Sunday 26 February 2012

Hạnh Phúc Tình Yêu


Làm thế nào để Tình Yêu của mình luôn luôn được hạnh phúc, tốt đẹp? Đó là một câu hỏi vô cùng khó khăn! Câu hỏi không dễ gì trả lời! 

Thông thường chúng ta học hỏi những kinh nghiệm tình yêu qua những người chung quanh, cha mẹ, anh em, bè bạn..., nhưng phần đông những người nầy chưa chắc đã có được những kinh nghiệm tình yêu, và hơn nữa kinh nghiệm tình yêu của mỗi người một khác, không có kinh nghiệm nào giống kinh nghiệm nào! Cho nên không dễ gì áp dụng kinh nghiệm Tình yêu của người khác cho chính bản thân mình!

Thật ra, bản thân mỗi người luôn có thể tìm ra một phương cách của riêng mình để làm cho Tình Yêu của mình được nồng thắm, vững bền, hạnh phúc.... Hãy tự hỏi bản thân rằng ta muốn được người yêu đối xử như thế nào? Ta muốn được làm gì để được vui vẻ, hạnh phúc, hài lòng...? 

Chỉ cần ta làm những gì mà bản thân ta cũng muốn được nhận, chỉ cần ta biết đặt mình trong tâm trạng, hoàn cảnh của người ấy, thì giữa hai tâm hồn sẽ nảy sinh sự thấu hiểu và cảm thông. Đó là điều kiện để Tình yêu có thể lớn mạnh, vững bền...

Mỗi người đều có một nhu cầu khác nhau về tình cảm, nhưng có điều chắc chắn là tất cả mọi người đều muốn được yêu thương, và tất cả mọi người đều muốn được quan tâm. 

Tình yêu có thể dung hoà những khác biệt, sẽ tự điều chỉnh những sự khác biệt để đạt đến sự hòa hợp, để đem đến hạnh phúc..., nhưng với điều kiện là bạn đã làm tất cả những gì có thể vì nó, nếu không có điều kiện nầy, nếu bạn không cố gắng hết sức, cố gắng yêu thương, cố gắng cảm thông..., thì bạn sẽ khó có thể tìm ra hạnh phúc.

No comments:

Post a Comment