Thursday 21 September 2017

Người Con Gái Đẹp Ngoan



Người Con Gái Đẹp Ngoan.

Phụ Nữ  ai ai cũng muốn đẹp.
Đẹp  mình nhan sắc, đẹp tinh thần.
Đẹp nhan sắc thôi thì chưa đủ.
Trọn vẹn phải đẹp cả hai phần.

Nhan sắc, ngày xưa chỉ trang điểm.
Bây giờ trang điểm chưa đủ xinh.
Cho dù dùng đủ thứ mỹ phẩm.
Người nhan sắc xấu vẫn không xinh.

Bây giờ người xấu vẫn có thể.
Đi thẩm mỹ làm cho đẹp xinh.
Cái nầy thực tế rất cần thiết.
Chịu  khó tiêu tiền sẽ đẹp xinh.

Phụ nữ không xinh nhiều thua thiệt.
Cho nên dù tốn cũng chi tiêu.
Thực tế, phụ nữ có nhan sắc.
Được nhiều thuận lợi, được thương yêu.

Phụ nữ  khi muốn đi tìm việc.
Trước tiên là coi có đẹp xinh.
Không đẹp thì đi thẩm mỹ Viện.
Dù có cấp bằng còn phải xinh.

Cái đó là nói về thể chất.
Phụ nữ khôn còn cần tinh thần.
Tinh thần đòi Phụ Nữ nhiều thứ.
Phụ nữ: đời luôn đòi hiền ngoan.

Đạo đức: phụ nữ cần có đạo đức.
Đạo đức hàng đầu: hiếu Mẹ Cha.
Người không có hiếu không nên chọn.
Không hiếu thì không đảm việc nhà.

Đức hạnh, phụ nữ  cần có đức hạnh.
Duyên phận không còn do Mẹ Cha.
Phụ Nữ có quyền  tìm duyên phận.
Nhưng phải chừng mực, không lẳng lơ.

Được quen, được biết người Nam giới.
Nhưng biết dè chừng mối kết giao.
Với người mình chọn là duy nhất.
Không phải ai mình cũng kết giao.

Người không đoan chính: không dung hạnh.
Đời sẽ phong ba, sóng gió đùa.
Trung trinh là chữ nghìn xưa cũ.
Nhưng mãi nghìn năm chẳng cũ xưa.

Cho nên ăn mặc nên phong nhã.
Dù trẻ cũng không ăn mặc bừa.
Phóng túng chỉ làm mình lố bịch.
Ăn mặc sao cho thích hợp, vừa.

Ngày nay đời sống vô cùng khó.
Cho nên người Nữ với gia đình.
Cũng cần công việc, cần tiền bạc.
Không để chồng lo gánh một mình.

Bè bạn, cũng cần nhưng phải tránh.
Những bè bạn xấu, tránh không chơi.
Người xấu giao du thường bất lợi.
Bớt bạn bè khi gia đình rồi.

Khi lập gia đình nhiều thay đổi.
Lúc trẻ tiêu xài chẳng nghĩ suy.
Khi có chồng con thì tiết kiệm.
Mua sắm thứ gì cũng nghĩ suy.

Đừng đua chúng cbạn, đừng so sánh.
Mỗi người có một cảnh gia đình.
Đừng so với những người hơn bạn.
Đừng có khinh ai thua kém mình.

Nếu chẳng may mình thua chúng bạn.
Đừng nên nên than thờ, trách hờn ai.
Duyên phận, chọn rồi không hối tiếc.
Than thở càng thêm lắm khổ ai.

Học hỏi là điều cần thiết nhất.
Lúc tuổi nào mình cũng học luôn.
Độc thân thì khác, gia đình khác.
Mỗi khúc đời qua mỗi học khôn.

Tóm lại, người làm thân phụ nữ.
Có những niềm vui, có nỗi buồn.
Khôn ngoan đời sẽ nhiều vui vẻ.
Lầm lỗi đa mang những nỗi buồn.

THÁI TẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment