Tuesday 18 April 2017

Thư Gửi Các bạn Facebook



Thư gửi Các Bạn FB,

1/-Cám ơn các Bạn FB, đặc biệt là các Bạn FB Nhân Điện trên toàn thế giới, nhờ có các Bạn mà cá nhân tôi được quen biết thêm được nhiều người, trong và ngoài Nhân Điện, những người gần và cả những người xa, có những người khác biệt cả màu da, ngôn ngữ, giống nòi, quốc gia, dân tộc, nhưng đã nhờ có FB mà  đã trở thành quen biết, cũng có thể nói là chúng ta đã trở thành một gia đình, gia đình FB, ngày một nhiều thêm, ngày một đông thêm, cũng có thể nói là chúng ta đã trở thành một xã hội, một xã hội FB, hay một quốc gia , quốc gia FB, cũng có thể nói là đã trở thành một thế giới, thế giới FB….

2/-Nguyên tắc thì như vậy, nhưng mà đi vào chi tiết thì có nhiều vấn đề phức tạp, rắc rối, nhiêu khê, như là khi chúng ta nói là một gia đình FB, một xã hội FB, một quốc gia FB, hay một thế giới FB, thì cũng có nghiã là chúng ta vẫn còn có rất nhiều gia đình FB, xã hội FB, Quốc gia FB, thế giới FB khác quanh ta. Nghiã là chúng ta không cô đơn trong thế giới FB, mà đồng thời chúng ta cũng không phải là duy nhất, không có độc tôn mà cũng không có độc quyền, thế giới của FB là thế giới mở, thế giới tự do, thế giới không có ranh giới, không có màu da, không có chủng tộc, không có chế độ, không có chủ nghiã, đặc biệt là không có độc tài, độc đoán, chuyên quyền...

3/- Cho nên, trong thế giới FB,  muốn sống còn, muốn tồn tại, thì chúng ta nhất định phải tuân theo một số luật lệ bất thành văn của FB, rất nhiều thứ luật lệ vô hình của FB, như là luật lệ Đạo Đức, cái nầy rõ ràng là bất thành văn, và rõ ràng là vô hình, siêu hình ! Cái gì là Đạo Đức và cái gì là Đạo Đức FB ? Câu hỏi nầy nhiều người chơi FB nhưng mà họ còn chưa nghĩ tới nữa chớ nói gì là hiểu biết hay là trả lời ! Nhưng nếu không có đạo đức thì có nghiã là vi phạm cuộc chơi, là không còn tư cách để hiện diện trong làng FB nữa rồi. Mà thực tế thì gần như là đầy rẫy những người vi phạm Đạo đức người đời và vi phạm đạo đức của FB, như việc người bạn FB nào đó đã ngăn chặn hay sữa đổi FB của người khác, đó là những vi phạm đạo đức FB vô cùng nghiêm trọng, vi phạm luật lệ và đạo đức không thể tha thứ.

4/- Facebook là Gương Mặt của Bạn, cũng là con người của bạn, cá nhân của Bạn, phẩm cách của Bạn, giá trị của Bạn, tâm hồn của Bạn, và cả Tâm Linh , tức là Linh Hồn của bạn . Cho nên Bạn phải vô cùng thận trọng trong mỗi câu viết, mỗi lời nói của Bạn, vì nó sẽ làm nên con người của Bạn, phẩm chất hay dở tốt xấu, đúng sai, thiện ác… của Bạn. Không ai có thể phê phán Bạn đúng hơn là chính Bạn, nếu Bạn tốt thì không ai bôi bẩn được Bạn, nếu Bạn đúng thì không ai có thể nói xấu Bạn được, cho nên Bạn không cần phải lo lắng hay là buồn phiền khi người ta chê bai Bạn, khi người ta nói xấu Bạn, người biết rõ Bạn nhất là chính Bạn và Thượng Đế là người cũng biết rõ bạn nhất, người hiểu rõ bạn nhất. 

5/- Thầy Đáng thường nói câu: “ACE có thể dối gạt bất cứ ai, nhưng ACE không thể nào dối gạt được Thượng Đế, bất cứ điều gì, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu”. Khi ACE biết rằng có Thượng Đế luôn luôn bên cạnh bên mình , ACE Nhân Điện còn luôn luôn có Thầy Đáng luôn luôn ở bên cạnh bên mình nữa thì ACE không còn phải lo ngại gì nữa, ACE không cần phải sợ sệt hay lo lắng điều gì cả, người ta nói oan cho ACE thì đã có Thầy Đáng hiểu rồi, cái nầy thì ACE không phải lo, chắc chắn là Thầy Đáng hiểu rõ nỗi oan của ACE, tốt hay xấu, chắc chắn là Thầy Đáng cũng biết rất rõ, Thượng Đế biết rất rõ, cho nên ACE không cần quan tâm lời nói của người khác mà ACE chỉ cần quan tâm đến phẩm hạnh, đạo đức của chính mình, của chính ACE mà thôi.

6/-Ở đâu cũng thấy có mở lớp Computeur, những nước văn minh tới những nơi nghèo khó đều có những lớp dạy Internet, sách vở dạy computer cũng đầy rẫy, nhưng mà tất cả đều chỉ là dạy phần kỷ thuật của internet, computer, mà không thấy dạy những nguyên tắc, luật lệ, tính chất, đạo đức… của internet, computer, của FB… tuyệt nhiên không có. Cho nên chúng ta không ngạc nhiên chút nào khi thấy bao nhiêu là hiện tượng phi nguyên tắc, phi đạo đức xảy ra khắp mọi chỗ, mọi chốn, mọi nơi, ở đâu cũng có, lúc nào cũng có. Những trò bẩn thiểu, vu khống mạ lỵ, bôi bác… đầy rẩy trên internet, trên FB, là vì không ai học qua những nguyên tắc, những đạo lý của nó, không ai biết, không ai tôn trọng những nguyên tắc, đạo lý của ngành thông tin nầy.

7/- Đối với Nhân Điện thì ACE nên nhớ một số bài học của Thầy Đáng về những cái dở, những cái xấu, những cái sai…. Thầy Đáng nói đó là những bài học lớn, những bài học khó, mà ACE cần phải  nên học hỏi, chớ còn những cái tốt, những cái hay, những cái đúng, những cái đẹp… thì đó chỉ là những bài học nhỏ, những bài học dễ mà thôi, ACE là những Học Viên Nhân Điện cấp lớn, cấp cao thì ACE cần phải học những bài học lớn, những bài học khó, như vậy thì ACE mới là Học Viên cấp lớn, cấp cao chớ. Thí dụ như là người ta chửi mà ACE không giận thì mới là cái khó, thì mới là cái cao, mới là bài học lớn, chớ còn người ta khen ngợi ACE , rồi thì ACE cảm thấy là thích thú thì đó chỉ là bài học thấp, bài học dễ, bài học nhỏ mà thôi.

8./ - Ở trên đời mình không có mong muốn ai ốm đau bịnh hoạn cả, nhưng mà nếu không có ai bịnh hoạn ốm đau thì mấy ông bà Bác Sĩ đâu có việc làm, mình cũng muốn ở trên đời ai cũng hiền lành đạo đức cả, nhưng mà nếu ai cũng tốt cả thì mấy ông Cha, mấy ông Sư đâu có việc làm. Chúng ta cũng vậy, nếu như trần gian nầy ai cũng tốt lành, ai cũng mạnh khỏe thì mình còn học cái môn Nhân Điện nầy để làm gì ? Cũng chính là vì ở trên đời nầy còn có quá nhiều việc để làm, còn có quá nhiều người cần được giúp đỡ, nên chúng ta mới cần phải học môn Nhân Điện của Thầy Đáng, chẳng những học mà còn phải học lên những lớp cao, để cho chúng ta đạt tới trình độ cao là trinh độ Minh Triết, Giác Ngộ, Từ Bi, Bác Ái, khi đạt được trình độ cao nầy rồi thì dù ai có chê mình cũng không sao, ai có chửi minh cũng được, mình sẽ không buồn phiền, không oán giận họ, mà trái lại, mình còn phải cám ơn họ nữa.

9./- Mình cám ơn họ, mình cám ơn những người xấu, người ác, người sai… mới nghe qua thì vô lý và kỳ cục thiệt, nhưng mà Thầy Đáng nói là mình cám ơn họ là vì họ mang công quả công đức đến cho mình, vì là nhờ có họ mình mới học được cấp cao là đạo đức, từ bi, minh triết, Giác Ngộ… Gặp trường hợp nầy thì ACE sẽ tịnh tâm, hít thở, thu nhận ánh sáng hào quang Thượng Đế rồi truyền điện cho họ, để giúp đỡ họ, cứu giúp thể xác họ, cứu giúp linh hồn họ, cũng như mấy ông bà Bác Sĩ vậy đó, khi thấy bịnh nhân thì họ không có buồn đâu, mà họ mừng lắm, vì họ có công việc để làm, có bịnh nhân để mà trị bịnh. Còn ACE Học Viên Nhân Điện, ACE cũng vậy, khi thấy những người xấu những người sai, những người sái quấy, lầm lỗi nầy , thì ACE cứ vui đi, là vì ACE có việc làm rồi đó, ACE có cơ hội để làm việc công quả công đức rồi đó.

Thân mến. THÁI TẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment