Monday 10 April 2017

Khoa Học và Tâm Linh



Khoa Học và Tâm Linh

1/- Hai từ ngữ Khoa Học và Tâm Linh có những ý nghiã tương phản, khác biệt nhau, một đằng Khoa Học thì nói về những cái thực thể vật chất có thể trông nghe nhìn ngắm được, chứng minh được, kiểm nghiệm, kiểm soát đều được, luận lý được mà thí nghiệm cũng được, những gì Khoa Học đưa ra phải là cụ thể rõ ràng, sự thật, có chứng minh, không thể chối cải. Trong khi đó thì Tâm Linh có phần trái lại, Tâm Linh là những cái vô hình, những cái không nghe, thấy, nhìn, ngó, không nắm bắt được, thậm chí là không thể kiểm nghiệm, chứng minh, không thể khẳng định, không có gì là chắc chắn. 

2/- Nhưng mà Tâm Linh vẫn có những yếu tố vô hình, siêu hình huyền bí… khó phủ nhận, nó thuộc dạng những cái không chứng minh được nhưng cũng không thể phủ nhận được, những cái không nhìn thấy nhưng mà bắt buộc phải thừa nhận, mà thực tế là phần lớn con người từ xưa tới nay, học thức hay không học thức, khoa bảng hay không khoa bảng, có Tôn giáo hay không có Tôn Giáo, đều ít nhiều tin tưởng có yếu tố Tâm Linh trong đời sống con người, có thế giới Tâm Linh kề cận thế giới vật chất thế gian.

3/- Khoa học là cái đã quá hiển nhiên, không cần thắc mắc, không cần bàn luận, bàn cải, nó đã trở thành quá thiết yếu trong đời sống con người hiện nay, nhờ có Khoa Học mà con người đã tiến hoá văn minh và đang tiếp tục tiến hoá nhanh, tiến hoá nhảy vọt so với con người cổ đại không biết gì về khoa học. Ngày nay dân tộc nào, đất nước nào tiến nhanh tiến mạnh trên con đường phát triển khoa Học, dân tộc đó, đất nước đó sẽ trở nên giàu mạnh, văn minh hơn những dân tộc khác, đất nước khác. Dân tộc nào, đất nước nào không chịu mở mang, phát triển Khoa Học Kỹ Thuật, dân tộc đó, đất nước đó chắc chắn sẽ lâm cảnh đói nghèo, lạc hậu, và sau cùng thì sẽ phải bị diệt vong, biến mất dần dần trên thế giới.

4/-Còn Tâm Linh, khi chưa có Khoa Học, Tâm Linh thống trị toàn thế giới con người, thời càng xa xưa, càng thấy sự ngự trị của tâm linh trong đời sống con người, các dân tộc càng lạc hậu càng tin tưởng yếu tố Tâm Linh, như vậy Tâm Linh có đồng nghiã với sự ngu dốt, lạc hậu, sai lầm hay không ? Cái nầy không thể cải sự tương quan của mê tín dị đoan, sai lầm lạc hậu với từ ngữ Tâm Linh, những người dân ngu dốt vẫn tin rằng có những ông Thần Mưa, Thần Sấm, Thần Sét, Thần Mùa màng, Thần Dịch Bệnh….trong khi Khoa Học chỉ rõ những nguyên nhân vật chất, thiên nhiên của những hiện tượng thời tiết Nắng Mưa, mùa màng, Dịch bệnh…và kết quả là Khoa Học có thể giải quyết những hiện tượng nầy bằng những yếu tố Khoa Học thành công , chớ không phải bằng những nghi thức đầy những hủ tục mê tín dị đoan thờ cúng, cầu đảo vái lạy…không có kết quả gì hết.

5/-Nhưng Tâm Linh dù vô hình siêu hình, không trông thấy, không nhìn thấy, không sờ nắm bắt được, nhưng mà thực chất thì Tâm Linh không phải là những gì Mê Tín, dị đoan, những ông Thần ông Thánh theo kiểu lừa dối, gạt người thông thường, mà Tâm Linh là những gì siêu nhiên huyền bí nhưng mà là có thật, Tâm Linh hiện diện trong mọi sự vật, mọi không gian, mọi thời gian, trong mọi đời sống con người, con người không văn minh và cả con người  văn minh, đặc biệt là Tâm Linh còn hiện diện trong từng cái gọi là Khoa Học, Kỹ Thuật tân tiến của con người, thậm chí là có thể nói, nếu không có tâm Linh thì ngay cả Khoa Học cũng không có, ngay cả con người cũng không có thì nói gì đến Khoa học của con người.

6/-Khoa học Kỹ Thuật của Con Người ngày nay đã phát triển tiến bộ đến mức độ gần như là thông hiểu mọi thứ mọi điều của nhân sinh, thế giới, con người, vạn vật… nhưng mà thực tế thì vẫn còn có muôn ngàn thứ con người không thể nào giải thích được tường tận, không thể nào giải thích được tận cùng. Chúng ta  không thể nào giải thích được tại sao trái tim ta không ngừng đập và đập đúng nhịp điệu tốc độ để duy trì sự sống, cũng không thể giải thích được tại sao trái tim ta lại rung động trước một một sự vật, một con người nào đó, không thể giải thích được tình yêu, không thể giải thích được sự hy sinh, không thể giải giải thích được lòng kiên nhẫn … và trăm ngàn thứ khác nữa mà chúng ta, Khoa Học mãi mãi đều không thể giải thích được, tại sao chúng ta ham sống, tại sao chúng ta sợ chết, tại sao chúng ta thích lời khen mà không thích lời chê… tất cả và tất cả bao nhiêu điều cụ thể chúng ta đều không thể giải thích được nếu không công nhận yếu tố Tâm Linh siêu hình.

7/- Có rất nhiều định nghiã về Tâm Linh huyền bí siêu hình, nhưng riêng tôi thì tôi định nghiã Tâm Linh giản dị là những cái gì vô hình, vô ảnh, siêu hình nhưng lại không giải thích được gì  thì tôi gọi đó là Tâm Linh. Không hiểu sao mà tôi có thể thở, tôi có thể ăn, tôi có thể nói, tôi có thể nghe, tôi có thể thấy, tôi có thể hiểu, tôi có thể biết, tôi có thể suy nghĩ, có thể nhận xét, có thể phê phán, phê bình, thậm chí là tại sao tôi có thể viết một bài văn, tôi có thể làm một bài thơ. Mà thú thật với bạn là trước khi ngồi lên bàn máy tôi không có ý nghĩ gì, không một chút ý nghĩ nào cả, chỉ khi tôi ngồi lên bàn máy  rồi, khi tôi có một đề tài, khi tôi nghe một câu nói, một câu hỏi của Bạn, thì trong đầu tôi có những ý tưởng gì đó tuôn trào ra, không kềm chế được. Cho nên Bạn không nên đòi tôi phải viết điều nầy, không viết điều nọ, bởi vì là tôi viết bởi sự chi phối của một dòng điện vô hình nào đó mà tôi gọi nó là Tâm Linh, không có dòng điện gọi là Tâm linh nầy thì tôi không viết được, tôi không viết theo những gì tôi đã biết mà tôi viết theo những gì hướng dẫn, chỉ dạy của Tâm linh.

8/-Văn Sĩ, Thi Sĩ phải đều là như vậy, họ viết, sáng tác bởi những dòng điện vô hình siêu hình mà ta có thể gọi là Tâm Linh, một Nhạc Sĩ cũng vậy, nếu không có phần tâm Linh thì họ không sáng tác được gì cả, hoặc là những sáng tác vô hồn, một nhà điêu khắc cũng là như vậy đó, Bạn thấy những bức tượng vô hồn, cái đó là tác phẩm của bàn tay thông thường của con người mà thôi, nhưng mà những tác phẩm có hồn sinh động thì phải là những tác phẩm của tâm linh, tôi đã có cái may mắn được ngắm những tượng điêu khắc có hồn tràn đầy sinh động của người một nghệ sĩ Úc, không có yếu tố tâm linh không thể nào tạo tác được những tác phẩm điêu khắc tài tình như vậy.

9/- Bây giờ hãy nói đến những nhà Khoa Học, một lãnh vực như đã nói ở trên là gần như khác biệt hẵn với Tâm Linh, nhưng mà thực tế, nếu không có những yếu tố tâm linh siêu hình huyền bí giúp đỡ dẫn dắt thì các nhà Khoa Học cũng không thể tìm thấy thứ gì, những cái gọi là sáng kiến có thể giải thích đó là một sự hướng dẫn của tâm linh siêu hình huyền bí, có những ý tưởng đã đi trước thời đại, những chiếc tàu lặn đã có trước rất lâu trước khi những chiếc tàu lặn thật ra đời, những phi thuyền không gian, phi thuyền vũ trụ cũng vậy, cũng có trước rất lâu trước khi những con tàu không gian, vũ trụ thực ra đời, hay là nói cách khác thì chính là cái vô hình có trước cái hữu hình, không phải cái hữu hình đẻ ra cái vô hình mà chính là cái vô hình đẻ ra cái hữu hình.

10/- Dĩ nhiên là không tính đến những cái vô hình dởm, giả, những cái vô hình đồng bóng, mê tính dị đoan của những kẻ giả dối, lừa đảo người đời, những kẻ đó không phải là tâm linh, không bao giờ được đồng hoá tâm linh với những trò lừa bịp ấu trĩ của người đời. Tâm linh có thực nhưng mà nó  là những gì siêu hình huyền bí, khi hiểu biết đúng, hành động đúng, tâm linh sẽ giúp được chúng ta rất nhiều điều lợi ích, nhưng mà Tâm linh cũng giống như là một con dao có hai lưỡi, nó có thể giúp ích chúng ta mà nó cũng có thể làm hại con người. Thí dụ như là hành động khủng bố của những người Hồi Giáo Cực Đoan IS hiện này là họ đã đi vào con đường tâm Linh sai lầm, nó chỉ đem lại tai hoạ cho con người, nó đã và đang giết hại con người và nó có thể dẫn dắt nhân loại đến một cuộc thế chiến thứ III, tiêu diệt con người.

Thân mến. THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment