Wednesday 4 September 2019

Mẹ đau khổ vì con trai bất hiếu.


Mẹ đau khổ vì con trai bất hiếu.

Tôi mới đọc : một chuyện buồn trên Net.
Chuyện một người: đau khổ bởi con Trai.
Một bà Mẹ : đơn thân từ lúc trẻ.
Đã rất là : vất vả để nuôi con.

Nuôi con lớn : mỗi ngày đều vất vả.
Miếng cơm ăn , miếng áo mặc : khó khăn.
Đối với Mẹ : người đàn bà nghèo khó.
Nuôi con trai : ăn học rất khó khăn.

Con càng lớn : Mẹ càng thêm vất vả.
Tiền nhiều hơn : cơm áo cũng nhiều hơn.
Bằng chúng bạn : và phải hơn chúng bạn.
Có nghiã là : Mẹ phải vất vả hơn.

Học Tiểu học : xong rồi, học trung học.
Mẹ muốn con : được đi học nước ngoài.
Là rất khó : và vô cùng tốn kém.
Nhưng quyết tâm : cho con học nước ngoài.

Mẹ vất vả : trăm lần thêm vất vả.
Mẹ chắt chiu : thêm ngàn thứ chắt chiu.
Để Mẹ có : đủ tiền cho con học.
Mẹ hao gầy : vì bởi đứa con yêu.

An ủi lớn : Mẹ có con học giỏi.
Rồi ra trường : con có được việc làm.
Con cưới vợ : và rồi con có cháu.
Mẹ mừng vui : và Mẹ muốn đi thăm.

Mẹ ao ước : nếu mà con bảo lãnh.
Để Mẹ con : được đoàn tụ, ở gần.
Nhưng đáp lại : con gửi tiền về bảo.
Con cho tiền : Mẹ cứ ở Việt Nam.

Mẹ tủi quá : không ngờ con lại thế.
Mẹ nuôi con : không đợi chuyện trả tiền.
Mẹ chỉ muốn : được Mẹ con gần gũi.
Mẹ thương con : nên chỉ muốn ở gần.

Nhưng thực tế : không như là Mẹ muốn.
Mẹ muốn gần : nhưng con chẳng muốn gần.
Mẹ muốn lãnh : nhưng con trai từ chối.
Nói rõ ràng : Mẹ cứ ở Việt Nam.

Mẹ đau đớn : dĩ nhiên là đau đớn.!
Mẹ đau nhiều : đau thấu tận tâm can.
Cả đời Mẹ : Hy sinh và vất vả.
Thật buồn nghe : Mẹ hãy ở Việt Nam !

Tôi cũng có : một người Bà như thế.
Bà của tôi : là Bà Ngoại của tôi.
Cũng vất vả : nhọc nhằn nuôi con lớn.
Con thành tài : nhưng chẳng ngó Ngoại tôi.!

Ngoại tôi có : 5 người con tất cả.
Một con trai : duy nhất một con trai.
Con trai nhất : cái gì, con trai cả.
Gái thiệt thòi : tất cả chỉ con trai.

Ngoại tôi bán : đất vườn gì cũng bán.
Để ngoại nuôi : con trai học thành tài.
Con  cưới vợ : có gia đình, của cải.
Có nhà riêng : và có cả xe hơi.

Nhưng chưa có : một lần nào Ngoại được.
Con trai mời : rước Mẹ lên xe hơi.
Con trai nhậu : hằng đêm đều nhậu nhẹt.
Chưa một lần : Ngoại tôi đã được mời. !

Ngoại đau khổ : con trai không thăm hỏi.
Dù rất gần :  một cây số mà thôi.
Nhưng lạnh nhạt : chỗ gần thành xa lắc.
Thật bạc phần : Ngoại tôi thực bạc phần.

Nhưng chưa có : một lần mà Ngoại giận.
Ngoại vẫn thương : và vẫn quý cậu tôi.
Ngoại vẫn nhớ : Ngoại luôn luôn vẫn nhớ.
Không một ngày : Ngoại không nhắc cậu tôi.

Người ta nói : rất nhiều, lòng của Mẹ.
Lòng Mẹ bao la : như biển Thái Bình.
Câu nói đó : thật rõ ràng ở Ngoại.
Lòng Ngoại tôi : như là biển Thái Bình.

Lòng của Mẹ : Muôn đời, lòng của mẹ.!
Mãi bao la : như là biển Thái Bình.
Tôi mất Mẹ : từ khi còn nhỏ quá.
Nhưng mà tôi : cũng biết Mẹ bao la.

THÁITẤNTRUYỀN
www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment