Tuesday 28 July 2020

Tra lời câu hỏi Nhân Điện về những vị Thầy Atlantic


Câu hỏi Nhân Điện về những vị Thầy Atlantic

Những câu hỏi mới nhất của Đức Huy “Bác nói về linh hồn cao thấp . Vậy linh hồn những vị thầy atlantic ngày xưa ích kỷ quyền lực chẳng lẽ linh hồn họ không cao à bác. Nói linh hồn cao thấp là có sự phân biệt, có sự phê phân và không hoà hợp dc rồi...

Trả lời :

Trước nhứt xin nói rõ, đây không phải là một cuộc tranh cải hay tranh luận gì hết, thuần túy đây chỉ là phần trả lời của cá nhan tôi, không cho riêng người tên là Đức Huy, những câu hỏi về Nhân Điện, mà tôi là một Học Viên của Thầy Đáng, tôi trả lời những câu hỏi tôi cho là có ích lợi để học hỏi, và để thực hành Nhân Điện, nhằm mục đích giúp đỡ mọi người sang tỏ đường Đạo, sang tỏ đường Đời, tu hành tinh tấn cho thê xác và linh hồn, kiếp nầy , kiếp khác.

Ngoài mục đích đó, tôi không có ý đồ , mục đích nào khác, cho nên người hỏi bắt buộc phải có thiện chí học hỏi khi đặt câu hỏi, nếu không có thiện chí thiết tha học hỏi thì xin đừng hỏi, và tôi có thể là không trả lời những câu hỏi không thiện chí học hỏi. NHững điều tôi trả lời không nhằm cho riêng người hỏi, mà chủ yếu là cho tất cả mọi người cùng đọc, cùng nghe, nhưng không đòi hỏi bất cứ sự đồng ý hay không đồng ý của bất cứ ai. Tôi không tranh luận bất cứ điều gì, với bất cứ ai. Với Nhân Điện thì câu trả lời chính xác là câu trả lời của Thầy Đáng, và câu trả lời của Thượng Đế, còn câu trả lời của tôi chỉ là ý kiến cá nhân, không đòi hỏi sự tin tưởng của bất kỳ ai. Xin nói rõ là tôi không hề muốn tranh luận bất cứ điều gì, với bất cứ ai. Thích thì đọc , không thích thì thôi.

Về chuyện lục điạ huyền thoại Atlantic, muốn biết rõ thì bấm Google, nó sẽ trả lời tất cả, nhưng hãy nhớ kỹ là dù cho Google có trả lời gì đi nữa thì đó cũng chỉ là câu trả lời của Google, là câu trả lời của con người, nó không phải là câu trả lời của Thượng Đế, không phải là câu trả lời đích thực, chính xác, nghiã là nó có thể đúng, nó cũng có thể sai, muốn biết sự thật thì hãy dùng Luân Xa 6, đặt câu hỏi với Thượng Đế và nghe chính Thượng Đế trả lời.

Bạn hỏi về lục điạ Atlantic, hay Atlantis theo tiếng Anh, và những vị Thần của Atlantic, thực chất nó chỉ là những giả thuyết, tất cả chỉ là huyền thoại, của trí tưởng tượng của con người, cụ thể là nhà triết học nổi danh người Hy Lạp tên là Plato, trong một tác phẩm triết học, cũng có thể coi đó là một cuốn sách viết về chính trị, có tên là Critias. Tất những gì người ta nói đến Atlantic đều là những câu chuyện tưởng tượng của Plato trong tác phẩm triết học Critias của ông, nó không hề có thật ở ngoài đời. Người Atlantic không phải là những con người có thật, những con người bằng xương thịt, xác thân, và cả linh hồn của những người Atlantic nây cũng chỉ là những sản phẩm của tưởng tượng, những điều không hề có trên đời.

Dĩ nhiên là những nhân vật, đất nước con người Atlantic tưởng tượng của Plato, có dựa trên một số dữ liệu địa lý, thiên nhên , đất nuớc, con người, song núi, những vùng đất ngày nay thuộc Địa Trung Hải, chớ không phải là Đại Tây Dương, tên tiếng Anh là Atlantis. Sự khác biệt của nó là trong khi Đại Tây Dương Atlantic là một đại dương phan cách 2 đại lục Mỹ và Âu Châu, thì Atlantic của Plato không có thực trên bất cứ một vùng đất nào trên thế giới, nó là một sản phẩm của tưởng tượng,  ở trong đầu của ông Plato, trong trí não của ông Plato.

Để dễ hiểu, Bạn có thể lấy những câu chuyện về Tề Thiên Đại Thánh,tức là nhân vật Tôn Ngộ Không trong truyện ký Tây Du, Tam Tạng thỉnh kinh. Tuy Tam Tạng thỉnh kinh là nhân vật lịch sử có thật, ở đời nhà Đường Trung Hoa, và chuyện ông đi thỉnh kinh ở Ấn Độ là có thật, nhưng 99% nhân vật, sự vật, sự việc trong truyện “Tây Du Ký “ đều là tưởng tượng, đều là hư cấu. Như vậy thì Bạn phê phán cái gì, nhận xét cái gì về Tôn Ngộ Không, hay Trư Bát Giới, hay là Ngưu ma Vương , vân vân. Tất cả đều là hư cấu, tưởng tượng thì chuyện phê phán, phê bình, hay dở, khen chê…, đều là vô ích mà thôi. Còn như Bạn coi Tôn Ngộ Không là nhân vật có thật để bạn ca ngợi hết mình tài trí của Tôn Ngộ Không thì thật là buồn cười, nó cũng buồn cười giống như là chuyện Bạn đang hết lời ca ngợi những con người Atlantic cổ xưa thần thông , quãng đại vậy.

Theo truyền thuyết Atlantic thì những con người cổ đại nầy có trí thông minh siêu việt, hơn cả con người ngày nay, và linh hồn của họ cũng vậy, cũng thanh cao, cũng đầy những quyền năng khả năng, nhưng cũng giống câu chuyện Tôn Ngộ Không, cho dù con khỉ già tu luyện ngàn năm, pháp thuật cao cường tới đâu cũng không thoát khỏi bàn tay quyền phép của Đức Phật Như lai. Con người Atlantic cũng như vậy, cho dù họ có tài giải tới đâu, quyền năng như thế nào, thì họ cũng vẫn bị Thượng Đế khuất phục. Thượng Đế khuất phục cả con người và lục địa Atlantic chỉ bằng một cơn thịnh nộ, núi lửa sóng thần, chỉ trong một tích tắc vài ba phút đồng hồ ngắn ngủi, tất cả lâu đài, nhà cửa , con người, đất đai, sông núi, vân vân, của huyền thoại Atlantic , tất cả đều chìm xuống lòng đại dượng, tất cả đều biến mất, không còn gì cả.

Câu chuyện lục địa và con người Atlantic huyền bí cổ xưa nầy không hiểu tại sao lại vô cùng giống như sự ngạo mạn, ngông cuồng của Trung Cộng ngày nay, họ ỷ đông, ỷ lớn, ỷ mạnh, ỷ giàu, vân vân, và học cũng ích kỷ, ngạo mạn, ngông cuồng, tham lam, hiếu chiến, háo sát, họ muốn giết cả loài người, tiêu diệt cả nhân loại, để một minh họ thống trị toàn cầu, họ đã chiếm Tân Cương, Tây Tạng, họ hung hăng xâm chiếm biển đông, không ngừng xâm lấn, xâm lăng Việt Nam và các nước láng giềng nhỏ bé hơn chúng. Nhưng, cũng như người Atlantic ngông cuồng thuở xưa,  họ cũng đang bị Thượng Đế trừng phạt bằng những thiên tai, động đất, sóng thần, bão tố, lũ lụt… và có thể Trung Cộng, một Atlantic mới trong thời đại chúng ta, nó cũng sẽ theo vết xe đổ cũ của Atlantic xưa, nghãa là chúng sẽ bị Trời tru, đất diệt trong một trận Đại Hồng Thuỷ nay mai.

Còn chuyện linh hồn cao thấp, cái nầy chính là câu hỏi của cháu, còn chú chỉ là người trả lời câu hỏi thấp cao của cháu hỏi, chú chỉ giải đáp thế nào là linh hồn cao, thế nào là linh hồn thấp, chỉ ra cách thức nhận định vị trí xuất hiện của những linh hồn nầy, chỉ cách thức nhận địng năng lực, tính chất của các linh hồn. Linh hồn cao chẳng những có nhiều năng lực tâm linh mạnh mẽ, nhiều quyền năng khả năng tâm linh, mà những linh hồn nầy còn có những đức tính tốt, như từ bi, bác ái, giác ngộ, minh triết, vân vân, nó khác với những
linh hồn thấp, là những linh hồn chẳng những có những năng lực thấp, mà còn có những tính cách xấu như hèn hạ, độc ác, tham lam, ganh ghét, hận thù…Sự khác biệt giữa những linh hồn cao thấp trong thế giới tâm linh siêu hình là những chuyện tất nhiên, bình thường, xã hội nào cũng vậy, vật chất hay tâm linh đều cũng vậy, đều không thể tránh khỏi.

Còn chuyện phê phán, phê bình, phân biệt, phân chia, vân vân, cũng là những chuyện tất có, tất yếu trong xã hội con người, một ngàn năm, một vạn năm nữa, những chuyện nầy cũng không thể tránh khỏi, xã hội nào cũng có người tốt, kẻ xấu, không hề có chuyện mọi người đều giống như nhau. Chuyện bình đẳng là ý muốn chung của nhiều người, đa số đều muốn có công bằng xã hội, đa số đều phản đối sự đối xử phân biệt màu da, tiếng nói, ngôn ngữ, sắc tộc , vân vân, nhưng thực tế, những điều nầy là không tránh khỏi. Sự tranh đấu của con người về sự bình đẳng, bình quyền giữa con người với con người, chỉ có thể đạt đến một mức độ căn bản nào đó mà thôi, không bao giờ có thể xoá bỏ mọi ranh giới khác biệt giữa con người với con người, chỉ có sự tương đối, không thể có sự bình đẳng tuyệt đối, ở bất cứ đâu, bất cứ thời đại nào, xã hội nào, đòi hỏi sự tuyệt đối chỉ là sự ảo tưởng, không bao giờ có.

Một số anh chị em Nhân Điện thường đề cập câu “không phê phán “ của Thầy Đáng như là một câu thần chú, một kim chỉ nam trong mọi cung cách hành xử hằng ngày. Tôi đã viết liên tiếp nhiều bài viết rất dài về đề tài “phê phán và không phê phán “ nầy, muốn biết rõ vấn đề thì ACE cần đọc lại những bài viết đó. Ở đây, một cách vắn tắt, tôi chỉ nói là: ACE cần phải coi là Thầy Đáng nói câu nầy lúc nào, giờ nào, nơi nào, trường hợp nào, hoàn cảnh nào, con người nào, vân vân. Mỗi câu nói dù là của ai, kể cả của ông Phật, cũng phải coi xét tùy trường hợp, tùy hoàn cảnh, chớ không có nhắm mắt tin nghe một cách mù quang được.

Tôi cho một thí dụ vô cùng cụ thể, Đức Phật dạy con người Bác ái, Từ Bi, Rộng Lượng, Làm Phước, vân vân, mà hiện nay thì có hang chục triệu , thậm chí là hang trăm, hang mấy trăm triệu người Trung Quốc đang ào ào chạy về đất nước Việt Nam, để xin lánh nạn lũ lụt tại Trung Quốc. Bạn có thể nào vì hai tiếng Từ Bi mà bạn tiếp nhận họ không. Nhất định không, bởi vì chỉ cần bạn cho một triệu người Trung Quốc vào Việt Nam, thì tiếp theo đó sẽ là hàng hàng lớp người Trung Quốc tràn vào Việt Nam, và ngay lập tức, 100 triệu người Việt Nam sẽ biến thành người Atlantic cổ xưa, nghia là tất cả sẽ bị cuốn ra ngoài biển khơi, như vậy Bạn có chịu cái kiểu từ bi , nhưng là bị mất mạng, mất nhà, mất nước nầy không ? Chịu hay không chịu, Bạn có quyền quyết định riêng của Bạn, còn tôi thì tôi nhất quyết không, trăm lần không, vạn lần không.

Tôi còn muốn nói thêm một chút về lời khuyên “không phê phán” hay là “đừng phê phán” của Thầy Đáng, đối với các Học Viên Nhân Điện, thí dụ như trong trường hợp Tôn giáo chẳng hạn, nếu bạn là người Phật Giáo, bạn có quyền yêu qúi đức Phật, thờ kinh Đức Phật, nhưng bạn đừng phê phán những Tôn Giáo khác, những tín ngưỡng khác, những vị thần linh khác.

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment