Tuesday 18 July 2017

Chuyện Tình Yêu trong Tiểu Thuyết KIM DUNG



Chuyện Tình Tiểu thuyết Kim Dung

Có tình thật mà cũng như Tình giả.
Có tình không mà lại thật trên đời.
Tôi đã kể bạn nghe nhiều chuyện thật.
Và hôm nay tôi kể chuyện Tình khơi.

Là những chuyện tình yêu không có thật.
Chuyện tình yêu trong tiểu thuyết Kim Dung.
Kim Dung viết toàn là truyện kiếm hiệp.
Chuyện đao thương cung kiếm, chuyện anh hùng.

Tôi đã đọc truyện Kim Dung từ bé.
Tôi rất mê như bao kẻ từng mê.
Những pho truyện ly kỳ và hấp dẫn.
Truyện trường thiên, truyện nhân vật truyền kỳ.

Đọc kiếm hiệp, nhưng tôi không mê kiếm.
Tôi cũng không mê thích những võ công.
Những võ thuật thường chỉ là tưởng tượng.
Những công phu không có ở đời thường.

Tôi chỉ thích những con người võ hiệp.
Những con người bản tánh rất thật thà.
Tôi rất mến những con người chơn chất.
Tôi không ưa những kẻ tánh gian ngoa.

Và thích nhất những tình yêu tiểu thuyết.
Những anh hùng hào kiệt biết yêu đương.
Cũng  khổ sở vì tình yêu tha thiết.
Và rất là yêu mến Lệnh Hồ Xung.

Chuyện thân thế Lệnh Hồ Xung thiếu hiệp.
Một chàng trai từ  thuở nhỏ cô đơn.
Được Sư Phụ Nhạc Bất Quần nuôi dưỡng.
Cùng lớn lên với Sư Muội Nhạc Linh San.

Lệnh Thiếu Hiệp đã đem lòng yêu ấp.
Nhạc Linh San, cô tiểu muội rất xinh.
Tình “trúc mã thanh mai” xinh đẹp quá !
Nhưng Linh San bỗng thay đổi  mối tình.

Lệnh Thiếu Hiệp dĩ nhiên sầu khôn toả !
Nhưng làm sao ? Đời vẫn vậy mà thôi.
Tình tan vở chuyện thường trong xã hội.
Chuyện tình khơi cũng giống hệt trong đời.

Đời tất có những chuyện tình thay đổi.
Truyện anh hùng cũng thay đổi chuyện tình.
Không thay đổi truyện Tình không hấp dẫn.
Truyện Kim Dung đầy rẫy những chuyện Tình.

Chuyện Quách Tĩnh – Hoàng Dung là tiêu biểu.
Cho tình yêu tha thiết, rất chân thành.
Chàng Quách Tĩnh, một anh hùng chất phác.
Nàng Hoàng Dung, cô gái rất khôn ngoan.

Truyện kiếm hiệp dài “Lục Mạch thần Kiếm”.
Ở truyện nầy có vô số Tình yêu.
Chuyện Đoàn Dự khá ly kỳ, hấp dẫn.
Chuyện Nhà Sư Hư Trúc gặp Tình yêu.

Rất độc đáo chuyện Kiều Phong – A Tử.
Chàng Kiều Phong quả thật Kẻ Anh Hùng.
Còn A Tử nàng quả là Mỹ Nữ.
Mỹ Nữ nào không thích Kẻ Anh Hùng ?!

Nhưng A Tử có Tình yêu độc đáo.
Không có ai Tình tha thiết như Nàng.
Kiều Phong chết nàng cũng cam tâm chết.
Chàng ở đâu nàng cũng quyết theo Chàng. !

Mộ Dung Phục, tình yêu là thứ phụ.
Chỉ Ngai Vàng Hoàng Đế mới là yêu.
Cả nhân phẩm lương tâm đều bán hết.
Miễn làm sao  khôi phục được nước Yên.

Tình dị chủng là Triệu Minh – Vô Kỵ.
Khác giống nòi người xưa cũng biết yêu.
Trai với Gái không có rào chủng tộc.
Thế cho nên Trương Vô Kỵ cứ Yêu.

Dù có phải từ ngôi Minh Giáo Chủ.
Thì cũng từ để được cưới Triệu Minh.
Triệu Minh đáng để chàng Trương yêu qúi.
Vì Tình yêu dám bỏ hết quang vinh.

Truyện Kiếp Hiệp Kim Dung 13 cuốn.
Chuyện Tình Yêu kể biết thế nào xong.
Thôi khép lại, bài thơ nầy chỉ thế.
Có khi nào, kể tiếp truyện Kim Dung.

THÁI TẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment