Tuesday 19 June 2012

Người già, Vitamine D và Calcium



Những người già uống bổ sung vitamine D và calcium có thể sống lâu hơn so với bạn đồng trang lứa, một khảo sát quốc tế trên các nghiên cứu gần đây tiết lộ.

Viết trên tạp chí Clinical Endocrinology, nhóm nghiên cứu cho biết khi khảo sát dữ liệu của hơn 70.000 người, họ đã tìm thấy các cụ già được bổ sung hai loại vitamine trên thì giảm đi 9% nguy cơ tử vong trong 3 năm sau đó, so với những người uống giả dược. Nếu chỉ uống một mình vitamin D thì không có ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong như vậy.

Việc giảm 9% tỷ lệ tử vong sau 3 năm nghe có vẻ nhỏ, nhưng theo trưởng nhóm nghiên cứu Lars Rejnmark, hiệu quả đó "được công bố ở mức thấp nhất", vì lợi ích của nó còn liên quan tới các thuốc làm giảm cholesteron và huyết áp.

"Ngoại trừ việc ngừng hút thuốc lá, không có sự can thiệp nào được biết tới nay có thể mang lại hiệu quả giảm nguy cơ tử vong cao như vậy", trợ lý giáo sư Rejnmark từ Đại học Aarhus ở Đan Mạch.

Ông và cộng sự đã tổng hợp số liệu từ 8 cuộc thử nghiệm lâm sàng, liên quan đến hơn 70.000 người già, chủ yếu là phụ nữ. Trong mỗi thử nghiệm, họ đăng ký ngẫu nhiên uống vitamin D hay giả dược. Một số nghiên cứu sử dụng kết hợp vitamin D và calcium.

Vitamin D và calcium tới nay vẫn được biết đến là những vật liệu cấu tạo xương tốt nhất.

No comments:

Post a Comment