Tuesday 6 November 2018

Mừng Được Tin Của Bạn qua Email


Mừng được tin Bạn

Hôm nay mừng : được tin tức của Bạn.
Mừng được tin : Bạn vừa gửi email.
Bây giờ tiện : và rất là nhanh chóng.
Dù ở đâu : Cũng nhận được email.

Dù lúc thức : hay là khi đang ngủ.
Dù lúc nào : Cũng nhận được email.
Trên nguyên tắc : không tốn tiền gì cả.
Không tốn thư : và không có tốn Tem !

Thư muốn  viết : Bây giờ không ra chữ.
Gửi thư đi : thì phải tốn tiền Tem.
Thư gửi Mỹ : Hình như hai đồng rưởi.
Cộng bì thư, giấy bút : mất ba đồng.

Thư có gửi : thì một tuần mới tới.
Thư hồi âm : cũng phải đợi một tuần.
Gặp lúc lễ : Thư còn đi chậm nữa.
Tệ hơn là : Có lúc lạc mất thư.!

Bây giờ gửi email : nhanh chóng quá.
Vừa gửi mail : là đã nhận được mail.
Bạn thăm hỏi : Ờ cám ơn bạn nhé.
Tôi tuổi  già : thì cũng bệnh, cũng đau !

Bệnh mỡ máu : Bệnh nầy là phổ biến.
Lớn tuổi rồi : Mỡ máu, chuyện bình thường.
Chuyện mỡ máu : kèm theo là cao máu.
Tuổi đã cao : Còn  thêm bệnh tiểu đường.

Ba thứ bệnh người già : Tôi có cả.
Mà bệnh nào : cũng uống thuốc mỗi ngày.
Với  Bác Sĩ : thì thường xuyên phải gặp.
Còn Nhà Thương : có lúc cũng phải đi.

May được cái : Không tốn tiền Bác Sĩ.
Nếu tốn tiền Bác Sĩ : ắt nguy to.
Bộ Xã Hội nước nầy : sao tốt quá.
Bịnh ốm đau : Bộ xã hội đều lo.

Tôi may mắn : định cư nơi nước Úc.
Chuyện rủi may :  không có biết đâu ngờ.
Được tị nạn : ở đâu thì cũng được.
Miễn sao là : Một đất nước Tự Do.

Nhờ nước Úc : mà tôi về hưu sớm.
Mới sáu mươi : mà tôi đã về hưu.
Tiển hưu liểm : Cựu Chiến Binh chi trả.
Bởi vì tôi : là quân đội đồng minh.

Ưu đãi đó : Tôi không hề biết trước.
Không ở đâu : được hưởng tiền hưu  nầy.
Chỉ nước Úc : chỉ duy có nước Úc.
Ưu đãi lo : đời sống Cựu Quân Nhân.

Tiền hưu liễm : dĩ nhiên không nhiều lắm.
Nhưng cũng vừa : những chi phí hằng ngày.
Không xa xỉ : thì sẽ không thiếu thốn.
Được  tiền cho : vậy là đã gặp may.

Chỗ tôi ở : gọi nôm na “Làng  Việt”.
Nói không ngoa : bởi Người  Việt rất đông.
Việt Nam chiếm : bốn mươi phần dân số.
So với hơn : trăm rưỡi sắc cộng đồng.

Nếu đi chợ : Từ nhà tôi năm phút.
Chợ rất gần : thấy đa số Việt Nam.
Nam Trung Bắc : dĩ nhiên đều có đủ.
Ngoài ra còn : có người Thái, Miên,  Tàu…

Đi chợ Úc : thì cũng không xa mấy.
Mười phút xe : là đã đến chợ rồi.
Nên chỗ ở : như là Liên Hiệp Quốc.
Đủ sắc dân : đủ tiếng nói con người.

Còn về bạn : tôi rất buồn nghe chuyện.
Bạn nhỏ hơn : kể tuổi có hơn mười.
Nhưng mà Bạn : đã có nhiều chứng bịnh.
Cũng may là : chưa nghe nói đau tim.

Bạn bị chứng : đau khớp xương, viêm khớp.
Bệnh nầy thì : Người lớn tuổi gặp thường.
Còn chứng bịnh : Bạn nói là run rẩy.
Chứng bịnh nầy : là chứng bịnh  Parkinson.

Sinh Lão Bệnh : cuộc đời là  thế đó.
Mấy ai già : Mà không có  ốm đau.
Mừng vẫn được : còn tin qua mạng Net.
Nếu mà may : Còn  có lúc gặp nhau.

www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment