen mà đa số là đa thể, đa nguyen, đơn giản như là một cái tế bào nhưng thanh phần của một cái tế bào dù là nhỏ bé tới đâu nó cũng chứa rất nhiều thành phần khác nhau, hình dạng khác nhau, vai trò khác nhau, nhiệm vụ khác nhau. Một đơn vị căn bản của xã hôi là một gia đình, nhưng một gia đình thì luôn luôn bao gồm nhuều thành viên, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, vân vân., một xã hội thì có nhiều cá nhan khác nhau, nhiều gia đình khác nhau, nhiều tổ chức, đoàn thể khác nhau, nghĩa là chúng ta sống trong trần thế là chúng ta sống trong môi trường đa thể, đa nguyên.

Tư duy nhất thể, nhất nguyên đã từng thống trị thế giới con người trong thời gian rất dài trong nhiều thế kỷ, trong nhiều ngàn năm, nhưng bây giờ là lúc có nhiều thứ tư duy khác sinh sôi nẩy nở, trong đó có những tư duy đa thể, đa nguyên. Ngày xưa người ta chấp nhận vai trò thống trị đất nuớc của một ông Vua và giòng tộc duy nhất của ông Vua đó, mỗi triều đại Vua chuá có thể thống trị đất nuớc mấy trăm năm, nhưng ngày nay, chế độ độc tài Vua chuá nầy không còn thích hợp nữa, những chế độ Vua chuá ngày nay trên thế giới, tuy là vẫn còn, nhưng là còn rất ít, và trong tương lai, chắc chắn là nó sẽ bị đào thải , bị chôn vùi, bị lãng quên, không ai có thể cản trở những bước tiến của lịch sử, không có bất cứ một chế độ độc tài nào có thể tồn tại mãi mãi, chế độ độc tài nào cũng sẽ bị đào thải.

Tóm lại, ngành Nhân Điện Thầy Đáng, vừa có cái Nhất thể là một tâm linh Thượng Đế vô hình, siêu hình, một người Thầy Tâm Linh là Thầy Lương Minh Đáng, nhưng đồng thời Nhân Điện Thầy Đáng cũng có cái đa thể là sự nhìn nhận những linh hồn khác biệt của mỗi cá nhân, những linh hồn bất tử, bất diệt, nhưng là những linh hồn tự tại, tự do, không bị ai chi phối, không bị ai ràng buộc bất cứ điều gì, mỗi linh hồn đều tự do suy nghĩ, tự do hành động, kể cả tự do tu hành, tự do tiến hoá, tự do siêu thoát.

Nhân Điện không bắt buộc Học Viên phải làm gì cả, Học Viên Nhân Điên không cần phải khai báo với ai , tên tuổi, lý lịch gì cả , Học Viên Nhân Điện cũng không cần học vấn, không cần trình độ , không cần phải có bất kỳ một thứ kỹ thuật, tài năng chuyên môn, chuyên nghiếp, chuyên ngành gì cả. Khi học Nhân Điện, Học Viên không phân biệt sắc tộc, màu da, tôn giáo, tín ngưỡng nào cả, nghiã là Học Viên Nhân Điện hoàn toàn bình đẳng, hoàn toàn tự do. Những đề tài học hỏi cũng vậy, Học Viên có quyền đặt bất cứ câu hỏi nào, về bất cứ lãnh vực nào, từ vật chất hữu hình, tới tâm linh vô hình, huyền bí siêu hình, Học Viên đều có quyền đặt ra câu hỏi một cách tự do, không sợ bất cứ điều gì, của bất cứ ai.

Lúc Thầy Đáng còn sống, thì Thầy Đáng sẽ trả lời các câu hỏi của Học Viên, Thầy Đáng sẽ trả lời các câu hỏi của Học Viên trong các lớp học Nhân Điện, có những câu hỏi rất cao trong những lớp học rất thấp, nhưng cũng có những câu hỏi bình thường trong những lớp học rất cao. Cho nên lớp học Nhân điện nào do Thầy Đáng dạy đều có ích lợi cả, không cần biết đó là cấp lớp Nhân Điện nào, ở đâu. Đó cũng là lý do tại sao lúc thầy Đáng còn sống có nhiều lớp học Nhân Điện do thầy Đáng giảng dạy, có lớp thấp, có lớp cao. Còn bây giờ đây, khi mà Thầy Đáng không còn nữa, thì ACE sẽ học hỏi Nhân Điện ở đâu? . Học Nhân Điện như thế nào? . Bây giờ, Anh Chị Em Nhân Điện vẫn có thể học hỏi Nhân Điện, ACE cũng có thể đặt ra câu hỏi Nhân Điện với Thầy Đáng, bằng cách ACE dùng Luân Xa 6, ACE gửi câu hỏi đến Linh Hồn Thầy Đáng, và ACE sẽ đón nhận những câu trả lời của Thầy Đáng, hoặc là ngay liền tức khắc, hoặc là sau đó, lúc nào đó, qua các Luân Xa 5, 6, 7 của Anh Chị Em.

THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment