Monday 19 March 2012

Cuộc đời



* Người ta phỏng vấn một bà già gần 90 tuổi rằng nếu được sống lại cuộc đời đã qua một lần nữa, bà sẽ sống ra sao?

- Nếu được sống lại cuộc đời đã qua lần nữa – bà già nói –
thì tôi sẽ dám… phạm nhiều sai lầm hơn.

Tôi sẽ ngờ nghệch hơn là tôi đã ngờ nghệch trong cuộc đời này.

Tôi sẽ thảnh thơi hơn, linh hoạt hơn.

Tôi sẽ coi ít thứ nghiêm chỉnh hơn.

Tôi sẽ trèo núi lội đèo nhiều hơn, bơi lội nhiều hơn…

Tôi sẽ ăn nhiều kem hơn. Dĩ nhiên tôi sẽ gặp nhiều rắc rối hơn nhưng tôi sẽ thực tế hơn là chỉ mơ mộng.

Tôi sẽ bớt… lành mạnh hơn.

Tôi đã có những khoảnh khắc của đời mình và tôi muốn có nhiều hơn những khoảnh khắc đó, cái nọ nối cái kia, cái nọ tiếp cái kia, thay vì tôi cứ sống để mà chờ đợi…

Nếu tôi được sống lại cuộc đời đã qua lần nữa tôi sẽ đi chân không nhiều hơn, sẽ bớt mang theo dù và dầu nóng, bình thủy nước sôi các thứ…

Tôi sẽ hái nhiều hoa hơn…

* Một người nằm mơ thấy mình gặp Thượng đế và phỏng vấn Ngài rằng từ lúc tạo ra loài người đến giờ Ngài có điều gì ngạc nhiên về họ không?

- Có đó. Hơi nhiều nữa là khác! Loài người lạ lắm!

Lúc nhỏ thì mong cho mau lớn, lúc lớn thì mong cho nhỏ lại!

Lúc khỏe thì phung phí sức khỏe để kiếm cho thật nhiều tiền, rồi lấy tiền đó mà phục hồi sức khỏe!

Còn nữa, họ luôn sống trong mộng tưởng tương lai mà quên mất hiện tại.
Mà tương lai thì chưa tới nên kết quả là họ chẳng bao giờ… sống cả!

- Vậy Ngài khuyên họ nên thế nào?

 – Rằng người giàu có không phải là người có nhiều của cải mà là người có ít nhu cầu; rằng người ta không thể buộc người khác phải thương yêu mình mà phải tự mình làm cho mình… dễ thương!

* Chúc dễ thương nghen!

Đỗ Hồng Ngọc

No comments:

Post a Comment