Wednesday 22 March 2017

Câu Hỏi về Cầu Nguyện



Câu Hỏi về Cầu Nguyện 

1/-Tôn Giáo nào cũng có nghi thức gần như bắt buộc là “Cầu Nguyện”, nhiều Tôn Giáo có những Nghi thức Cầu Nguyện vô cùng khắt khe, không thể thiếu, không thể sai trật một chút gì theo những qui định rất nghiêm nhặt, người thường, không theo tôn giáo nào hết, cũng thường hay cầu nguyện, những khi đau ốm bệnh hoạn, những lúc khó khăn, những lần lễ lạc, người ta đều có những nghi thức Cầu Nguyện. Nhân Điện cũng có phần học hỏi và thực hành về “Cầu Nguyện”, nhưng không đòi hỏi, không bắt buộc, không khe khắt, không qui định chặt chẽ, mà Cầu Nguyện chỉ là một phần của chương trình học Nhân Điện, dành cho tất cả các Học Viên Nhân Điện từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất, cùng một lời cầu nguyện giống như nhau, hình thức giống nhau, nội dung cũng giống nhau.

2/- Hình thức Cầu Nguyện của ngành Nhân Điện MEL Thầy Đáng vô cùng đơn giản, ai cũng thực hiện thực hành được, lời cầu nguyện của Nhân Điện MEL thì Thầy Đáng dạy bằnbg tiếng Việt Nam, không dịch ra ngôn ngữ nào khác, các Học Viên Nhân Điện bất kể quốc gia dân tộc, ngôn ngữ nào cũng cùng học một câu tiếng Việt Nam  gồm có tất cả 6 chữ là “Cầu Nguyện Ngọc Hoàng Thượng Đế”. Lời cầu nguyện chỉ có 6 chữ nầy thôi , không có chữ nào khác, không có lời nào khác, trên nguyên tắc thì 6 chữ nầy chưa đầy đủ nghiã của một câu văn, của một lời cầu nguyện, nó còn thiếu một mệnh đề phụ, mệnh đề  bổ túc là cầu nguyện cái gì ? Tức là phần nội dung của lời Cầu Nguyện như là : Sức khỏe, tình yêu, gia tài, sự nghiệp, công danh…..

3/- Mệnh đề phụ , tức là Nội dung lời cầu nguyện đó, Thầy Đáng không cho nói ra, bởi vì mỗi người có một mệnh đề khác nhau, một hoặc nhiều điều cầu nguyện khác nhau, cho nên Thầy Đáng để Học Viên cầu nguyện âm thầm trong tư tưởng, trong tâm can của mỗi người.  Không ai nghe biết là Học Viên cầu nguyện những gì, tuy là người cầu nguyện không nói ra nhưng mà Thượng Đế thì đều biết rõ, chỉ cần Học Viên suy nghĩ bất cứ điều gì  là Thượng Đế biết liền. Trên nguyên tắc thì Học Viên có quyền tự do cầu nguyện, tự do suy nghĩ, tự do ước muốn….., nhưng mà nội dung, tính chất của những lời cầu nguyện đó như thế nào, là điều rất quan trọng, cần phải hiểu rõ, cần phải thông suốt.

4/- Nói là muốn cầu nguyện cái  gì cũng được , nhưng mà nhất định phải  là cầu nguyện những điều tốt đẹp, những điều lợi ích cho con người, cái gì tốt đẹp lợi ích cho con người, xã hội, quốc gia, nhân loại…. thì  đều được phép cầu nguyện , cái gì không tốt, không đẹp, không lợi ích thì không được phép cầu nguyện, không được cầu điều xấu, điều ác , nhất là những điều xấu ác hại người thì tuyệt đối là không được, nếu sai phạm điều nầy thì sẽ chẳng những là không được gì mà còn bị Thượng Thiên trừng phạt.

5/-Nói là những điều tốt đẹp, lợi ích mới được phép cầu nguyện, nhưng mà từ chỗ được phép cầu nguyện tới sự thành tựu của lời cầu nguyện còn là chuyện khác và là chuyện vô cùng khó khăn , một, thậm chí là nhiều chặng đường dài với muôn ngàn trở ngại, rất nhiều thử thách, rất nhiều chông gai! Trước nhứt là phải nói là chúng ta cầu nguyện với ai ? Nói chung là Thượng Đế, nhưng mà Thượng Đế là ai, Thượng Đế ở đâu ? những cái nầy thì chúng ta hoàn toàn là không biết ! Vậy thì làm sao mà chúng  ta có thể cầu nguyện ? Không có người nghe thì chúng ta cầu nguyện làm gì ?

6/- Nói Thượng Đế ở xa thì làm sao mà Thượng Đế nghe thấy những lời cầu nguyện của chúng ta, nói Thượng Đế ở gần thì Thượng Đế ở đâu ? Thầy Đáng nói là Thượng Đế là hơi thở của ACE, cho nên Thượng Đế mới là nghe hết, mới là thấy hết , hiểu biết hết mọi điều suy nghĩ của ACE, Thượng Đế ở trong từng mạch máu, trong từng nhịp đập con tim , trong từng hơi thở của ACE cho nên ACE không thể dối gạt Thượng Đế điều gì, bất cứ là điều gì, ACE có thể dối gạt hết tất cả mọi người nhưng ACE không thể dối gạt Thượng Đế được là vì lý do như vậy.

7/-Bây giờ thì thí dụ như là Thượng Đế nghe rồi, thấy hết, hiểu biết hết những lời cầu nguyện của ACE rồi , thì Thượng Đế có đáp ứng nguyện vọng, yêu cầu của ACE hay không ? tại sao mà Thượng Đế phải nghe lời của ACE ? Không lẽ chỉ có những người cầu nguyện thì Thượng Đế giúp, còn những người không cầu nguyện thì Thượng Đế không giúp ? Làm sao mà thực hiện được những lời cầu nguyện của ACE ? Có khi lời cầu nguyện của người nầy lại trái ngược với lời cầu nguyện của người khác ! như trong câu chuyện ngụ ngôn người bán dù và người bán nón, người bán dù thì cầu cho trời mưa, người bán nón thì cầu cho trời nắng, vậy thì Ông Trời phải xử thế nào, là nắng hay là mưa?!

8/-Cầu nguyện quan trọng nhất trên đời là cầu nguyện cho Linh Hồn người chết được siêu thoát, người ta sợ nhất là chuyện khi chết mà Linh Hồn không siêu thoát, người có Tôn Giáo thì nhờ các vị chức sắc của Tôn Giáo mình cầu nguyện cho thân nhân, người không có Tôn Giáo phần đông cũng nhờ người cầu nguyện cầu siêu cho Linh hồn người chết được siêu thoát. Nhưng quan trọng là điều nầy có hợp lý hay không và có kết quả hay không ? Câu hỏi là tại sao những chức sắc tôn giáo , những ông Cha, Ông Sư, mà không phải là những người nào khác, lãnh phần cầu nguyện cho linh hồn người chết được siêu thoát, được về nước Chúa, nước Phật ? Có phải những người nầy được quyền Thượng Đế cho phép đại diện cho người chết ? Quyền hạn nầy ở đâu ra ?!

9/-Như phần trên đã nói rằng chúng ta có thể cầu nguyện Thượng Đế là bởi vì Thượng Đế ở ngay trong hơi thở, trong mạch máu, trong con tim của con người, vậy muốn cầu xin Thượng Đế thì trên nguyen tắc thì ai cũng có quyền cầu nguyện Thượng đế, nghe hay không nghe là chuyện của Thượng Đế nhưng cầu nguyện là quyền của mỗi người, đại điện cho Cha mẹ là con cái, đại diện Vợ là chồng, đại diện Chồng là Vợ, chớ không phải ai khác gửi lời cầu nguyện đến Thượng Đế.

10/-Linh hồn siêu thoát hay không siêu thoát là kết quả của cả quá trình một đời sống của cá nhân người đó, chuyện chúng ta cầu nguyện cho thân nhân là chuyện của chúng ta muốn làm, nhưng mà còn kết quả thì chính cá nhan đó sẽ nhận lãnh với những gì minh đã làm khi còn sống, một con người cả đời tội lỗi thì khi chết dù cho có ai, bao nhiêu người cầu nguyện cũng không siêu thoát được. Trái lại, một người có đời sống đạo đức, thánh thiện, từ bi, bác ái, thì khi chết, không cần ai cầu nguyện, linh hồn họ cũng vẫn được siêu thoát.

11/- Thượng Đế luôn luôn ở bên mình của mỗi thân xác con người, trong từng nhịp thở, con tim, Thượng Đế cũng luôn luôn kề cận bên mỗi Linh Hồn con người, cho nên, Thượng Đế sẽ là người xếp đặt cái kết cuộc của mỗi con người, cái chung cuộc của mỗi linh hồn, được lên chốn Niết Bàn Phật, Chuá  hay là xuống chốn Địa Ngục để bị lưu đày, là chuyện tự mình Thượng Đế suy xét , quyết định, chúng ta không có bất cứ ai có thể làm thay đổi quyết định của Thượng Đế về số phận Linh Hồn.

12/- Ngay cả Học Viên Nhân Điện, nguyên tắc là có quyền cầu nguyện cho Linh Hồn siêu thoát, nhưng vẫn không qua quyết định của Thượng Đế, tuỳ theo nghiệp quả của Linh Hồn. Đặc biệt là với những Linh Hồn lang thang không nơi nương tựa, hoặc nương tựa vào những cá thể con người gây ra đau bệnh cho con người, thì Thượng Đế cho quyền ACE Nhân Điện có khả năng cầu nguyện, ở đây là đưa dòng điện của Nhân Điện giúp những linh hồn nầy siêu thoát, đó là công quả công đức của ACE, và là ân phước của những Linh hồn lang thang nầy, đã tới lúc được Thượng Đế giúp đỡ qua tư tưởng và tấm lòng bác ái, từ bi của ACE.

Thân mến. THÁI TẤN TRUYỀN


No comments:

Post a Comment