Friday 13 September 2019

Những Phụ Nữ cần nên tránh.


Những Phụ Nữ cần nên tránh.

Tôi mới đọc : một bài hay trên Net.
Bài nói về : những phụ nữ chớ gần.
Có nhiều hạng : nhiều loại người phụ nữ.
Loại  nên gần : có loại chẳng nên gần.

Loại thứ nhất : Loại người thích châm chọc.
Phụ nữ nầy : nhất thiết chẳng nên gần.
Lời châm chọc : cho dù không ác ý.
Phụ nữ nầy : cũng nên tránh chớ gần.

Người châm chọc: trong đầu nhìn cái xấu.
Nhìn xấu thì : hay bài bác người ta.
Nói cái xấu : của ai đều mang họa.
Cái xấu ai : cũng không  được nói ra.

Kẻ công kích : mọi người đều xa lánh.
Công kích ai : cũng rước hoạ vào thân.
Người công kích : không thể gần, nên tránh.
Không ai gần : vì sợ hoạ, bị thương.

Người nói đểu : phụ nữ nầy nên tránh.
Phụ nữ nầy : không thể được ai ưa.
Người nói đểu : mọi người đều xa lánh.
Phụ nữ nầy : nhất định phải nên chừa.

Loại phụ nữ : có ý đồ đào mõ.
Tuyệt đối là : phải tránh loại gái nầy.
Cưới nhằm phải : cả đời là bất hạnh.
Người giàu sang : sợ nhất gái loại nầy.

Người phụ nữ : luôn cho là mình đúng.
Phụ nữ nầy : tốt nhất cũng thôi, đừng.
Đừng cưới hỏi : để đem về làm vợ.
Đời hôn nhân : sẽ trắc trở vô cùng.

Người phụ nữ : luôn cho mình là đúng.
Phụ nữ nầy : không phục thiện bao giờ.
Đời thực tế : không  ai toàn đúng cả.
Người luôn luôn  : cho mình đúng là sai.

Cưới phụ nữ : luôn luôn cho mình đúng.
Thì cầm như : phải cải vả tối ngày.
Mà cải vả : không bao giờ kết quả.
Bởi người nầy : không chịu nhận mình sai.

Người không có yêu mình : thì không cưới.
Cưới xin nên : cưới phụ nữ yêu mình.
Tình nam nữ : hôn nhân thì phải có.
Không kết hôn : với người chẳng có tình.

Tình cần thiết : nhưng tình năm bảy lối.
Chuyện tình yêu : có nhiều thứ tình yêu.
Tình nói mãi : nói hoài còn , chưa hết.
Có rất nhiều:  câu chuyện của tình yêu.

Tình cho dẫu :  là tình yêu nam nữ.
Tình luôn luôn : phải có mức, có chừng.
Không tình ái : thì là không cưới hỏi.
Nhưng tình yêu : mù quáng cũng không nên !

Có phụ nữ : có tình yêu mù quáng.
Yêu cực đoan : muốn trói buộc người tình.
Dù một phút :  không được rời nửa bước.
Yêu nhiệt tình : làm nghẹt thở người tình.

Tình nồng nhiệt : dăm bảy ngày thì được.
Những ngày đầu : vừa  cưới , mới yêu nhau.
Nhưng cuộc sống : còn có nhiều thứ khác.
Không thể yêu : ngày tối quấn bên nhau.

Nên nếu gặp : nữ nhân ràng buộc quá.
Thì nam nhân : thấy sợ hải , chạy đi.
Không thể cưới : một người hờ hững quá.
Mà cũng không : cưới người quá tình si.

Cũng không cưới : người coi mình thay thế.
Thấy cô đơn : thì vơ đại lấy mình.
Như chết đuối : vớ cái phao trước mặt.
Cưới người nầy : chưa chắc đã là tình.

Không thay thế : không làm người thay thế.
Dù cho yêu : cũng đừng cưới người nầy.
Thà đau khổ :  đi tìm người khác cưới.
Cưới người nào : Phải thực sự yêu mình.

Nói tóm lại : trên đời nhiều phụ nữ.
Cưới hỏi ai : có thể số do Trời.
Nhưng cẩn thận : một số người nên tránh.
Tránh không xong : mới đành chịu ông Trời.

THÁITẤNTRUYỀN
www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment