Saturday 25 March 2017

Bổ túc bài Câu Nguyện



Bổ Túc bài Cầu Nguyện

1/-Có lần đi dự một đám tang, tôi nghe vị Sư Chủ Lễ nói rằng người chết nầy có nhiều phước đức, khi sống đã làm nhiều việc thiện phúc,  cho nên khi chết mới có được nhiều Vị Sư Sãi  của nhiều Chùa Chiền khác nhau, có cả sự hiện diện của một Vị Sư chức sắc cao cấp của hàng Giáo Phẩm Phật Giáo Việt Nam hải ngoại, cùng đến để làm lễ tụng niệm, như vậy thì Linh Hồn của người nầy sẽ được về nước Phật nhanh chóng, dễ dàng, tang gia nầy là một gia đình may mắn, phẩm hạnh cao,  nhiều công qủa,  công đức, mới được nhiều Vị Sư Tăng đếm tham dự lễ cầu siêu như vậy.

2/- Tuy rằng đây là lời nói của một vị Sư Cao tăng chức sắc trong hàng Giáo Phẩm Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại, nhưng tính chất và nội dung của sự cầu nguyện thì không phải là như vậy, thực chất của vấn đề thì không đúng như vậy. Cầu nguyện chỉ là một Nghi lễ dành cho thân nhân qua đời theo Phong Tục Tập Quán của người Việt Nam, Phong tục nầy du nhập từ người Trung Hoa đã mấy ngàn năm trước, cho đến nay thì đã ăn sâu bám rễ và đã trở thành một tập quán không thể thay đổi của người Việt Nam, cho cả người có Đạo và cả người không có đạo, cho cả người Việt trong nước lẫn người  Việt ở Hải Ngoại , ở Úc hay ở Mỹ,  khi có thân nhân qua đời , gia đình nào cũng đều mời ông Sư, ông Cha đến làm lễ cầu siêu rồi mới đi thiêu hay đi chôn.

3/- Tụng kinh cầu siêu cho linh hồn người chết , chỉ là một Nghi lễ, một Phong Tục Tập quán của việc Ma Chay, nhiều người cho rằng thân nhân không mời rước ông Sư đến làm lễ tụng niệm cho người chết thì Linh Hồn người chết không được siêu thoát, mà như vậy là không được, là thiếu lễ, là bất kính, là bất hiếu…, cho nên ai ai rồi cũng phải làm, giàu có thì làm lớn lao, tốn kém , rình rang, còn nghèo khó, ngay cả là nợ nần, vay mượn, thế chấp gì , ngày xưa có người còn bán cả thân thể của mình hoặc của con cái nữa, thì cũng cố gắng mà làm, cũng ráng mà mời ông Sư làm lễ, và phải trả tiền cho ông Sư, nghèo mấy thì cũng phải trả tiền! 

4/- Nhưng mà làm vậy thì có được kết quả gì hay không, linh hồn người chết có được siêu thoát hay không ?! Sự siêu thoát hay không siêu thoát của linh hồn người chết không tùy thuộc gì ở những nghi lễ nầy, nghi lễ nhỏ hay nghi lễ lớn cũng vậy, có ông Sư hay không có ông Sư cũng vậy, có một ông Sư hay là có nhiều ông Sư thì cũng vậy, có ông Sư nhỏ hay có ông sư lớn cũng vậy, Ông Sư có chức sắc hay không có chức sắc thì cũng vậy mà thôi, những điều nầy thì không có ảnh hưởng, không có tác dụng gì đến sự siêu thoát của Linh Hồn người chết, tóm gọn là hoàn toàn không cần thiết, không có ích lợi gì hết, tốt nhất là không nên làm.

5/- Có một câu chuyện về sự cầu nguyện và sự siêu thoát mà tôi đã đọc được ở đâu đó, rằng nếu ta ném một cục đá và một cục bông gòn xuống nước thì chuyện gì sẽ xảy ra, chuyện dĩ nhiên là cục đá thì sẽ chìm xuống nước, còn cục bông gòn thì sẽ nổi trên mặt nước. Bây giờ có ông Sư hoặc nhiều ông Sư nào có thể cầu nguyện tụng niệm gì cho cục đá nổi lên, hay cục bông gòn chìm xuống hay không ? Câu trả lời dĩ nhiên là không ! Không có ông Sư nào làm được chuyện nầy cả, Đức Phật nói Đạo Phật không có bất cứ một thứ pháp thuật, thần thông nào cả, Đạo Phật chỉ là một triết thuyết nhân sinh về sự sướng khổ của con người, làm sao sướng, làm sao khổ trên cõi trần ai nầy mà thôi.  

6/- Những chuyện thần thông pháp thuật đều không phải là những chuyện của Phật Giáo, cái gì có pháp thuật đều không phải của Phật Giáo, nên nếu là Phật Giáo thì không có chuyện tụng niệm để linh hồn người chết siêu thoát, không có ai làm được chuyện nầy. Nếu Linh hồn của người chết  ô trược, nặng nề, tội lỗi… thì không có sự tụng niệm nào cứu độ được linh hồn nầy, còn một linh hồn nếu thánh thiện, thanh cao thì nó sẽ tự nổi lên, tức là nó sẽ tự siêu thoát,  mà không cần ai tụng niệm, cầu siêu, cầu an gì cả. Đạo Phật là Đạo dạy cho con người tự cứu lấy mình khỏi những đau khổ ở trần ai, chớ không dạy mình cứu khổ , cứu độ cho người khác, mình không làm được chuyện nầy, phải tự mình tu hành để hưởng phước duyên chớ không có thể nào mượn ai tu thế cho mình được hưởng duyên phước gì cả, làm sao giúp họ thoát được tội lỗi khi mà họ phạm tội, người sống cũng như người chết đều không làm được chuyện nầy, các Luật Sư cũng chỉ biện hộ được những trường hợp bị xử oan mà thôi, còn đã đúng tội thì không thể cứu họ được.

7/- Khi có than nhan chết người ta rước Ông Sư đến đọc Kinh cầu nguyện, nhưng các ông Sư còn giảng là Linh Hồn người chết chưa thể siêu thoát liền, phải cần bảy lần bảy bốn mươi chín ngày linh hồn mới siêu thoát được, vậy là tang gia phải cần ông Sư làm 7 cái lễ thất, bảy lần cúng kiếng tụng niệm thì sẽ còn tốn kém thêm nữa và ông Sư sẽ có thêm nguồn thu nhập, nhưng thực tế thì có phải là như vậy hay không ? Ai chứng thực được điều nầy ? Không ai biết được linh hồn con người sẽ còn tồn tại bao nhiêu lâu trước khi tan biến, cá nhân tôi đã từng gặp những linh hồn đã chết 50 năm, 70 năm mà vẫn còn tồn tại ở thế gian ! Con số 49 ngày nầy không có sự chứng minh nào cả, và sự tụng niệm của Ông Sư không có gì chứng minh Linh Hồn siêu thoát cả. Cho nên ACE đừng để mình phải tốn kém cho những lễ cầu siêu, cầu an nầy, Thầy Đáng cho ACE quyền hạn tâm linh cầu nguyện cho Linh Hồn người chết mà không cần một lễ lạc nghi thức, tốn kém nào cả, đó là quyền lợi tinh thần, tâm linh rất lớn của ngành Nhân Điện MEL, không có ngành học nào khác làm được điều nầy.

8/-Ở Việt Nam bây giờ phong trào mê tín dị đoan càng lúc càng tăng trưởng mạnh, các dịp lễ viá Thánh Thần bây giờ người ta cúng kiếng dữ lắm, Saì Gòn, hà Nội đâu đâu cũng thế, ở Miền tây, Châu Đốc, An giang, mỗi năm lể Bà Chuá Xứ ở Núi Sam càng ngày càng tổ chức lớn lao, vào dịp lễ viá Bà, hằng chục ngàn người, hang trăm ngàn người tấp nập về đây cúng bái, cầu nguyện, cầu xin đủ thứ, vì có người đồn là Viá bà Linh Thiêng, một đồn mười, mười đồn trăm, đồn ngàn người, kể cả Việt Kiều nước ngoai mỗi năm cũng lũ lượt kéo về cúng kiếng để cầu nguyện gia đạo bình yên, mua may bán đắc, kiếm tiền, làm giàu….Nhiều người tranh nhau mang lễ vật, nhiều người dâng lễ Heo Quay nguyên con, bưng lên cúng lạy xong đem ra bán lại cho người khác mua rồi lại mang vào cúng lạy cầu xin. Đây là những chuyện làm mê tín, dị đoan, vô ích vô bổ, vì không có Thánh Thần nào chứng. 

9/- Thầy Đáng thường hay nói  câu nói nửa đuà  nửa thật là :“ACE đem có một nãi chuối cúng Phật mà ACE cầu xin đủ thứ: nhà cửa, công danh, sự nghiệp, tiền tài…thì Trời Phật nào mà chứng giám cho ACE”, nhưng đây là những cảnh đời thục tế của Nhân Gian thường hằng, cứ nghe chỗ nào có Thần Thánh linh thiêng thì người ta lại đổ xô tới, cúng kiếng, lễ vật, nhang đèn… để mà cầu xin đủ thứ. Đã là Thần thánh Linh Thiêng thì đâu có thể hối lộ ai, dù là một hay bao nhiêu nãi chuối cũng là vô ích, còn nhang đèn, Thần Thánh thì đâu cần nhang đèn, còn hoa quả, Thần Thánh cũng đâu cần hoa quả, còn tiền bạc, Thần Thánh càng không cần tiền bạc ! 

10/- Tóm lại là tuyệt đối không thể hối lộ Thần Thánh, nơi nào có cúng tế, lễ vật , nhang đèn, quỳ lạy, tụng niệm, chuông mõ, trống kèn rình rang, chắc chắn nơi đó không hề có Thần Thánh ngự trị, ACE có thể tự mình kiểm chứng bằng cách đo dòng điện Tâm Linh ở nơi đó xem sao, ACE sẽ không hề thấy có dòng điện Tâm linh Cao cả nào ở những nơi nầy. Thế cho nên ACE cần xa lánh những nơi nầy, chớ không phải là a dua theo hùa với người đời mang đủ thứ lễ vật heo gà, bông hoa, nhang đèn… đến cúng kiếng cầu xin, bất cứ là ACE cầu xin điều gì cũng đều vô ích. Người Học Viên Nhân Điện học hỏi Tâm linh, giao tiếp Thần Thánh nhưng không mê tín, dị đoan, mà phải biết minh triết, Giác Ngộ.

Thân mến. THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment