Saturday 2 June 2012

Hồn ma hiện về!

Tôi mới vừa đọc được một câu chuyện thật ở Việt Nam, trên trang báo Văn Nghệ Úc Châu, số báo ra tuần nầy, một câu chuyện về một linh hồn không siêu thoát, và hồn ma hiện về!

Tóm lược: Đây là câu chuyện của một Giáo Sư Đại Học khả kính, có vợ hai con, gia đình yên ấm, đàng hoàng, bỗng nhiên sóng gió vì mối tình sôi bỏng của Giáo Sư với cô sinh viên trẻ năm thứ nhất Đại Học. Tình yêu cuồng nhiệt với cô gái trẻ càng lúc càng làm cho Giáo Sư chán ghét, lạnh lùng với bà vợ già lớn tuổi! Rồi dù có học thức, cấp bằng, địa vị...nhưng sức mạnh của tình dục và tình ái đã làm mê muội lương tâm, đạo đức của vị Giáo Sư Đại Học!

Trong âm thầm, hằng ngày Giáo Sư cầu mong một cái chết đột ngột nào đó cho bà vợ già, để ông có thể tự do với cô vợ trẻ! Rồi bỗng nhiên, đang trong giờ dạy học, Giáo Sư nhận được tin bà vợ bị tai nạn xe, và đã qua đời ! Sau đám tang vợ không lâu, Giáo Sư đã làm một đám cưới tưng bừng, để công khai chung sống với người vợ trẻ ! Nhưng ngay trong đêm đầu tiên ..., thì một sự kiện liêu trai đã xảy ra! Trong giấc ngủ, Giáo Sư thấy hồn ma của bà vợ hiện về, với hình ảnh ghê rợn, máu me đầm đìa, than khóc vật vã, lại cất tiếng hỏi có phải là Giáo Sư đã từng cầu mong bà bị tai nạn?!

Rồi không chỉ có một mình Giáo Sư có những giấc mơ kinh hoàng về bà vợ qúa cố, mà ngay cả người vợ trẻ cũng có những giấc mơ kinh khủng, ma quái như Giáo Sư! Giấc mơ càng lúc càng liên tục, và càng rõ nét mà không có cách thức nào giải toả, mọi phương thức khoa học, tâm linh, cúng tế, bái lạy, bùa chú, cầu kinh, cầu nguyện... tất cả mọi phương cách đều thất bại! Cuối cùng, thì người vợ trẻ của Giáo Sư đành phải chịu thua, và đành phải ly dị, từ giả ra đi!

Nhiều năm sau, Giáo Sư âm thầm mang một người đàn bà khác về nhà chung sống, mặc dù là lần nầy, Giáo Sư không dám làm đám cưới rình rang, nhưng cứ đêm đến, khi vào phòng với người vợ mới, thì Giáo Sư lại bắt đầu có những giấc mơ kinh hoàng như lúc trước, bà vợ lại hiện về khóc lóc, thở than, trách móc, máu me đầm đià! Chỉ khi Giáo Sư lại phải chia tay với người đàn bà mới nầy, thì Giáo Sư mới lại có được giấc ngủ bình thường!

Đối với hiện tượng kỳ lạ trên đây, các nhà Khoa Học và các nhà Tâm Linh có những nhận thức và những giải thích khác nhau, các nhà Khoa Học cho rằng những giấc mơ kinh hoàng của vị Giáo Sư nầy là những khủng hoảng, rối loạn tâm sinh lý, những giấc mơ được tạo thành bởi những ám ảnh tội lỗi của Giáo Sư và người vợ trẻ, chớ không phải là những chuyện linh hồn, ma qủi xuất hiện! Còn các nhà Tâm Linh thì lại nghĩ đến một hướng khác, công nhận sự hiện hữu của linh hồn người vợ đã chết trong căn nhà của vị Giáo Sư.

Nếu là vấn đề của những bệnh trạng rối loạn tâm lý, trên nguyên tắc thì các nhà Tâm Lý học có thể giúp chữa trị bịnh cho vị Giáo sư nầy, vị Giáo Sư nầy càng có học vấn, kiến thức, trên nguyên tắc càng dễ chữa trị. Nếu là vấn đề Tâm Linh thì các nhà Tâm Linh có thể giúp chữa trị bịnh cho vị Giáo Sư nầy, nhưng câu chuyện được kể là các nhà Tâm Lý lẫn Tâm Linh đều đã không giúp đỡ được cho vị Giáo Sư nầy giải quyết vấn đề, không giúp cho vị Giáo Sư và người vợ trẻ của ông thoát khỏi những giấc mơ kinh hoàng về bà vợ đã chết!

Tôi không có những tiếp xúc nào với vị Giáo Sư nầy, cho nên tôi không thể đưa ra những nhận xét hay kết luận cụ thể nào, nhưng qua chuyện về vị Giáo Sư nầy, tôi có thể kể ra đây một số kinh nghiệm tâm linh liên quan đến trường hợp linh hồn không siêu thoát và hiện về của bà vợ Giáo Sư.

Nghiã là tôi muốn nói rằng chuyện linh hồn tồn tại, linh hồn không siêu thoát, hồn ma hiện về... đều là những câu chuyện có thật, có nhiều câu chuyện bịa đặt về linh hồn, hồn ma...., nhưng cũng có những câu chuyện thật, và những câu chuyện hồn ma tác động trên thể xác, hoặc đời sống con người!

Khi thân xác chết, linh hồn có nhiều tình trạng khác nhau, thông thường thì linh hồn cũng nhanh chóng tan rả theo thể xác, linh hồn tan biến nhanh hơn khi thể xác được thiêu đốt thành tro bụi, cho nên càng ngày người ta càng chọn lối thiêu xác sau khi chết. Linh hồn tan biến, danh từ tôn giáo thường gọi là Siêu Thoát, nhiều người nghĩ rằng linh hồn sẽ về với Trời, Phật, Chúa, Thánh..., tùy theo tín ngưỡng, tôn giáo của mình.

Nhiều người cầu cho linh hồn người chết được siêu thoát, vì nếu được siêu thoát thì linh hồn sẽ không còn những vướng bận chuyện trần gian, phần nhiều là những chuyện buồn phiền, đau khổ như câu nói thong thường “Đời là bể khổ”. Nhiều người có quan niệm “Đời là bể khổ”, rất sợ chuyện linh hồn đầu thai trở lại làm Người, bởi vì như vậy thì sẽ lại tiếp tục sống trong bể khổ! Nhiều người có quan niệm là tu hành theo cách thức nào đó, thì khi chết Linh Hồn sẽ không còn tái kiếp làm Người, có như vậy thì mới thực sự là hết khổ, nhưng vấn đề là có cách thức tu hành nào làm được điều nầy hay không?!

Linh hồn đầu thai là một quan niệm được một số người công nhận, nhưng cũng có nhiều người không công nhận chuyện linh hồn tái kiếp đầu thai, và thực tế sẽ là mãi mãi hai quan niệm nầy không bao giờ có thể dung hợp nhau! Bởi vì có một số minh chứng chuyện linh hồn đầu thai là thật, nhưng lại không thể nào minh chứng chuyện linh hồn đầu thai trong tất cả mọi thân xác con người.

Chuyện ông Giáo Sư thấy hình ảnh máu me tai nạn của bà vợ hiện về trong giấc mộng, có thể thật, cũng có thể giả! Bởi vì, một người than xác tuy đã chết, nhưng mà vẫn có thể là linh hồn vẫn chưa tan, linh hồn bây giờ được gọi là hồn ma có thể còn hiện về bên cạnh người thân, có thể thương mến, dịu dàng, cũng có thể buồn rầu, giận dữ....tùy theo trường hợp, hoàn cảnh, tâm tình... người chết!

Cho nên, muốn linh hồn mình sớm được siêu thoát khi chết, thì cá nhân mình phải có những bước chuẩn bị tâm tư, tình cảm, tinh thần... trước khi chết! Một người không được chuẩn bị tinh thần, nhất là chuẩn bị phần tâm linh trước khi chết, thì sau khi chết linh hồn rất khó được siêu thoát! Dù khi thân xác chết có được các vị Thầy Tu làm đủ thứ nghi lễ cầu an, cầu siêu! Quan trọng là ở cá nhân người chết chớ không phải là phần tế lễ, nghi thức tụng niệm, cúng tế.... của Nhà Tu! Bằng chứng là bà vợ ông Giáo Sư nầy đã được các Nhà Tu làm đủ thứ nghi thức tế lễ, cúng bái, tụng niệm....nhưng mà linh hồn bà vẫn không siêu thoát!

Nguy hiểm là có một số trường hợp linh hồn người chết không siêu thoát, mượn nhập thể xác một người còn sống nào đó, thông thường sẽ làm hại cho người nầy! Bởi vì Thượng Đế đã an bày mỗi than xác một linh hồn, trường hợp một thân xác có hơn một linh hồn, danh từ y khoa gọi là “bịnh đa nhân cách”, là một chứng bịnh gây nguy hại cho cá nhân, gia đình, xã hội... Hiện nay, các ngành y học Đông Tây đều không có phương cách nào điều trị được chứng bịnh đa nhân cách, bởi vì, đây là một chứng bịnh tâm linh cho nên chỉ có cách phương cách tâm linh mới chữa trị được.

Nhân Điện của Thầy Lương Minh Đáng là một ngành học Tâm Linh cho nên trên thực tế, nhiều trường hợp bệnh tâm linh do linh hồn lạ xâm nhập cơ thể người bịnh, đã được một số Học Viên Nhân Điện chữa trị thành công, nghiã là sau khi được một Học Viên Nhân Điện của Thầy Đáng nào đó truyền điện tâm linh, hay cầu nguyện, thì người bịnh sẽ lành bệnh, trở lại như một người bình thường.

 Đây là một điều may mắn cho người bịnh tâm thần, hay người bịnh đa nhân cách, nhưng điều không may mắn là nhiều người không tin tưởng khả năng tâm linh ngành Nhân Điện của Thầy Đáng, cho nên dù bị bịnh tâm linh hành hạ nhưng mà họ lại cương quyết không chịu nhờ cậy ngành Nhân Điện của Thầy Đáng chữa trị dùm. Mặt khác không phải Học Viên Nhân Điện của Thầy Đáng nào, cũng có khả năng tâm linh để điều trị những chứng bịnh tâm thần đa nhân cách nầy, tức khả năng tâm linh cầu nguyện cho linh hồn người chết được siêu thoát, tức là họ không chữa trị được bịnh cho  bệnh nhân!

Có những trường hợp đặc biệt là có người bị những chứng bịnh có vẻ rất thông thường, như là bịnh nhức đầu, đau bụng...., nhưng lại không thể điều trị được bằng thuốc men thông thường, không tìm thấy nguyên nhân rõ ràng, cụ thể. Những người bịnh dạng thức tâm linh đặc biệt nầy, phải điều trị bằng những phương tiện tâm linh, như là Nhân Điện của Thầy Lương Minh Đáng, bởi vì, người bịnh nầy không đau bịnh bởi những nguyên nhân thông thường, mà họ bị hành hạ bởi những linh hồn chưa siêu thoát nào đó, và vì những nguyên nhân nào đó đã đến quấy phá bệnh nhân. Bao lâu những linh hồn lạ nầy chưa rời khỏi cơ thể bệnh nhân, thì bệnh nhân sẽ vẫn còn bệnh. Trái lại, ngay khi những linh hồn lạ nầy rời khỏi thể xác, thì bệnh nhân sẽ lập tức khỏi bệnh, mà không cần đến một thứ thuốc men nào.

Trường hợp những bệnh nhân bị tà ma hành hạ gây ra bệnh hoạn, ốm đau mà các phương cách cúng tế, cầu nguyện, cầu siêu...nhưng không có kết qủa là vì những linh hồn chỉ có thể được siêu thoát bởi những năng lực tâm linh, hoặc bởi những người có sứ mạng tâm linh của Thượng Thiên giao phó, những ai không có những sứ mạng tâm linh, những người không có những năng lực tâm linh, thì không thể giúp những linh hồn siêu thoát được ( dù họ là ai, tên tuổi gì, chức vị gì, sắc phục gì).

Một người có năng lực tâm linh và những ai có sứ mạng tâm linh thì chỉ cần một lời cầu nguyện Thượng Đế hoặc Các Đấng Thiêng Liêng giúp đỡ, sẽ làm được công việc khó khăn là giúp cho linh hồn siêu thoát, mà không cần bất cứ một nghi thức cầu siêu, tế lễ, nhang đèn.... Chỉ có những ai không có năng lực tâm linh, hay không có sứ mạng tâm linh thì mới cần tới những hình thức lễ nghi, cúng kiếng, bái lạy, nhang đèn, bánh trái, bông hoa....!

Cần lưu ý là những người có sứ mạng tâm linh thì không bao giờ đòi hỏi tiền bạc, hay là thù lao trong những công việc có tính cách tâm linh! Các Đấng không bao giờ hối lộ tiền bạc! Cho nên, những ai đòi hỏi hối lộ tiền bạc, hay chỉ là bánh trái, bông hoa.... đều không phải là Các Đấng Thiêng Liêng, mà chỉ là những người lừa gạt, phải nên thật cẩn thận, và phải vô cùng dè dặt với những người nầy.

Thái Tấn Truyền






No comments:

Post a Comment