Tuesday 6 March 2012

Biểu quyết tên Saigon Square

Sau nhiều lần trì hoãn, Hội Đồng Thành Phố Greater Dandenong đã chính thức thông báo ngày giờ Hội Đồng Thành Phố Greater Dandenong sẽ biểu quyết việc đặt tên Saigon Square tại khu Springvale Shopping Centre, đường Buckingham Ave.

Trên nguyên tắc thì chúng ta không cần phải làm gì cả, chúng ta chỉ cần ngồi yên chờ đợi phiên họp biểu quyết công khai của Hội Đồng Thành Phố Greater Dandenong về kết qủa chung cuộc của cuộc trưng cầu dân ý Petition Tên gọi khuôn viên khu phố Springvale. Với số phiếu bầu cho tên Saigon Square trên 9.000 phiếu! Trong khi 2 tên còn lại Multicultural Place và Enterprise Place, đều thua xa phiếu bầu cho Saigon Square! Thì chuyện tên Saigon Square được tuyển chọn phải là chuyện đương nhiên!

Nhưng trong Hội Đồng Thành Phố Greater Dandenong với 11 Nghị Viên thì có 3 Nghị Viên cương quyết chống lại việc đặt tên Sài Gòn, có thể có thêm 1 Nghị Viên thuộc phe cánh của 3 Nghị Viên chống tên Sài Gòn, số 7 Nghị Viên còn lại chúng ta vẫn chưa nắm vững được quan điểm của họ, cho nên chúng ta không nắm chắc tỉ lệ phiếu biểu quyết của Nghị Viên HĐTP cho tên Sàigon Square sẽ như thế nào.

Trên nguyên tắc, luật lệ thì không có một Nghị Viên nào có quyền phủ nhận kết qủa bầu phiếu của cư dân, nghiã là không thể phủ nhận kết qủa phiếu bầu đa số tuyệt đối tên Saigon Square của chúng ta. Nhưng mà, trên thực tế thì, chuyện gì cũng có thể xảy ra, cho nên chúng ta phải nghĩ đến kết qủa xấu nhất là có một đa số Nghị Viên bỏ phiếu chống tên Saigon Square, dù điều nầy phi lý và bất hợp lệ, nhưng một khi trường hợp phi lý nầy vẫn cứ xảy ra thì chúng ta sẽ phải làm gì?

Để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra trong cuộc biểu quyết tên Saigon Square của Hội Đồng Thành Phố Greater Dandenong, Ban vận Động tên Sài Gòn, trân trọng và tha thiết kêu gọi tất cả qúi vị vui lòng đến tham dự đông đảo cuộc họp Councillors của HĐTP Dandenong biểu quyết tên Sài Gòn vào lúc:
6 pm ngày Thứ ba Tuesday 13 March 2012,
tại Văn Phòng Councillors Chamber, số 397-405, đường Springvale Road, Vic 3171.

Ban vận Động Tên Saigon Square sẽ phân phát Bích Chương và Biểu Ngữ “ Saigon Square for Springvale”  tại chỗ cho tất cả mọi người. Sự hiện diện đông đảo của qúi vị trong cuộc họp biểu quyết nầy sẽ có những tác dụng hữu ích và cụ thể cho sự biểu quyết công bằng của các Nghị Viên, góp phần mang lại cho sự thắng lợi tên gọi Saigon Square tại Springvale.

Mọi thắc mắc xin liên lạc Ban Vận Động Tên Saigon Square : Phone 0414 604 180,  email: luckythai@optusnet.com.au

No comments:

Post a Comment