Saturday 25 February 2012

Tha Thứ Trong Tình Yêu


Khi trao trái tim mình cho một ai, là lúc chúng ta trao cho họ luôn cả niềm tin của mình. Ta tin rằng người ấy không bao giờ làm tổn thương ta, không bao giờ lừa dối và làm ta đau lòng! Ta mong muốn người ấy luôn trung thực, và đầy trách nhiệm, xứng đáng với tình yêu của mình!

Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng được như những điều chúng ta mong muốn! Tất cả chúng ta đều là những người không hoàn hảo, không có một ai hoàn hảo, không một ai tránh khỏi những lỗi lầm trong cuộc sống trăm năm!. Cho nên, rất có thể một ngày nào đó, ta chợt phát hiện ra người ta tin tưởng nhất, người ta yêu thương nhất, lại đang lừa dối ta! Cả vũ trụ sẽ dường như đều sụp đổ! Bao ước vọng đẹp đẽ bỗng chốc đều tiêu tan!

Ta vô cùng thất vọng và vô cùng đau khổ! Bảo ta tha thứ và quên đi mọi chuyện thật là khó khăn, tưởng chừng như không thể nào chúng ta có thể làm được! Nhưng không có giải pháp nào tốt hơn! Tha thứ là giải pháp tốt nhất để vết thương lòng của ta được chữa lành, và sự tin cậy vào đời sống, tin cậy vào con người được hồi phục.

Sự tin cậy bao gồm sự tha thứ cho những lỗi lầm trong qúa khứ, và có cái nhìn bao dung về tương lai. Nó chẳng phải là một ơn phước chúng ta trao ban cho người ấy, mà chính là điều lợi ích cho chính mình, bởi vì nó giúp chúng ta có được những điều cần thiết là: một cuộc sống thanh thản hơn, một tình yêu hạnh phúc hơn, một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Tha thứ cho một người tình phản bội không có nghiã tuyệt đối là phải nối lại tình yêu đã mất, sự tin cậy cũng không có nghiã tuyệt đối là phải tin cậy người tình đã phản bội mình! Có một số trường hợp có thể nối lại tình yêu cũ, một số trường hợp có thể tiếp tục tin cậy người tình cũ! 

Có một số trường hợp chỉ có thể tha thứ cho một số lỗi lầm của người tình, nhưng  cũng có những trường hợp mình nên bắt đầu lại với một tình yêu khác, một người tình khác! Tha thứ là không oán hận người tình cũ, không chất chứa những chuyện buồn cũ, bởi vì điều nầy không mang lại lợi ích cho mình, chỉ mang lại những điều thiệt hại cho mình! 

Có thể không tin cậy vào người tình phản bội, người không đáng tin cậy, nhưng vẫn phải tin cậy vào tình yêu, không phải tin cậy vào  một người, mà là tin cậy vào con người, có những người không đáng tin cậy, nhưng vẫn có những người đáng tin, và như vậy mới có thể tìm thấy hạnh phúc, ý nghiã, lợi ích... của cuộc sống.

No comments:

Post a Comment