Wednesday 13 September 2017

Nói Với Tuổi 30



Nói Với Tuổi 30

Tuổi nào ở trong đời là đủ lớn. ?
Tuổi 30 : tuổi đủ lớn trong đời !
Tuổi đủ lớn trên con đường học vấn.
Tuổi đủ khôn để chân bước vào đời.

Tuổi sức khỏe, tuổi tình yêu, sự nghiệp.
Tuổi công danh, tuổi nhiệt huyết trong đời.
Tuổi có cả tương lai và quá khứ.
Tuổi có nhiều trách nhiệm ở trên đời.

Nhưng mà vẫn có nhiều điều học hỏi.
Tuổi hăng say nhưng đừng quá vì Tiền.
Tiền cần thiết nhưng không là tất cả.
Đừng mãi mê, đời hiến cả cho Tiền.

Sống chậm rải dù đương thời tuổi trẻ.
Đừng vội vàng hao phí hết tâm tư.
Đừng tất bật đến lao tâm kiệt sức.
Tuổi 30, đời sống biết suy tư.

Là phải sống cho ra người tử tế.
Đừng mãi mê lợi phẩm mất nhân tâm.
Người nhân phẩm mới là người đáng trọng.
Đường công danh luôn phải giữ lương tâm.

Dù tuổi trẻ nhưng không quên sức khỏe.
Đừng ỷ y lúc bệnh mới ăn năn.
Sức khỏe giữ lúc mình còn tuổi trẻ.
Thì khi già mới tráng kiện, an khang.

Dù tuổi trẻ vẫn nhiều khi thất bại.
Đời gian nan : không chỉ có thành công.
Nhưng thất bại không nhụt lòng nãn chí.
Thất bại rồi có thể lại thành công.

Mỗi thất bại cho ta một bài học.
Học nhiều bài rồi ta sẽ thành công.
Mỗi bài học mỗi bài rèn tâm khí.
Quan trọng là đoạn cuối được thành công.

Dù thất bại hay thành công cũng phải.
Hiểu cuộc đời và phải hiểu biết minh.
Mình không phải là trung tâm vũ trụ.
Còn bao nhiêu người khác ở quanh mình.

Mình có giỏi vẫn còn người khác giỏi.
Mình có hay còn người khác vẫn hay.
Cho nên sống đừng bao giờ tự phụ.
Đừng coi là thế giới chẳng còn ai.

Cũng đừng có bao giờ là tự kỷ.
Đừng cho rằng mình thua kém bất tài.
Rất có thể là mình không hoàn hảo.
Nhưng mình không tự kỷ kẻ vô tài.

30 tuổi, tuổi tình yêu phải có.
Có tình yêu, có trách nhiệm gia đình.
Trai hay gái, tình yêu đều phải có.
Tuổi 30 lý tưởng lập gia đình.

30 tuổi : Tuổi tình yêu chín chắn.
Tuổi 30 : đã kinh nghiệm tình trường.
Nhưng lựa chọn vẫn luôn là chuyện khó.
Vì tình yêu thường vô định, khó lường.

Nên thận trọng, dù đã là 30 tuổi.
Đời sẽ may khi gặp mối lương duyên.
Dù chọn lựa cũng nhiều khi nhầm lẫn.
Đời không may khi gặp mối nghiệp duyên.

Quan trọng nhất phải là người chính kiến.
Không lập trường chỉ là kẻ thất phu.
Người chính kiến phải rạng ngời chính nghiã.
Dù bại thành cũng làm Đấng Trượng phu.

Nói tóm lại, tuổi 30 đẹp nhất.
Không để cho tuổi đẹp mắc sai lầm.
Không lầm lẫn công danh, hay  lợi lộc.
Phải làm người Minh triết, sống công tâm.

THÁI TẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment