Saturday 25 February 2017

Câu hỏi Lê Vương về Kinh Sách Phật Giáo



Câu hỏi về Kinh Phật của Anh Lê Vương

Fb Lê Vương: Xin anh Thái Tấn Truyền giải giảng thêm vấn đề kinh sách của Phật giáo mà cách đây trên 25 thế kỷ Đức Phật Chưa bao giờ Ngài viết một cuốn kinh sách nào của Ngài , Đức Phật cũng không cho một đệ tử nào viết lại những lời của Ngài. Ngài nói tuỳ theo thời đại thời điểm thời kỳ thời thế mà áp dụng thì mới đúng, và Ngài không cho bất cứ một để tử nào của Ngài ghi chép lại Những lời của Ngài dạy vậy cách đây 2, 600 năm về trước có người viết ra nhiều kinh sách nói là kinh của Đức Phật và người viết kinh sách này là ai? Và những kinh sách này qua nhiều thời kỳ bị chỉnh sửa lại và truyền tải cho tới thế kỷ 21 này và trong tương lai cái Ngành học của Phật Giáo này có thay đổi lại và họ có chỉnh sửa lại không? Vì thời điểm này những kinh sách này không còn phù hợp cho Nhân Loại cho thế kỷ 21 này , Xin anh Thái Tấn Truyền giải giảng thêm cho thêm sâu rộng cho tất cả mọi người điều hiểu biết thêm xin cảm ơn anh Thái Tấn Truyền.

THÁITẤNTRUYỀN TRẢ LỜI:

1/- Nhân Điện Thầy Đáng không phải là một Tôn Giáo, không phải là Phật Giáo, Tổ Sư ngành Nhân Điện không phải là hai ông Sư Ấn Độ, Sri Lanka như một số tài liệi ban đầu mà ACE đã đọc đã biết, cũng không phải là ngành học Yoga như tên gọi ban đầu của Nhân Điện là ngành Yoga Thiền Định Tâm Linh, những cái nầy đã từng xuất hiện trong thời kỳ đầu của Nhân điện, nhưng mà càng học lên cao thì ACE càng hiểu rằng tất cả những cái nầy đều là cái giả, chính Thầy Đáng đã xác nhận điều nầy tron glớp 6 tại Thái Lan, nhiều ACE không đủ trinh độ căn cơ để nghe hiểu lời Thầy Đáng dạy, nó chân thật đến thế nào, nó cao siêu đến thế nào, cho nên khi nghe Thầy Đáng nói tất cả những cái Thầy đã dạy ACE từ lớp 1 tới giờ đều là cái giả, đều là Thầy gạt ACE cả, thì đã vội nản lòng, có người còn bỏ ngang lớp học, không học nữa, có người học xong lớp 6 thì không tiếp tục học nữa.

2/- Đây là thử thách đầu tiên của ngành Nhân Điện, mỗi cấp lớp đều là một thử thách, sau cùng cũng có đến 1541 ACE đi đến lớp học 20 năm 2007, nhưng cũng không có nghiã là những ACE nầy đều đã vượt qua mọi thử thách của ngành Nhân Điện, nhất là sau khi Thầy Đáng mất, tháng 8/ 2008, thử thách nầy là lớn nhất của ngành Nhân Điện Thầy Đáng, người còn người mất là biến cố Thầy Đáng ra đi nầy, cho đến nay sau gần 10 năm Thầy Đáng ra đi đã có quá nhiều biến cố của ngành Nhân Điện Thầy Đáng, nhưng nó cũng đã sàng lọc nhiều thứ đá vàng sỏi cát đất bùn… của ngành Nhân Điện Thầy Đáng.

3/- Ngành Nhân Điện chỉ mới qua gần 10 năm sau khi Thầy Đáng ra đi mà còn như vậy, đủ thứ xáo trộn, đủ thứ thay đổi, đủ thứ biến chất, thì Phật giáo của Đức Phật Thích Ca trên 2,600 năm, qua nhiều bước thăng trầm, qua nhiều biến động lịch sử, văn hoá, nó còn lại bao nhiêu điều chân thực của lời dạy của Đức Phật Thích Ca. Kinh Phật là ghi chép lời Phật dạy, nhưng khi Phật dạy thì Ngài không cho ghi chép, lúc đó chưa có ghi băng ghi hình, lý do là Phật dạy cái ý chớ không dạy cái lời, cho nên ghi chép là ghi chép được lời mà không ghi được ý, vì mỗi người sẽ ghi chép ý theo trình độ và hiểu biết của riêng MINH, chớ không phải là của Đức phật. 400 năm sau khi Đức Phật qua đời người ta mới soạn những bộ Kinh Phật, có nhiều người soạn kinh Phật, cho nên mỗi người một ghi nhận khác nhau, giảng giải lại càng khác nhau, chuyển ngữ thành những ngôn ngữ khác nhau, tam sao thất bổn cho nên nó lại càng khác biệt nhau, rồi truyền tới mỗi quốc gia, mỗi thời kỳ lịch sử, lại càng thêm khác biệt, sai trật…..

4/- Cho nên bây giờ với mấy ngàn bộ kinh Phật khác nhau, Đại Thừa, Tiểu thừa, Nam Tông , Bắc Tông, Mật Tông… khác nhau, mỗi tông phái đều cho mình đúng, mình hay, mình phải, mình là nguyên thủy, mình ghi đúng lời Phật dạy…. cho nên, chọn lựa lời nào, kinh nào, sách nào… là chuyện của cá nhân những người Phật Tử, không phải là chuyện Nhân Điện, cho nên chúng ta không nên quan tâm về những điều nầy, cũng không phê phán những pháp môn kinh sách của Phật Giáo. 

Nhân Điện chỉ có một trách nhiệm đối với những Học Viên Nhân Điện nhưng là Phật Tử được học Phật một cách tốt lành, lợi ích, cách đó là truyền năng lượng tâm linh Thần Thánh để soi rọi sự Minh triết, Giác Ngộ của họ, chúng ta cầu xin chính Đức Phật Thích Ca truyền năng lượng tâm linh cho họ, để cho họ có được cái tâm dạ Từ Bi, bác ái, để cho họ sáng suốt đường Đạo, sáng suốt đường Đời như câu Thầy Đáng rất thích là “Đời giúp ta sáng tỏ đường Đạo, Ta giúp Đời trong lúc lâm nguy”. 

Nếu Đức Phật nói Đời là bể khổ và Tu là giúp cho con người diệt khổ, thì tuy Nhân Điện không phải là Tôn Giáo, không phải là Phật Giáo, nhưng mà Nhân Điện đang thực hiện thực hành tôn chỉ cao qúi nhất, ích lợi nhất của Tôn Giáo, của Phật Giáo, đó là truyền điện cứu người, truyền điện cứu đời, truyền điện cứu tâm trí ACE khỏi sự u mê, đi tìm sự sáng suốt, tức Minh triết Giác Ngộ, cứu thân xác ACE khỏi Đau bịnh, và cứu Linh Hồn ACE khi chết được siêu thoát về nơi đất Phật.

5/- Tóm lại, Phật Giáo có Kinh của Phật giáo, hiện nay có muôn ngàn thứ Kinh kệ Phật Giáo khác nhau, ACE muốn đọc kinh kệ nào là quyền tự do của ACE nhưng nếu ACE là Học Viên Nhân Điện thì khi đọc bất cứ kinh nào, ACE cũng phải truyền điện vào rồi cầu Thầy Đáng, hoặc cầu Phật Tổ Thích Ca chỉ dạy cho ACE cái nào đúng, cái nào sai để ACE thực hiện thực hành. Kinh nào cũng không quan trọng, thực hiện thực hành nó mới là quan trọng, kinh nào mà đọc xong ACE Minh Triết giác Ngộ Từ Bi Bác Ái đó là Kinh tốt, bất kể là Kinh nào, Kinh Phật Kinh Chúa gì cũng vậy, mà bài học Nhân Điện nào cũng vậy, lớp học Nhân Điện nào cũng vậy, không phải lớp cao là tài giỏi, mà là lớp nào cho ACE Minh triết Giác Ngộ Bác Ái Từ Bi là lớp học cao cấp nhất của ngành Nhân Điện Thầy Đáng.

Thân mến. THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment