Tuesday 4 April 2017

Bổ Túc Bài Viết về Cái Chết



Bổ túc bài viết về “Cái Chết”

1/- Cuộc chiến lớn nhất của Nhân Loại hiện nay là “Cuộc hiến chống lại Cái Chết”, điều mà bạo chúa Tần Thủy Hoàng đã rất cố găng làm hơn 2000 năm trước đây ở Trung Hoa, nhưng đã hoàn toàn thất bại, không thành công. Chỉ trong vòng một thế kỷ qua, Khoa Học đã đi những bước tiến vô cùng lớn lao, đã cứu được muôn ngàn sinh mạng con người khỏi ốm đau, bệnh hoạn, chết. Tương lai, mỗi ngày Khoa Học càng thêm tiến bộ, càng chữa trị được thêm nhiều chứng bịnh ốm đau, duy trì tuổi thọ con người, trong đó cũng có một phần đóng góp, tuy là nhỏ của ngành Nhân Điện MEL.

2/- Khoa học cố gắng ngăn chận cái chết của con người, Khoa học đã đạt được muôn ngàn thành quả lớn lao, bao nhiêu thứ bệnh tật trước kia đành phải chết thì ngày nay đã được chữa trị khỏi, kể cả chứng bịnh nan y là bịnh Ung Thư,  bây giờ nhiều trường hợp bịnh Ung Thư mà Khoa Học cũng chữa trị được, Nhân Điện MEL cũng chữa trị được một số trường hợp bệnh ung thư, tương lai Khoa Học sẽ còn tiến bộ thêm nữa và sẽ còn giúp ích cho Nhân Loại được nhiều hơn nữa, chữa trị được nhiều tật  bịnh hơn. Tuy nhiên, cho dù là tiến bộ, văn minh  tới đâu, con người cũng vẫn phải đầu hàng trước Cái chết, là con người thì không thể nào tránh khỏi cái chết, dù tài giỏi thế nào, dù cho là giàu có tới đâu.

3/- Cái chết là chặng đường cuối của mỗi một đời sống con người, con đường của mỗi người đi và sống tuy là có dài ngắn khác nhau, nhưng không ai tránh khỏi chặng đường cuối của cuộc đời, ai cũng sợ hải phải đi đến chặng đường cuối là cái chết, nhưng mà không ai có thể tránh khỏi cái Chết, cho nên điều quan trọng cần làm là chúng ta phải sẵn sàng đương đầu, giải quyết, đối phó với cái chết, đừng lo sợ, đừng trốn tránh vì nó sẽ là điều vô ích. 

4/- Ai cũng muốn sống thọ, sống lâu, ai cũng được thân nhân chúc thọ chúc phúc sống 100 năm trường thọ, nhưng mà phải trường thọ thế nào là điều chúng ta cần phải nói rõ, nếu là một người công dân Úc thì dù có sống thọ, sống già cũng đều không sao, không có tiền bạc, tài sản, không có thân nhân gia đình, cũng không sao cả, bởi vì những điều kiện phuc lợi xã hội của Úc quá tốt, so với tất cả các quốc gia khác trên toàn thế giới thế giới, có thể nói không đâu sánh bằng. 

5/-Nhưng nếu là người già cả của những quốc gia khác, kể cả những quốc gia có mức tăng trưởng cao, có kinh tế phát triển, có văn hoá, văn minh hơn người như là Hàn Quốc , Nhật Bản, vậy mà thân phận những người già trên những quốc gia nầy cũng là những thảm kịch bi đát, họ đói khổ, nghèo nàn, bệnh tật, cô đơn ! Muốn biết đời sống những người già trên những đất nước nầy hãy mở trang tin tức trên google, rồi đánh vào chữ người già, đời sống, bệnh tật, ốm đau, phuc lợi xã hội…, chúng ta sẽ thấy muôn ngàn hình ảnh thương tâm, những người già làm việc cho đến chết, những người già ăn xin cơm của những cửa hàng cơm từ thiện trên khắp đất nước vănn minh giàu có Nhật, Hàn. Bi thảm nhất là cảnh những bà già 70, 80 tuổi mà vẫn còn phải đi làm gái điếm kiếm sống ! Còn người già ở những nước kém cõi như Phi, Việt, Miên, Lào… thì thôi khỏi cần bàn.

6/- Cho nên chuyện người già tự tử ở những nước Nhật hàn là chuyện thường xuyên cơm bữa, ngay cả nhiều người trẻ thanh niên mà họ cũng tự tử, tin tức thời sự mới nhất là hiện tượng những người trẻ có học thức nghề nghiệp, những y bác sĩ trẻ tuổi mới ra trường mà họ cũng tự tử ! Lý do họ tự tử , tìm đến cái Chết, là bởi vì họ bị áp lực của cuộc sống, quả thật là trên thực tế có những người rơi vào những hoàn cảnh khổ sở đến độ có thể mô tả là “Sống không bằng Chết” cho nên họ tìm đến cái chết như một sự giải thoát khỏi những khổ đau của cuộc đời.

7/- Nhưng chết có phải là một sự giải thoát hay không ? Cái nầy còn tùy thuộc vào những ý niệm tôn giáo, xã hội, phong tục tập quán, trinh độ học vấn, …., tùy thuộc vào sự minh triết giác ngộ tâm linh của mỗi quốc gia, dân tộc, con người…. Có người quan niệm Chết là hết, là chấm dứt mọi việc, mọi sự, nhưng mà có người thì không có suy nghĩ như vậy, có người cho rằng mỗi con người sống ở trần gian nầy đều có những sứ mệnh của Thượng Thiên, khi chưa hoàn thành những sứ mạng Thượng Thiên giao phó mà tự tử chết là điều tội lỗi, Ngành Nhân Điện MEL của Thầy Đáng thì nghiêm cấm mọi hình thức tự tử, mọi điều kiện tự tử đều bị nghiêm cấm, tự tử bị coi như là có tội trong ngành Nhân Điện MEL.

8/- Khi con người chết thì phần thân xác làm bằng vật chất kim mộc thủy hoả thổ, nó sẽ trở về với những vật chất nguyên thủy kim mộc thủy hoả thổ, hay nói nôm na là “cát bụi trở về cát bụi”, còn phần linh hồn thì các nhà Khoa học không tin phần nầy, không quan tâm phần nầy. Nhưng các nhà Thần Học, các Tôn Giáo Phật Chuá đều tin rằng con người còn có phần Linh Hồn. Quan niệm chung là Linh Hồn chịu trách nhiệm những hành động thể xác con người, khi rời bỏ xác thân thì Linh Hồn sẽ phải bị sự xét xử của các vị Thần Linh, nếu thân xác làm tội thì Linh Hồn chịu trách nhiệm của thân xác đó phải bị trừng phạt, còn thân xác làm việc tốt thì Linh Hồn trách nhiệm sẽ được tưởng thưởng.

9/-Nhân Điện MEL của Thầy Đáng công nhận con người có Linh Hồn, mỗi thân xác có một Linh Hồn ngự trị và Linh Hồn nầy chịu trách nhiệm mọi hành động, hành vi, tư tưởng của thể xác. Cho nên người học Nhân Điện là người học tâm linh, nói cách khác là không phải thể xác người học viên học hỏi mà là Linh Hồn Học Viên học hỏi với các Đấng Tâm Linh, Thần Linh, Thầy Đáng dạy học là dạy cái Linh Hồn của Học Viên, không phải là dạy thể xác của Học Viên, ngành học Nhân Điện gọi là ngành học Tâm Linh là vì những nguyen nhan tâm linh vô hình siêu hình nầy, không phải phần vật chất thể xác con người. Quyền năng khả năng tâm linh của ACE cũng là quyền năng khả năng của Linh Hồn ACE chớ không phải là quyền năng khả năng của thể xác bằng xương thịt vật chất kim mộc thủy hoả thổ của ACE.

10/- Do đó, khi chết thì Linh Hồn ACE sẽ trở về với Thượng Thiên, Thượng Đế, để rồi Thượng Đế Thượng Thiên sẽ tùy theo công quả công đức của ACE đã làm những gì trong đời sống nhân gian, để mà giao phó cho ACE những trọng nhiệm mới trong đời sống nhân gian mới, thân xác mới. Nghiã là đối với một Học Viên Nhân Điện chân chính thì Linh Hồn của ACE đã trở thành  “bất diệt bất tử” , hết đời kiếp nầy, ACE sẽ nhận tiếp những sứ mạng khác trong những đời kiếp khác, nghiã là ACE sẽ không bao giờ phải chịu cảnh thất nghiệp, ở không.

Thần mến. THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment