Sunday 4 March 2012

Tình Yêu Tuổi Xế Chiều

Mọi người đều e sợ tuổi già! Nhiều người vẫn thường có cái nhìn u ám về lứa tuổi xế chiều! vẫn luôn luôn cho rằng chờ đợi mình phía trước chỉ có nỗi buồn và sự cô đơn! Chỉ có bệnh tật và cái chết!

Nỗi ám ảnh đau buồn đó đã khiến chúng ta hiếm khi nghĩ được rằng: Tuổi già cũng có những niềm vui, nếu như trong hành trang cuộc đời ta luôn luôn mang theo Tình yêu!

Thật ra tuổi già hay cái chết cũng không đáng sợ bằng sự cô đơn, sự thiếu thốn tình cảm, mà những điều nầy thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cuộc đời mỗi người, chớ không phải đợi tới lúc già!.

Đó là khi trong gia đình, các thành viên trở thành những người xa lạ, không còn biết quan tâm đến nhau! Mỗi người chỉ chăm  lo lợi ích của bản thân! Khi những niềm vui không còn được nhân đôi, những nỗi buồn không được chia xẻ! Ai cũng cố thủ trong một góc riêng của mình, lẻ loi và đơn độc! Đó là thời điểm đáng sợ nhất! Sẽ phải đau khổ khi ta đánh mất Tình yêu trong trái tim mình!

Ngược lại, dù một ngày kia, khi chúng ta không còn trẻ nữa, khi mái tóc đã bạc, làn da đã nhăn nheo, bước chân bắt đầu khập khểnh, hay tay chân run rẩy! Thì chúng ta vẫn còn có thể hạnh phúc!

Chỉ cần là trái tim chúng ta vẫn còn ngập tràn Tình yêu! Tuổi già không phải là điểm kết thúc, mà có thể là khởi đầu cho một quãng đời mới: thanh thản hơn, bình yên hơn, nhàn tản hơn, ngọt ngào hơn...

Cho nên chúng ta không có gì để phải sợ hải tuổi già! Quan trọng là chúng ta còn giữ được Tình yêu, còn Tình yêu thì vẫn còn hạnh phúc, tuổi già vẫn hạnh phúc khi vẫn còn Tình yêu! Mất tuổi Thanh Xuân chưa phải là mất tất cả! Mất Tình yêu mới là mất tất cả!

No comments:

Post a Comment