Monday 20 February 2017

Câu Hỏi Nhân Điện về Đền Thờ, Tượng Đài...



Câu hỏi Nhân Điện của Anh Lê Vương về Đài Tưởng Niệm.

Lê Vương: Cũng như Đại Kim Tự Tháp hồi Thầy Đáng còn sống Thầy chỉ cho có giới hạn có sợ ít còn bây giờ Thầy Đáng Qua đời rồi có một số anh chị em nếu mình thích thì cứ làm và một số Hình ảnh đền thờ Tổ tiên Nhân loại cũng vậy giờ thế hệ đi sau họ cũng làm giống y trang nào là Đài tưởng niệm của các chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc và có tượng Đức Mẹ Quang thế âm bồ tác, rồi bên kia cũng có Đức Mẹ Maria, và có rất nhiều người làm giống như Thầy Đáng vậy theo anh Thái Tấn Truyền cái việc này có được không? nếu họ để ở trong khu vực nhà họ mà không phải một chỗ lớn có nhiều người tới để cầu nguyện vậy có được không? Xin anh Thái Tấn Truyền giúp dùm ý kiến trả lời cho anh chị em họ hiểu cái nào nên làm cái nào không nên làm, họ làm như vậy thì họ có các Đấng Thiêng Liêng chấp nhận không? và họ có được nhận được Những dòng điện Năng lượng của Thượng Thiên không? .

Trả lời:
Tổ Tiên Nhân Loại là Tổ Tiên chung của tất cả mọi người, cho nên ai cũng có quyền thờ cúng và ai cũng có quyền lập Đền Thờ Tổ Tiên Nhân Loại, Thầy Đáng lập ra ĐTTTNL để hướng dẫn ACE Nhân Điện về cả hai mặt Đạo Đời, khi chúng ta cùng thờ chung một Tổ Tiên thì chúng ta mới thực hành được Đạo Từ Bi, bác Ái, mới không còn đố kỵ, ganh ghét, hận thù, hãm hại nhau, mà chúng ta biết thương yêu nhau, giúp đỡ nhau, cùng sống chung , cùng học hỏi, cùng tiến hoá, cùng văn minh…cùng mang lại hạnh phúc, an lạc, thái bình….

Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ cũng vậy, Đài Tưởng Niệm những Linh Hồn của những người đã có những đóng góp hữu ích cho Nhân loại, không riêng những người lính cầm súng chiến đấu ngoài mặt trận mà là tất cả những ai có những cống hiến cho sự ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, tiến hoá hay hoà bình của Nhân Loại, thì cái nầy cũng giống như là ĐTTTNL, ACE nào cũng có quyền lập Đài Tưởng Niệm y chang như Đài Tưởng Niệm Thầy Đáng đã lập ra ở Melbourne, cái ở Melbourne là cái khuôn mẫu lập ra để ACE bắt chước chớ không phải là cái độc quyền, đặc quyền, trong Nhân Điện tuyệt đối không có cái gì là độc quyền hay đặc quyền, kẻ nào dành cái quyền gọi là độc quyền hay đặc quyền, kẻ đó không phải là Nhân Điện của Thầy Đáng.

Tượng Phật Bà Quan Âm và Đức mẹ Maria cũng vậy, bởi vì ACE Nhân Điện thuộc nhiều tôn giáo tín ngưỡng khác nhau, nhưng phần đông thuộc về hai tôn giáo Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo thì lẽ ra phải dựng tượng ông Phật Thích ca, Thiên Chúa Giáo lẽ ra phải dựng tượng ông chúa Jesu, nhưng mà Nhân Điện không phải là Tôn giáo, Nhân Điện chỉ muốn dựng những hình ảnh tiêu biểu của hai tôn giáo lớn Phật, Chúa, và Nhân Điện dạy về Bác Ái, Tình Thương, không phải dạy Tôn Giáo, cho nên Nhân Điện chọn hai hình ảnh tượng trưng cho Tình Thương Bác ái của hai tôn giáo nầy là Đức Mẹ Maria, và Phật Bà Quan Âm, mục đích duy nhất là để nhắc nhở ACE học hỏi đức tính Từ Bi, bác Ái của hai vị nầy mà thôi không có ý gì khác, không có bất cứ quyền phép nào từ hai bức tượng thờ nầy, ACE có quỳ lạy bao nhiêu cũng vậy mà thôi, qùy hay không cũng được miễn là ACE Bác ái từ bi là được. Muốn kinh trọng hai vị nầy, ACE không cần qùy lạy gì cả mà chỉ cần ACE thương yêu giúp đỡ người khác là được 

Cho nên ACE cứ việc lập tượng hai vị nầy để thờ tự, một cách tự do, thoải mái, lập tượng bao nhiêu lớn, lập tượng ở đâu, cái nầy không quan trọng mà quan trọng là ACE có học hỏi và có bắt chước thực hiện thực hành những đức tính tốt của các vị là bác Ái Từ Bi hay không, lập tượng cho lớn cho to mà ACE không thực hiện thực hành Bác ái, Từ Bi cũng vô ích, lập tượng rất nhỏ, bằng một gang tay cũng được, nhưng mà ACE thực hành những đức tính tính nhân từ bác ái từ bi thương người, giúp người như vậy là được. Mà thậm chí ACE không lập tượng thờ vị nào cả mà ACE thực hiện thực hành đạo đức từ bi thì cũng vẫn được. Trung tâm thì lập cả hai tượng, còn cá nhân thì qúy vị Phật Giáo lập tượng Phật Bà thôi cũng được, ACE theo Thiên Chúa thì lập một tượng Đức Mẹ thôi thì cũng vẫn được, không trở ngại gì cả.

Tóm lại cả 3 điều: ĐTTTNL, Đài Tưởng Niệm, Tượng Phật Bà, Đức Mẹ Maria, tất cả ACE đều có quyền tự do xây dựng, giống hệt như của Trung Tâm Melbourne như Thầy Đáng đã lập, hay theo bất cứ hình thức nào ACE cũng đều được, không có tội lỗi gì hết, nhưng điều quan trọng là không phải lập lên để chơi, để khoe, hay để tưởng rằng công đức công quả, tất cả những cái nầy đều không có, mà phải hiểu những ý nghia đạo lý và thực hiện thực hành những điều đạo đức từ những hình tượng nầy, phải Minh triết, Giác Ngộ, phải bác Ái, Từ bi mới là cái quan trọng chớ không phải lập tượng, lập đài là quan trọng. Thượng Đế không bắt chúng ta làm những việc nầy, làm hay không làm là ý riêng của chúng ta mà thôi, Thượng Đế chỉ muốn chúng ta Minh Triết, Giác Ngộ, chúng ta hiểu biết từ bi, chúng ta biết yêu thương nhau, biết giúp đỡ cho nhau, chỉ vậy thôi.

Thân mến. THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment