Tuesday 3 September 2019

Bản Di chúc cho con gái có 1 Đồng.


Bản Di chúc cho con gái có 1 Đồng.

Tôi mới đọc :một chuyện nầy trên Net.
Chuyện người Cha : di chúc có một đồng.
Cho con gái : đứa con yêu duy nhất.
Còn gia tài : thì cho hết người làm.

Chuyện có thật : một người cha cô độc.
Thuở trung niên : ly dị sớm, một mình.
Ông để hết : gia tài cho người vợ.
Để giành quyền : nuôi con gái một mình.

Là vì bởi : ông quá yêu con gái.
Con gái yêu : là tất cả đời ông.
Không có một : thứ gì mà đánh đổi.
Cả gia tài : cũng nhất quyết là không.

Ông nuôi trẻ : từ khi còn tấm  bé.
Từ khi còn : phải chăm sóc, ẵm bồng.
Nhưng nhất quyết : ông không từ bỏ bé.
Dù chăm lo : rất vất vả cho ông.

Ông ở vậy : không cưới thêm vợ khác.
Để con ông : tránh mẹ ghẻ, con chồng.
Ông gà trống : một mình nuôi nấng trẻ.
Khó nhọc gì : ông cũng chẳng quản công.

10 năm lớn : rồi 20 năm lớn.
Con của ông : rồi cũng tuổi lấy chồng.
Cô gái ở : cũng không xa ông mấy.
Đó là niềm : an ủi lớn của ông.

Nhưng không đủ  vì ít khi gặp gỡ.
Dù ở gần : nhưng gặp gỡ ít khi.
Con ông bận : nên khó lòng gặp gỡ.
Con thăm ông : là chuyện rất hiếm khi.

Ông điện thoại : nhưng con ông thường bận.
Chuyện trò ông : điện thoại chỉ mấy câu.
Ông cảm thấy : là vô cùng hụt hẫng.
Ông rất buồn : cảm thấy rất cô đơn.

Con thăm hỏi : dù đôi lời, hạnh phúc.
Nhưng mà cô : lại rất ít hỏi thăm.
Ngày chí tối : ông cứ hoài trông ngóng.
Ngóng trông hoài : chờ một tiếng hỏi thăm.

Rồi già yếu : tháng ngày , ông già yếu.
Ông không còn : đi đứng được bình thường.
Cả tắm rửa:  cũng cần người chăm sóc.
Thế cho nên : ông phải muớn người làm.

Ngày tháng lão : chỉ người làm chăm sóc.
Cho ông ăn : cho ông uống, thuốc men…
Thay quần áo : lo chăn mền, tắm rửa…
Mọi việc đều : trông cậy ở người làm.

Khi ông chết : gia tài ông để lại .
Theo chúc thư : cho con gái một đồng.
Còn tất cả : ông cho người chăm sóc.
Người lo ông : những ngày cuối cuộc đời.

Có người trách : sao ông làm như vậy.
Tại sao ông : cho con gái một đồng.
Sao ông lại : cho người làm tất cả.
Có nhiều người : không đồng ý với ông.

Tôi thì nghĩ : lẽ ra khi còn trẻ.
Ôn gkhông nên : giành đứa trẻ để nuôi.
Đứa trẻ gái : rất cần người Mẹ đẻ.
Ông lẻ ra : nên để vợ ông nuôi.

Ông có thể : cưới thêm người vợ khác.
Có thể sanh : một đứa khác cho ông.
Đứa gái lớn : có thương thì có cách.
Không cần gì : giành lấy của riêng ông.

Với con cái : mình thương yêu, tất yếu.
Dù cho thương : thì cũng có mức, chừng.
Dù cho có : mình thương yêu cách mấy.
Thì lớn lên : nó cũng cách xa mình.

Mình nuôi nó : rồi nó nuôi con nó.
Một dòng xuôi : nước chảy một dòng xuôi.
Làm cha mẹ : thương con, rồi thương cháu.
Đời thế thôi : cái đó gọi dòng đời.

Thương con cái : Tình thương con ắt có.
Con thương mình :  chỉ là chút thương yêu.
Nó còn phải : thương con, thương cháu nó.
Luật thiên nhiên : đừng đòi hỏi thương nhiều.

THÁITẤNTRUYỀN
www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment