Sunday 18 September 2016

Cám ơn nước Úc: Thank You Australia



Muôn ngàn lần xin cám ơn nước Úc
Đã cho tôi một nơi chốn dung thân
Cám ơn nước Úc đã cho tôi tỵ nạn
Cả gia đình tôi đều rất cám ơn.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi sống
Cho tôi  làm người được sống tự do.
Ai đã mất tự do rồi mới thấy
Quý vô cùng cuộc sống được tự do.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi có
Xã hội văn minh, luật pháp, nhân quyền
Ai đã mất nhân quyền rồi mới thấy
Quý biết bao nhiêu  nhân phẩm, nhân quyền.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi được
Học tiếng Anh và được đến nhà trường.
Ai đã sống ở Việt Nam rồi mới biết.
Quý bao nhiêu quyền đi học đến trường.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi công việc.
Có việc làm với người Úc bình thường.
Ai đã sống ở Việt Nam đều biết.
Có việc làm không phải chuyện bình thường.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi y tế
Chăm sóc tôi trong những lúc ốm đau.
Ai đã sống ở Việt Nam đều đã thấy.
Bao nhiêu người đau khổ sống ốm đau.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi luật pháp.
Sống bình yên không sợ kẻ cường quyền.
Ai đã sống ở Việt Nam đều phải sợ.
Bao bất công, tôi ác kẻ cường quyền.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi Cảnh sát.
Khẩu hiệu là “Cảng sát Bạn của Dân”
Có việc gì cần thì cứ gọi Cảnh Sát.
Ở Việt Nam, thì Cảnh sát kẻ thù Dân.


Cám ơn nước Úc đã cho tôi Giáo Dục.
Con cái tôi đều được học đàng hoàng.
Chuyện đơn giản nhưng Việt Nam khó lắm.
Những người nghèo đi học rất khó khăn.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi đường xá.
Ở vùng quê cũng có những con đường.
Chuyện thường sự nhưng Việt Nam không có.
Ở Việt Nam còn thiếu những con đường.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi xe chạy.
Người rất nghèo cũng có được chiếc xe.
Chuyện xe cộ ở đây thường quá sức.
Ở Việt Nam thì giàu lắm mới có xe.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi lương thực.
Nghèo tới đâu cũng có lương thực ăn.
Ở đất nước Việt Nam thì khổ lắm.
Biết bao người đói khát chẳng cơm ăn.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi Siêu thị
Ở nơi đây có đủ thứ tôi mua.
Còn ở nước Việt Nam thì khổ lắm.
Dù có đồ không dễ có tiền mua.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi phương tiện.
Giao thông thì đủ thứ:  Bus, Train, Tram.
Ở Melbourne xe công cộng tốt quá.
Thẻ Myky đi đủ thứ: Bus, Train, Tram.

Cám ơn nước Úc đã cho tôi phong cảnh.
Cảnh thiên nhiên nước Úc đẹp vô cùng.
Cảnh rừng núi, Tiểu Bang nào cũng có.
Và chung quanh trời biển rộng mênh mông

Cám ơn nước Úc đã cho tôi Xã hội.
Giúp mọi người từ đứa trẻ tới cụ già.
Thật không có nơi nào hơn nước Úc.
Xin nói lời cảm tạ: Thank You Australia !

THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment