Monday 31 December 2018

Một Chuyện Tình Già


  Một chuyện tình già ở Melbourne

Cám ơn Bạn : đã gửi tôi bài Net.
Bài hôm nay : Nói chuyện một Ông Già.
Ông Già lão : năm nay 84 tuổi.
Nhưng tình Ông : với Vợ vẫn đậm đà.

Ông lão có : Họ tên và mặt mũi.
Nghiã là đây : không phải chuyện đặt ra.
Ông  lão ở Melbourne : tên Des Monahan.
Còn Vợ Ông :  Bà Lão tên Mona.

Một buổi sáng : ở cửa hàng trang điểm.
Ở gian hàng : chuyên buôn bán phấn son.
Một cửa tiệm : chỉ dành cho Phụ Nữ.
Người đàn ông : không đến tiệm phấn son.

Người ta thấy : rất lạ kỳ, ông lão.
Ông làm gì : mà quanh quẩn ở đây.?
Ông lão ngó : rồi lại nhìn đủ thứ.
Những phấn son: bày bán cửa hàng nầy.

Mấy cô gái : thấy sao kỳ và sợ.
Ông hỏi ai : người ta cũng bỏ đi. !
Nhân viên trưởng : đến hỏi chào ông lão.
Cô khẽ khàng : Thưa ông lão cần chi ?

Ông lão lấy : một hộp đồ trang điểm.
Ông mở ra : rất nhiều thỏi phấn son.
Nhưng tất cả : đều đã xưa, đã cũ !
Không cái nào : còn ra vẻ phấn son.

Ông lão nói : cái nầy là của Vợ.
Vợ của tôi : Từ nhỏ thích điểm trang.
20 tuổi : Tôi cưới bà đã vậy.
Tới khi già : Bà vẫn thích điểm trang.

Bây giờ đã : Bà nhà tôi  83 tuổi.
Mắt đã mờ : không thể tự phấn son.
Nhưng mà thích : thì vẫn còn yêu thích.
Thích mỗi ngày : được trang điểm phấn son.

Nên tôi muốn : đến đây mua son phấn.
Để tôi về : trang điểm cho Vợ tôi.

Nghe tâm sự : Cô bán hàng cảm động.
Bảo được rồi : mỗi sáng Ông đến đây.

Chúng tôi sẽ : có người lo giúp đỡ.
Ông phải cần : học một khoá điểm trang.
Chúng tôi dạy : cho ông mà miễn phí.
Học xong rồi : Ông có thể điểm trang.

Ông lão nhận : và mỗi ngày, mỗi sáng.
Ông đều đi : đến tiệm học điểm trang.
Học một bữa : không xong, học 10 bữa.
Học nhiều ngày : rồi  cũng sẽ học xong.

Học kẻ mắt, học kẻ mày : đủ cả.
Học phấn tô , phấn lót : phấn má hồng…
Học tất cả : đủ thứ đồ trang điểm.
Mất 8 tháng : thì ông lão học xong.

Một buổi sáng : ông đem bà vợ đến.
Mắt đã mờ : nhưng còn thấy mờ mờ.
Bà thấy được : ngồi trên bàn trang điểm.
Và ông chồng : thân ái điểm trang cho.

Bà xúc động : thật vô cùng xúc động.
60 năm : Bà làm vợ của ông.
Từ lúc trẻ : đến khi già mắt mũi.
Nhưng mà  ông : Tình cũng  vẫn mặn nồng.

Chuyện có thật : mà như là chuyện mộng.
Khi trẻ trung : người ta sẵn sàng yêu.
Vì yểu điệu : Hy sinh gì cũng chịu.
Nhưng khi già : không có mấy tình yêu.

Yêu chung thủy : mới là yêu thực sự.
Yêu chung tình : không chỉ có Á Đông.
Tình chung thủy : không lựa người Nam Nữ.
Người chung tình : có thể cả đàn ông.

Sự chung thủy : không chỉ là lời nói.
Mà phải còn : biểu lộ sự chung tình.
Tình lúc trẻ : dễ dàng tình chung thuỷ.
Tình khi già : hiếm có chuyện chung tình.

THÁITẤNTRUYỀN
www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment