Monday 3 April 2017

Trả Lời Anh Lê Vương về CÁI CHẾT và Thượng Đế



Trả lời Lê Vương về Cái Chết và Thượng Đế

1/-Tôi muốn nói vài điều cụ thể về một số bài viết đề tên Thầy, nhưng lại không phải là Thầy Đáng, mà sự hiểu lầm nầy có khi là tai hại cho nhiều ACE Học Viên, thí dụ như những bài viết gần đây là những bài về “Cái Chết” và bài về “Thượng Đế”. Đây là những đề tài vô cùng quan trọng trong những lớp “Triết Học tâm linh”, tức những lớp học cao cấp của ngành Nhân Điện MEL, cái Chết là cái chấm hết cho một than xác con người, và “Thượng Đế” là Đấng Tâm Linh Tối Thượng Tối Cao đối với tất cả vũ trụ, muôn loài, thời gian, không gian.

2/-Con người là sinh vật nhất đẳng, thượng đẳng đối với mọi loài sinh vật ở chốn trần gian, là sản phẩm tuyệt hảo nhất của Thượng Đế sau bao nhiêu chục tỉ năm sáng tạo vũ trụ, sau bao nhiêu tỉ năm sáng tạo Trái Đất, Địa Cầu. Con người là sinh vật hoàn hảo về thể xác và Trưởng Thành về Linh Hồn, con người là Thượng Đẳng vì sự kết hợp thể xác linh hồn hoàn hảo và trưởng thành nầy ở chốn trần gian. Cho nên sự sinh và sự tử của Thể xác và Linh Hồn của con người đều rất đặc biệt, vô cùng ý nghiã, không giống như sự sinh tử của bất cứ loài vật nào, động vật hay thực vật nào cũng không thể so sánh với con người.

3/-Cho nên, khi nói về cái chết thì không khi nào Thầy Đáng so sánh cái chết của con người với lại con tằm, con bướm, dù chúng cũng có những ích lợi đối với con người, nhưng chúng vô cùng nhỏ bé, đời sống vô cùng mong manh, thời gian vô cùng ngắn ngủi, khả năng vô cùng hạn hẹp, cho nên chúng ta không so sánh một cách lệch lạc, khập khểnh như vậy được. Con bướm chỉ sống có vài tuần lễ để mà làm gần như mỗi một nhiệm vụ là truyền giống rồi nó sẽ tự động chết, nó không có nhiệm vụ gì khác và không có khả năng gì khác. Còn con tằm nó có kéo tơ nhưng nó kéo tơ cho chính nó chớ nó không hề kéo tơ cho con người, nó nhả tơ là để làm nên cái kén tức là cái ổ cho nó được an toàn trong thời gian nó phải lột bỏ cái thân xác của một con sâu yếu đuối thành một con bướm có đủ lông cánh để bay đi tìm người tình phối giống. 

4/- Nếu không có cái kén chắc chắn và kín đáo thì con sâu trong thời kỳ lột xác nầy sẽ bị bao nhiêu là kẻ thù vây quanh ăn thịt mất, con chim, con kiến… đều có thể ăn thịt chúng, chỉ có con người là kẻ thù đáng sợ của con sâu trong cái kén an toàn nầy, con người đem nấu chín con sâu rồi khai thác cái ổ kén thành ra tơ tầm dệt áo, dệt vải lụa. Con sâu tằm yếu đuối không thể tự vệ được với những khả năng tinh vi của con người, nó chết không phải là sự hy sinh, nó không có nhiệm vụ chết để cho con người được những sợi tơ lụa, mà nó chỉ là chết vì lòng tham lam và độc ác của con người mà thôi.

5/- Con người có đời sống lâu hơn rất nhiều loài vật, trước kia là 40, 50, bây giờ văn minh tân tiến có thể là 70, 80 năm tương lai có thể là 90, 100 tuổi, nhưng không thể sống trường sinh bất tử, sinh lão bệnh tử là luật định của Tạo Hoá, của ông Trời, của Thượng Đế, không ai tránh khỏi cái chết, chỉ là chết sớm hay chết trễ, chết như thế nào, chết hợp lý hay là không hợp lý, chết hữu ích hay là chết không hữu ích, chết mà người đời thích thú, đắc ý , hài lòng hay là người đời mến mộ, tiếc thương…

6/- Cho nên học về cái chết là chúng ta học về cái nầy, chết mà thiên hạ vổ tay cười thoả mãn như cái chết của những tên đồ tể Hitler của Đức, như tên Sadam Hussein của Iraq, như Gadafi của Lybia, như Pol Pot của Camphuchia… là cái chết mà chúng ta cần nên tránh. Trái lại chết như Bà Thánh Teresa ở India là cái chết ta nên ngưỡng mộ, bà Thánh chết sau cả một đời yêu thương chăm sóc cho nhân loại thì dù thân xác bà có chết thì tên tuổi của bà vẫn còn và còn mãi mãi trong sự kính trọng và yêu thương của mọi người.

7/- Chúng ta là những Học Viên Nhân Điện, chúng ta không có những công tác lớn lao trọn đời dâng hiến như bà Thánh Teresa, nhưng chúng ta may mắn được học ngành Nhân Điện, một người nghèo nàn nhất, hay ngu dốt nhất cũng học được, chúng ta có thể trở thành một phương tiện tâm linh của Các Đấng để cứu giúp người đời, thì bất cứ lúc nào, khi thân xác chết, linh hồn chúng ta cũng được cứu rỗi, bởi vì chúng ta đã làm được những công việc từ thiện, từ bi, cứu người, giúp đời. Thế nên, chúng ta sẵn sàng chấp nhận cái chết không lo lắng, không hối tiếc, không lo buồn gì cả, khi nào tới lúc thì chúng ta sẽ ra đi , an nhiênn và tự tại, về với Thượng Đế, về với các Đấng Thiêng Liêng để chờ nhận những sứ mệnh khác.

8/ - Những bài học về Thượng Đế cũng vậy, Thượng Đế là một danh từ trừu tượng vô hình để chỉ Đấng Thiêng Liêng Tối Cao Vô hình chủ thể của tất cả vũ trụ càn khôn bao la rộng lớn. Chúng ta không ai thấy được Thượng Đế, không chứng minh được Thượng Đế bởi vì Thượng Đế vô hình siêu hình. Nhưng mà Thầy Đáng thì có nói là khi nào ACE té xuống nước, sắp chìm chết tới nơi thì ACE sẽ gặp Thượng Đế, chớ còn bây giờ ACE còn khoẻ quá, còn mạnh lành, còn sung sướng, còn ấm no… thì làm sao ACE thấy Thượng Đế được. 

9/- Mà trên đời nầy thì có ai mà không gặp lúc lâm nguy, khi ốm đau, khi bệnh hoạn, khi nạn tai, khi thất bại , khi đau buồn, khi cô đơn….thì lúc đó  ACE sẽ thấy Thượng Đế, ACE sẽ biết Thượng Đế là thế nào, Thượng Đế ra sao, Thượng Đế ở đâu, ACE sẽ tin là có Thượng Đế mà không cần ai phải giảng giải hay là ai thuyết phục, không cần ai tuyên truyền về Thượng Đế!

Thân mến. THÁITẤNTRUYỀN


No comments:

Post a Comment