Wednesday 29 July 2020

Tế bào Thượng Đế


Câu hỏi Nhân Điện của Đức Huy về “Tế bào Thượng Đế”.

Trả lời : Tế bào là đơn vị  cấu tạo cơ bản nhất của sự sống, là thành phần tương đối nhỏ nhất và căn bản nhất của các sinh vật, trong đó có con người, và muôn loài vạn vật. Tế bào là một vật thể cực nhỏ, nhưng cho dù là nhỏ đến thế nào,  thì tế bào cũng có hình ảnh, hình thù, kể cả những siêu tế bào là những tế bào cực kỳ nhỏ thì nó cũng có hình dạng, hình thù của vật chất, mà khoa học tân tiến của loài người hiện nay vẫn có thể khám phá, truy tìm, nhận dạng, hình ảnh, màu sắc,  kể cả những thành phần trong ngoài của tế bào. 

Dù nhỏ bé đến thế nào, một tế bào vẫn mang chứa rất nhiều thành phần vật chất, hình dáng, tính chất, vai trò nhiệm vụ khác khau. Để có thể hình dung một tế bào như thế nào thì ta cứ nhìn một quả trứng, trứng gà , trứng vịt gì cũng được, một cái trứng chim , thậm chí là một cái trứng cá nhỏ xíu cũng được. Ta có thể coi nó là một cái tế bào nhưng nó có thể hình dần dần, bằng nhiều cách thức, nhan bản, sinh sôi, sang tạo,  biến đổi, biến dạng thành một con gà, con vịt, con chim, con cá , vân vân.

Những điều vừa trình bày nầy chỉ là những khái niệm sơ khởi về tế bào, muốn biết nhiều hơn thì cần phải là những nhà chuyên môn về tế bào, những nhà khoa học về tế bào, những nhà tế bào học, v.v. , còn chúng ta, những con người thường trong xã hội, chúng ta không biết và không cần biết quá nhiều điều về tế bào, chúng ta chỉ nên biết những gì cần biết cho cá nhan, con người và cuộc sống của chúng ta mà thôi. Còn đối với Nhân Điện thì đây là một ngành học tâm linh siêu hình, đặc biệt là tâm linh con người, cho nên chúng ta không đi chuyên sâu về tế bào, chúng ta chỉ biết những gì cần biết thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. 

Về tổng quát , tổng quan thì Nhân Điện là một ngành học tâm linh siêu hình, học hỏi nhiều việc, nhiều điều trong đó có việc trị bịnh, đặc biệt là trị bịnh cho thể xác con người, nhưng thể xác bất cứ con người nào cũng làm thành bởi những đơn vị nhỏ xíu gọi là tế bào, mắt mũi, tim gan, phổi, thận, mạch máu, thần kinh, trí não, vân vân, đều được cấu tạo bằng những đơn vị cơ bản gọi là tế bào. Mỗi cơ quan, bộ phận khác nhau của con người làm bằng những tế bào khác nhau, hình dạng khác nhau, màu sắc, vai trò, nhiệm vụ khác nhau, nhưng tất cả đều bị chi phổi bởi một vật thể hữu hình là trí não, và một vật thể vô hình gọi là Linh Hồn. Nghiã là linh hồn con người và tế bào con người có mối tương quan mật thiết, có mối tương quan gián tiếp qua sự điều khiển  trí não,  linh hồn cũng có đầy đủ quyền năng, khả năng điều khiển trực tiếp tế bào. Có trường hợp, bệnh nhân tuy là đã chết não, nhưng cơ thể vẫn còn sống, nhiều tế bào của cơ thể vẫn hoạt động bình thường dưới sự chỉ huy, chi phối trực tiếp của linh hồn.

Đến đây, tôi rất muốn nói đến một điều vô cùng đặc biệt và rất là tuyệt vời của ngành Nhân Điên đối với tế bào, chỉ Nhân Điện và duy nhất ngành Nhân Điện của Thầy Đáng là đã có nói đến điều nầy, dạy về điều nầy, đó là Linh Hồn của Tế Bào. Đây là một điều , một sự việc vô cùng mới lạ và vô cùng lợi ích cho con người. Nhờ có sự nhận định về linh hồn tế bào mà chúng ta làm được rất nhiều việc lợi ích thiết thực cho con người, xã hội, và thế giới, mà người Học Viên Nhân Điện Thầy Đáng chúng ta cần nên hiểu biết và cần nên hãnh diện. Cơ thể có linh hồn và tế bào cũng có Linh hồn, điều nầy rất mới lạ và rất hữu ích cho khoa học nhất là các ngành học y khoa Tây phương chỉ biết đến những thành phần vật chất của tế bào, nhưng không biết đến phần tâm linh, tức là phần linh hồn của tế bào.

Chính vì không biết đến sự quan trọng của linh hồn các tế bào, đặc biệt là tế bào thần kinh mà chúng ta bị nhiều hạn chế trong việc chữa trị bịnh cho con người. Khoa học biết con người có 4 nhóm máu chánh hoàn toàn khác biệt nhau, nhưng lại không biết đến 4 nhóm linh hồn máu khác nhau, và trong những nhóm tuy cùng là nhóm máu o, hay nhóm máu A, nhưng sự truyền máu hay cấy ghép bộ phận của họ vẫn gặp những trở ngại đối kháng, nguyên nhân là vì còn có những yếu tố linh hồn, có những người tuy cùng là một nhóm máu như nhau, nhưng lại không cùng một linh hồn với nhau, hay là không cùng một nhóm linh hồn với nhau. Điều nầy giải thích được việc có nhiều gia đình anh chị em tuy là cùng chung ruột thịt, cùng cha mẹ, máu huyết sinh ra, nhưng họ lại không hoà thuận nhau, thậm chí là còn ghét bõ, thù hằn  nhau.

Mỗi linh hồn có một tế bào riêng, mỗi cơ quan bộ phận cơ thể như tim, gan, thận, phổi, vân vân, có một linh hồn riêng, cho nên việc cấy ghép bộ phận người nầy cho người khác, ngoại trừ một số điều kiện bắt buộc về thể chất, còn có những đòi hỏi phải hoà hợp tâm linh, tức là sự hoà thuận, hợp tác của các linh hồn, linh hồn tế bào, linh hồn bộ phận, cơ quan, thí dụ như là trái tim của người hiến tặng, đặc biệt là linh hồn của trái tim được cấy ghép nầy có hoà hợp với linh hồn của bệnh nhân hay không, phải có sự hoà hợp linh hồn nầy thì việc cấy ghép mới thành công, không có sự hoà hợp giữa 2 linh hồn nầy thì sẽ thất bại, sẽ bị đào thải, cho dù bệnh nhân có uống thuốc chống đào thải thì cũng sẽ thất bại. Trường hợp 2 linh hồn không hoà hợp. Ngành Nhân Điện của Thầy Đáng đóng một phần lợi ích quan trọng bằng cách gửi một dòng điện tâm linh hoà hợp cho bệnh nhan, có thể giúp linh hồn bệnh nhân và linh hồn tế bào hiến tặng hoà hợp nhau, giúp cho việc cấy ghép thành công.

Còn về Linh hồn Thượng Đế thì tôi không nghe Thầy Đáng nói về danh từ nầy, mà Thầy Đáng thường dạy Học Viên câu cầu nguyện có danh từ là “Ngọc Hoàng Thượng Đế”, đây là một từ ngữ Việt Nam , bởi vì Thầy Đáng là người Việt Nam, Thầy Đáng dạy Học Viên Nhân Điện thuộc quốc gia nào cũng dung chung danh từ Việt Nam nầy. Thượng Đế là tên gọi vị thần linh tối cao của ngành Nhân Điện Thầy Đáng, vị thần linh nầy dĩ nhiên là một Đấng tâm linh huyền bí, siêu hình, vị nầy không có hình ảnh mà chỉ có linh hồn, tức là phần những năng lực siêu hình, cho nên nếu muốn nói cụm từ ngữ “Linh Hồn Thượng Đế” để chỉ về Thượng Đế, thay vì gọi là Ngài Thượng Đế, hay là Đấng Thượng Đế thì cũng không có gì là khác biệt nhau.

Về chi tiết thì bất cứ một tế bào nào, dù là nhỏ bé đến đâu, chỉ cần là nó mang những mầm sống nhân sinh vạn vật, trời đất, vũ trụ thì nó cũng đều xứng đáng được gọi là “Tế bào Thượng Đế”. Thí dụ như là một hạt lúa, nó sẽ cho ta cây luá, rồi sẽ cho ta hạt lúa, hạt gạo, hạt cơm, nuôi sống con người, thì tế bào đó cũng có thể gọi là “tế bào Thượng Đế”. Từ thí dụ nầy chúng ta có thể tìm thấy muôn vàn tế bào Thượng Đế trong cuộc sốn hàng ngày quanh ta, một giọt sữa của bà mẹ cho con bú, nuôi con sống, vô cùng kỳ diêu, vô cùng tuyệt vời, cũng chính là một tế bào Thượng Đế. Bất cứ một tế bào kỳ diệu nào lợi ích cho con người cũng có thể gọi đó là Tế Bào Thượng Đế. Không cần phải là một giọt sữa mới là môt tế bào Thượng Đế, chỉ cần một giọt nước giúp ta sống còn trong cơn đói khát, cũng là một Tế bào Thượng Đế.

THÁI TẤN - TRUYỀN

No comments:

Post a Comment