Friday 5 October 2018

Chọn Vợ


Chọn Vợ



Hôm nay đọc một bài hay trên Net.

Bài hôm nay : nói về chuyện Vợ Chồng.

Chồng với Vợ : là chuyện Trời đã định.

Sống nhân gian : thì phải có Vợ Chồng.



Có Chồng Vợ : để duy trì nòi giống.

Luật thiên nhiên : Tạo Hoá đã an bày.

Nên có Vợ, có Chồng : là thường sự.

Một gia đình : Căn bản phải có hai.



Trai với  gái : lớn lên thành Chồng Vợ.

Thành tự nhiên : Hay là phải chọn người.?

Trời xếp đặt : cho nên thành Chồng Vợ.!

Nhưng có khi : cũng cần phải chọn người.



Muốn chọn  Vợ : Tiêu chuẩn nào chọn lựa ?

Có rất nhiều : tiêu chuẫn chọn lựa người.

Nhưng thực tế : không như là mình muốn.

Thực tế thì : Không có dễ chọn người.



Chọn nhan sắc : đời thường mê nhan sắc.

Nhưng phai tàn : Nhan sắc sẽ phai tàn.!

Nhan sắc đẹp : không phải là bền vững.

Đẹp hôm nay : mai mốt sẽ phai tàn.



Có vợ đẹp : chưa chắc gì hạnh phúc.

Có khi là : tai họa đến với mình.

Bao chuyện cũ , tích xưa : còn mãi đó.

Chắc gì vui : khi cưới vợ đẹp xinh.



Người  không đẹp :  thì mình không vừa ý.

Người đẹp xinh : thì không  dễ minh  tìm.

Không đẹp sắc : nhưng là người đẹp nết.

Thì có nên :  cưới làm vợ ngoan hiền ?!



Nếu chọn nết : thì được nhiều điều lợi.

Nhưng mà ai : không muốn vợ đẹp xinh ?

Vợ xinh đẹp : Trên đời ai cũng muốn.

Không mấy người : không muốn vợ đẹp xinh.



Lựa chọn nết : có bao người lựa chọn .

Nết hiền ngoan : thì hạnh phúc gia đình.

Nhưng cái nết : Thường khi mình không biết.

Nết ở đâu : Không có dễ để nhìn.



Nếu người dữ : nhất định là xa lánh.

Vợ hung hăng : là bất hạnh cuộc đời.

Vợ hiền đức : là cuộc đời hạnh phúc.

Vợ khôn ngoan : là hạnh phúc cuộc đời.



Nếu có cả : đẹp người và đẹp nết.

Thì dễ đâu : người đó đến với mình.

Tánh với nết : và còn nhiều thứ khác.

Tài với hoa , đức độ với thông minh.



Có một thứ : trong bao nhiêu thứ đó.

Mình  bằng lòng : hay là muốn có nhiều.

Có đủ thứ : cái nầy ai cũng muốn.

Nhưng ở đời : không thể có được nhiều.



Vợ hiền quá : cái nầy chưa chắc tốt.

Mình tánh hư : nếu mà vợ cằn nhằn.

Mình ăn nhậu : Vợ rầy la là phải.

Mình bạc bài : phải cần vợ cằn nhằn.



Phải chọn lựa : làm sao không chọn lựa.

Cưới vợ mà : không phải đánh Tat Lotto !

Không nhắm mắt : rủi may cho số phận.

Phải lựa tìm : người ưng ý vừa lòng.



Nhưng thực tế : đời như là đánh bạc.

Mình lựa rồi : nhưng số lại là sai.

Mình có lựa : nhưng ít khi mình trúng.

Biết bao người : chọn  lựa vẫn là sai.



Dù lựa đúng : được vợ hiền, may mắn.

Mình phải còn : cư xử vợ ra sao.

Mình đòi hỏi : nhưng mà mình có đáng.

Mình muốn vui : Nhưng  phải sống thế nào.



Ở nước Úc : phải cần nên lưu ý.

Với Vợ con : Cần tôn trọng tối đa.

Không cư xử : như là người thô lỗ !

Với Vợ con : không được mắng, rầy la…..



Muốn hạnh phúc : trên đời nầy rất khó.

Dù thời xưa : hay thời buổi bây giờ.

Muốn chọn vợ : thực ra là rất khó.

Mình lựa tìm : nhưng Trời Đất ban cho.



THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment